Những Thông Tin Về Máy Bơm Mỡ Bằng Chân Bạn Cần Biết

Máy bơm mỡ là thiết bị được sử dụng để bôi trơn cho những chi tiết của các loại máy móc, xe tải giúp hoạt động ổn địnhvà bền bỉ hơn. Chính vì vậy đây là thiết bị không thế thiếu tại những trung tâm sửa chữa xe cộ, máy móc. Hiện nay một trong số những dòng máy được sử dụng phổ biến đó chính là máy bơm mỡ bằng chân. Vậy những thông tin về máy bơm mỡ bằng chân bạn cần biết là gì?
Những thông tin về máy bơm mỡ bằng chân
Những thông tin về máy bơm mỡ bằng chân

Những công dụng của máy bơm mỡ bằng chân

Máy bơm mỡ bằng chân hoạt động thoeo nguyên lý sử dụng lực đạp của chân để tạo ra lực đầy đưa mỡ từ bên trong bộ phận chứa mỡ ra ngoài súng. Mỡ sẽ bôi trơn đọng cơ máy móc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sử dụng máy bơm mỡ sẽ giúp động cơ được bôi trơn đầy đủ từ đó hoạt động trơn tru và ổn định. Bên cạnh đó việc sử dụng thiết bị chuyên dụng này còn giúp cho máy móc xe cộ hoạt động với hiệu suất cao, bền bỉ và ít khi gặp phải sự cố trong quá trình sử dụng.

Cấu tạo của máy bơm mỡ đạp chân

Biết được cấu tạo của máy bơm mỡ đạp chân sẽ giúp việc vận hành và bảo dưỡng đơn giản và đúng cách hơn. May bom mo gồm 3 bộ phận chính là: bàn đạp, bình chữa mỡ và súng bơm.
Bàn đạp của máy bơm mỡ bằng chân là vị trí để đạp chân, nhờ lực của chân mà mỡ sẽ được đưa tới đầu của súng bơm. Gần như bộ phận bàn đạp đều có thiết kế tương tự nhau dù xuất xứ từ các thương hiệu khác nhau.
Bình chứa mỡ: đây là bộ phận không thể thiếu của bất kỳ loại máy bơm mỡ nào. Bình chứa là vị trí để đứng mỡ bò phục vụ cho nhu cầu bôi trơn. Bình chứa có hiều dung tích khác nhau, loại nhỏ là 12l và loại to có thể lên đến 30- 40l. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn dung tích của bình chứa cũng như loại máy sao cho phù hợp.
Súng bơm mỡ: bộ phận này làm nhiệm vụ đưa mỡ tới những chi tiết máy móc cần bôi trơn.
Cấu tạo của máy bơm mỡ bằng chân
Cấu tạo của máy bơm mỡ bằng chân

Máy bơm mỡ bằng chân có những ưu điểm gì?

Máy bơm mỡ đạp chân rất dễ sử dung, rảnh tay và quá trình bơm mỡ không tốn quá nhiều công sức của người dùng.
Máy được trang bị hệ thống bánh xe nên việc di chuyển rất dễ dàng. Bên cạnh đó máy được thiết kế hiện đại, nhỏ gọn vì vậy bạn không cần lo lắng bị vướng víu hay bất tiện trong quá trình sử dụng và di chuyển.
So vơi việc sử dụng máy bơm mỡ bằng tay thì loại đạp chân sẽ không lo mỡ bị vương vãi ra ngoài khi sử dụng tránh lãng phí.
Tuy nhiên thì dòng máy này cũng có những nhược điểm như dây dẫn mỡ bị giơi hạn, vì vậy mà việc thực hiện bơm mỡ cũng gặp nhiều khó khăn.
Sử dụng máy bơm mỡ bằng chân đúng cách
Sử dụng máy bơm mỡ bằng chân đúng cách
Ngoài máy bơm mỡ bằng chân bạn có thể tham khảo thêm nhiều dòng máy bơm mỡ khác tại Siêu thị Hải Minh như: máy bơm mỡ khí nén, máy bơm mỡ bằng tay,... chúng tôi cung cấp sản phẩm chính hãng với giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
Trở về
Thông tin khác