QUẢN LÝ BÁN HÀNG NHANH CHÓNG BẰNG MÃ VẠCH

Quản lý hàng hóa trong kho tưởng chừng là công việc rất khó khăn và dễ xảy ra nhầm lẫn. Tuy nhiên, với ứng dụng phần mềm trong quản lý, công việc quản lý hàng hóa trong kho trở nên đơn giản và thuận tiện hơn nhiều.
 
Có thể tham khảo: Tìm hiểu chung về máy đọc mã vạch
 
Mã vạch giúp bán hàng nhanh chóng
Việc sử dụng những mã vạch cho phép bạn xác định nhanh chóng có bao nhiêu hàng hóa trên kệ. Mỗi lần có một sản phẩm bán ra, nó sẽ được tự động trừ ra khỏi số hàng hóa hiện có. Điều này dành ra một khoảng thời gian quí báu để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, khi thanh toán đơn hàng chỉ cần đọc mã vạch là phần mềm tự động nhận sản phẩm,  có thể in ra hoá đơn trực tiếp để tiết kiệm thời gian cho cả cửa hàng và khách hàng.

 
Tham khảo: Máy in mã vạch siêu thị
Mã vạch giúp bán hàng nhanh chóng
Mã vạch giúp bán hàng nhanh chóng
 
Hàng hoá được quản lý một cách chính xác
Quản lý hàng hoá bằng công việc thủ công rất dễ gây ra nhầm lẫn. Mã vạch cho biết thông tin về sản phẩm, ví dụ nơi sản xuất, tên sản phẩm, loại sản phẩm … Với mã vạch thì việc quản lý sản phẩm sẽ chính xác: chính xác tới từng màu sắc, chất liệu của từng sản phẩm do trên thực tế có khá nhiều sản phẩm trông tương tự nhau. Nhờ phần mềm đọc mã vạch , phân biệt được  các loại mã hàng hoá mà nhân viên cửa hàng không nhất thiết phải thuộc tên tất cả sản phẩm, do đó tránh nhầm lẫn khi tính giá, phục vụ khách hàng tốt hơn. Việc dán mã vạch cho sản phẩm giúp cho công tác xuất, nhập hàng và kiểm kho được thực hiện dễ dàng, chính xác và nhanh chóng, đồng thời có thể truy tìm được nguồn gốc sản phẩm thông qua các mã vạch này.
Quản lý hàng hoá một cách khoa học, hợp lý
Công việc đầu tiên trong quản lý hàng hóa là cần phân loại và sắp xếp các nhóm hàng hóa theo từng chủng loại. Sau khi phân loại sản phẩm trên file exel mẫu, quy định mã vạch theo chủ ý của người quản lý, phần mềm sẽ tự động cập nhật, lưu trữ  sử dụng cho bán hàng và những lần nhập kho sau. Quản lý bằng mã vạch giúp sắp xếp theo từng danh mục sản phẩm một cách khoa học, phân nhóm cụ thể từng sản phẩm dễ dàng, giúp tìm kiếm, lọc sản phẩm một cách nhanh chóng tiết kiệm thời gian.
Sau khi được hệ thống đặt mã vạch cục bộ, hàng hóa sẽ được trưng bày tại các quầy phù hợp và người tiêu dùng sẽ lựa mua hàng hóa và thanh toán tại quầy tính tiền. Hệ thống tính tiền cho khách hàng tại các siêu thị bao gồm:


 
Máy đọc mã vạch nhỏ gọn, tiện lợi
Máy đọc mã vạch nhỏ gọn, tiện lợi
1.Máy đọc mã vạch
Với mục đích sử dụng để đọc mã vạch trên các món hàng một cách mau lẹ. Nhân viên tính tiền chỉ cần cầm sản phẩm hướng phần mã vạch về máy đọc mã vạch và hệ thống máy tính sẽ nhận diện được sản phẩm .

2. Phần mềm bán hàng và tính tiền
Là loại phần mềm CSDL chuyển đổi mã vạch được đọc thành mã sản phẩm, từ đó biết được tên của sản phẩm, xuất xứ của nó cũng như giá tiền mà siêu thị hay cửa hàng đã niêm yết trên món hàng.

3. Máy in hóa đơn
Là 1 thành phần trong một hệ thống gọi là POS (Point Of Sales). Máy in hoá đơn được  tạo ra nhằm mục đích sử dụng để in hoá đơn bằng giấy cuộn in. Có thể in được nhiều hóa đơn và cắt giấy tự động sau khi in để giao cho khách hàng một cách mau lẹ.
 
4. Màn hình hiển thị giá
Nếu bạn phải ở vào vị trí “tính tiền” cho khách hàng như hình bên cạnh bạn sẽ hiểu được Màn hình hiển thị giá dùng để làm gì ? Còn nếu bạn là người đi mua sắm và đứng ở bên ngoài quầy tính tiền thì bạn sẽ nghĩ như thế nào nếu cô thu ngân cứ âm thầm tính toán ở trong quầy và giao cho bạn 1 hoá đơn mà bạn không được hài lòng lắm ? Màn hình hiển thị giáchính là giải pháp. Nó được kết nối với máy tính hoặc máy in để hiển thị giá cả các món hàng mà khách phải trả, ngoài ra nó còn nhiều công dụnng khác nữa như hiển thị tin nhắn, thông báo v.v…

 
Két đựng tiện kiểu dáng hiện đại

Két đựng tiện kiểu dáng hiện đại
5. Két  đựng tiền
Két đựng tiền giúp bạn giữ tiền khi khách hành thanh toán hóa đơn, thiết bị mày sẽ tự động mở ra khi có khách hàng thanh toán . Trong 1 két thường có  4 ngăn đựng tiền giấy và  8 ngăn đựng tiền xu.

Trên đây là bài viết về phương pháp QUẢN LÝ BÁN HÀNG NHANH CHÓNG BẰNG MÃ VẠCH tại các kênh siêu thị, cửa hàng tiện ích, shop thời trang, hay trung tâm thương mại.

Siêu thị Hải Minh – nơi cung cấp các dòng máy thiết bị siêu thị chất lượng cao, mẫu mã mới nhất và giá thành hợp lý nhất. Với phương châm UY TÍN – TẬN TÌNH – TRÁCH NHIỆM, cùng với đội ngũ nhân viên nhiệt tình cũng với các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm Siêu thị Hải Minh đã và đang là sự lựa chọn tin cậy và uy tín đối với khách hàng.
 
Trở về
Thông tin khác