Phân loại theo đặc điểm của các máy cắt cỏ

 
Công cụ lao động đang đóng vai trò rất quan trọng đối với các cá nhân, tổ chức. Đối với những người làm công việc chăm sóc cây xanh cũng vậy.  Để lựa chọn và sở hữu một chiếc máy cắt cỏ giá rẻ chính hãng, phục vụ và đáp ứng được mong muốn và nhu cầu cơ bản của người lao động là điều cấp thiết hơn cả.

Vậy trên thị trường hiện nay có những loại máy cắt cỏ nào?. Đặc điểm của những loại máy cắt cỏ này là gì? Tôi đã tổng hợp trong bài viết dưới đây về Phân loại theo đặc điểm của các máy cắt cỏ nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Máy cắt cỏ là một công cụ cắt cỏ, nó ra đời nhằm giúp người lao động tiết kiệm được sức lực và thời gian lao động trong việc cắt cỏ thủ công. Mẫu mã đa dạng, tính năng đặc trưng và phong phú vì được nhiều đơn vị sản xuất nhắm đến. Các dòng máy cắt cỏ nổi tiếng, chất lượng tốt phải kể đến máy cắt cỏ Honda của Nhật Bản, Máy cắt cỏ người lái Husqvarna TS 138, hay loại máy cắt cỏ Mitsubishi của Việt Nam, máy cắt cỏ Stihl của Đức,….

1, Máy cắt cỏ người lái
Máy cắt cỏ người lái được sử dụng ở những địa hình rộng, địa hình bằng phẳng, không gồ và có chướng ngại vật. Máy được thiết kế một thùng gom, nhờ lực hút chân không của máy, cỏ sẽ được thu gom gọn gang vào bên trong thùng gom. Một dòng máy phổ biến và được nhiều tổ chức lựa chọn nhờ tính năng độc đáo và dịch vụ chăm sóc rất hài lòng của nó là Máy cắt cỏ người lái Husqvarna TS 138. Khi điều khiển loại này, người sử dụng sẽ hoàn toàn thấy thoải mái, dễ dàng điều khiển máy. Thiết kế siêu đẹp và tiện lợi, sau khi cỏ cắt xong, sẽ bật ra ở một bên.


 
Máy cắt cỏ người lái Husqvarna TS 138
Máy cắt cỏ người lái Husqvarna TS 138

2, Máy cắt cỏ tự hành
Máy cắt cỏ tự hành là loại máy chạy bằng lực đẩy động cơ. Sau khi nổ máy, động cơ sinh công và làm hộp số quay đều, máy bắt đầu vận hành. Momen xoắn này chuyển động tác động đến bộ phận truyền của bộ máy động cơ bên trong máy cắt cỏ. Bộ truyền hoạt động làm bánh xe lăn và di chuyển. Người sử dụng vận hành máy thành công, đồng thời bóp tay ly hợp để thao tác đồng thời việc điều khiển máy và cắt cỏ.

Xem thêm: Bí quyết chọn mua máy cắt cỏ có người lái

3, Máy cắt cỏ đẩy tay
Máy cắt cỏ đẩy tay là dòng máy di chuyển được nhờ lực đẩy của người sử dụng. Đặc biệt là máy không dùng động cơ, không cồng kềnh. Khi bánh xe lăn thì đồng thời tang quấn cỏ quay theo và được đưa qua giữa tang khe hở và lưỡi cắt cỏ của máy, vậy là cỏ đã được cắt xong. Thiết kế nhỏ gọn, không quá to nên máy cắt cỏ đẩy tay được sử dụng trong các khu vườn nhỏ, khu công viên không quá lớn. Nhờ đặc điểm là máy dùng lực đẩy của tay nên máy rất phù hợp cho những người lao động ở tuổi trung niên và người già. Vừa cắt cỏ, chăm sóc cây trồng, vừa vận động nhẹ nhàng, nâng cao sức khỏe.


Máy cắt cỏ đẩy tay Poulan 6.25HP

Máy cắt cỏ đẩy tay Poulan 6.25HP

4, Máy cắt cỏ mang vai
Máy cắt cỏ mang vai là loại máy cắt cỏ dễ mang theo và được dùng phổ biến nhất ở nước ta. Nhờ đặc điểm đặc trưng là nhỏ nhắn, thuận tiện cho việc sử dụng và bảo quản máy. Ngoài công dụng là để cắt cỏ, máy cắt cỏ mang vai còn được sử dụng để cắt lúa, thu hoạch lúa, cắt các loại cây gỗ nhỏ trong rừng. Đơn cử là dòng Máy cắt cỏ STIHL FS250 được nhập khẩu từ Đức, công suất cắt 1,6kw (2.15HP)/9000r/min, có chiều dài dao cắt 255mm – 400mm, khả năng cắt rộng 415mm.

Trên đây là 4 loại máy cắt cỏ có trên thị trường Việt Nam. Sieuthidienmaychinhhang.vn rất tự hào là đơn vị cung cấp được nhiều loại máy cắt cỏ phục vụ và đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân Việt Nam. Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để đặt mua máy.

 
Trở về
Thông tin khác