Quy Trình Sử Dụng Máy Giặt Thảm Để Giặt Thảm Trải Sàn

Sử dụng máy giặt thảm để vệ sinh cho thảm trải sàn tại nhà ở văn phòng đang là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình và doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ được quy trình làm việc của dòng máy này để có thể làm sạch tối đa, đảm bảo an toàn trong việc vận hành thiết bị.

QUY TRÌNH SỬ DỤNG MÁY GIẶT THẢM ĐỂ GIẶT THẢM TRẢI SÀN
Vậy thì, ngày hôm nay Siêu thị Hải Minh xin hướng dẫn bạn chi tiết cách vệ sinh thảm thông qua máy giặt thảm mà bạn nên tham khảo. Để từ đó bạn có thể vệ sinh hiệu quả chiếc thảm trải sàn của mình, đảm bảo tiện lợi, an toàn, sạch sẽ mà bền đẹp theo thời gian. Cùng theo dõi “Quy Trình Sử Dụng Máy Giặt Thảm Để Giặt Thảm Trải Sàn” ngay sau đây nhé!

Quy Trình Sử Dụng Máy Giặt Thảm Để Giặt Thảm Trải Sàn

1. Phân loại thảm trải sàn

Để giặt thảm đạt hiệu quả cao nhất và không làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như màu sắc thì bạn cần phải hiểu rõ được loại thảm đó. Dựa theo chất liệ sợi thảm thì được phân thành một số loại như sau:
- Sợi Olefin: Sợi này không có khả năng đàn hồi, không bị phai màu nhiều đặc biệt chống thấm nước và hao mòn cực tốt. Với thảm này chúng ta có thể giặt tẩy dễ dàng, khô mà không lo ẩm mốc.
- Sợi Nylon: Sợi này được đông đảo đơn vị sản xuất ưa chuộng vì sự phổ biến, chống hao mòn tốt và không có khả năng chống thấm. Với chất liệu này lại dễ phai màu nên khi giặt từ sợi nylon chúng ta cần phải chú ý nhiều hơn.
- Sợi Polyester: Vệ sinh dễ dàng và không có sự đàn hồi tốt.
- Sợi Acrylic: nhìn bên ngoài nó khá giống thảm len, không có tính tĩnh ddieenjd và không có khả năng chống nấm mốc.
- Sợi gai: có ưu điểm đó là nhanh khô
- Sợi len: Màu sắc rất đẹp và mềm mại kết hợp nhiều chất nylon, dày nhưng lại nhanh mất màu và khá là lâu khô. Nếu sợi này gặp phải hóa chất mạnh thì dễ bị hỏng hay sẽ có mùi khó chịu đặc biệt là bị ướt lâu ngày nên cần vệ sinh và làm khô nhanh chóng.

 
Phân loại thảm trải sàn

2. Chuẩn bị dụng cụ để vệ sinh

- Chuẩn bị một chiếc may giat tham
- Hóa chất sử dụng để tẩy thảm
- Hóa chất dùng để tạo hương thơm
- Găng tay cao su.

3. Quy trình làm sạch thảm trải sàn bằng máy giặt thảm

Bước 1: Bạn tiến hành lắp rap và kiểm tra độ an toàn của máy giặt thảm. Đảm bảo các đồ đạc trên thảm là không còn để việc vệ sinh thuận tiện nhất.
Bước 2: Trên bề mặt thảm nếu còn rác nhỏ vụn thì bạn thu gom, hút bụi để loại bỏ và đảm bảo góc thảm đã dán chặt với sàn nhà.
Bước 3: Tiến hành pha hóa chất cho từng loại thảm sau đó đổ vào bình chứa của máy giặt thảm tiến hành xả hóa chất làm ướt thảm và giặt từ xa tới gần.
Bước 4: Làm khô thảm và hút bụi lại một lần nữa sau đó chúng ta có thể để đồ đạc về vị trí cũ và thu gom máy.

 
Vệ sinh thảm theo đúng quy trình để đảm bảo thảm được sạch sẽ nhất

Một Số Chú Ý Khi Sử Dụng Máy Giặt Thảm

- Cần kiểm tra lại dây điện trước khi mở máy tránh phát sinh sự cố điện giật khi vận hành.
- Khi giặt thảm cần đi găng tay cao su, tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.
- Không để hóa chất bắn vào tường, đồ đạc hãy làm khô lau sạch ngay.
- Đổ hóa chất còn thừa trong máy, vệ sinh thiết bị sạch sẽ theo đúng khuyến cáo từ nhà sản xuất.
Chỉ cần thực hiện theo quy trình và một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng là chúng ta có thể vệ sinh thảm một cách sạch sẽ, nhanh chóng, tiện lợi. Đặc biệt hơn là độ bền của thiết bị cũng sẽ được kéo dài hơn nếu chúng ta sử dụng đúng cách.
Siêu thị Hải Minh là một trong số các đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp và phân phối các dòng máy móc vệ sinh chất lượng cao và trong đó có máy giặt thảm. Các hãng chúng tôi cung cấp đều là những thương hiệu uy tín nổi tiếng như Hiclean, Supper clean, Clepro, IPC….
Ngoài ra thì máy hút bụi, máy chà sàn, máy lọc không khí, máy hút ẩm…cũng là những thiết bị chúng ta nên tham khảo hiện nay.
Trở về
Thông tin khác