Sở Hữu Máy Cắt Plasma Cần Phải Bỏ Túi 8 Lưu Ý Sau

Để việc sử dụng may cat plasma đạt hiệu quả cao nhất thì trong quá trình sử dụng chúng ta cần phải sử dụng đúng cách, đảm bảo đúng quy trình. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cũng cần phải lưu ý những điều gì khi sử dụng. Hay máy cắt plasma hay gặp lỗi gì để có thể tránh.
Bạn có thể tìm kiếm khá nhiều kiến thức về máy tại nhiều website khác nhau nhưng tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn liệt kê tới những Quý khách hàng của mình để có thể tham khảo được chính xác và chi tiết nhất. Cùng chúng tôi tham khảo kỹ hơn qua bài viết “Sở Hữu Máy Cắt Plasma Càn Bỏ Túi 8 Lưu Ý Sau” đừng bỏ lỡ nhé!

 
Sở Hữu Máy Cắt Plasma Cần Phải Bỏ Túi 8 Lưu Ý Sau

 

Sở Hữu Máy Cắt Plasma Càn Bỏ Túi 8 Lưu Ý Sau

Máy cắt plasma đa dạng hơn các dòng máy cắt khác về ứng dụng và khả năng cắt của chúng. Quá trình sử dụng máy cũng khá đơn giản, nhanh chóng hơn so với các phương pháp cắt, sản phẩm cho ra đều, đẹp, chất lượng. Nhưng không phải ai cũng có thể đạt được hiệu quả khi sử dụng chúng mà cần phải có những mẹo nhỏ, những lưu ý nhất định.

1. Sử dụng máy plasma để cắt 1 loại vật liệu

Bạn đang có nhu cầu cắt sắt thì chúng ta chỉ nên cắt sắt và trên cùng một mẫu vật liệu đó. Bởi mỗi một vật liệu cắt thì sẽ cần phải thay đổi nhiệt độ cắt, tốc độ cắt thì mới có thể thu được kết quả tốt nhất.

2. Thao tác sử dụng liên tục và dứt khoát

Đây cũng là nguyên nhân khiến đường cắt lởm chởm, sần sùi, lởm chởm và để sửa lại đường cắt thì khá là khó đặc biệt là với những đường cắt dài.
Vì vậy, trước khi bạn cắt thì cần phải chuẩn bị kỹ, tư thế cắt sao cho hợp lý và khoảng cách di chuyển linh động đặc biệt thao tác phải dứt khoát để vết cắt thằng, đẹp mắt.

 
Thao tác sử dụng máy cắt plasma phải chuẩn xác
Thao tác sử dụng máy cắt plasma phải chuẩn xác

3. Đảm bảo thực hiện giữ đúng tốc độ

Đây cũng là yêu cầu quan trọng bởi nếu nhanh quá dễ khiến đường cắt không được thằng, đều mà cần phải đảm bảo tốc độ cắt. Nếu bạn chưa thành thạo trong quá trình sử dụng máy thì nên cắt thử trước sau đó mới tiến hành cắt trên vật liệu.

4. Vận hành sai cách thì phải điều chỉnh lại

Có rất nhiều trường hợp sử dụng máy plasma để cắt vật liệu và tạo ra được các tia lửa plasma trên bề mặt. Điều này đã nói lên rằng, chúng ta đang vận hành sai cách nguyên nhân là do bạn di chuyển quá nhanh, tốc độ cắt đang không phù hợp. Cần phải giảm lại tốc độ và góc độ cắt để hướng 15 – 20 độ so với hướng di chuyển.

5. Loại bỏ các xỉ, muội

Cắt plasma cũng tồn đọng lại một số xỉ, muội trên tấm vật liệu, bạn hãy xử lý chúng ngay để tránh ảnh hưởng tới tuổi thọ cũng như chất lượng của máy. Sử dụng búa gõ nhẹ lên vật liệu hoặc dùng cọ kim loại để loại bỏ xỉ.
 
Vận hành đúng cách, loại bỏ xỉ muội

Vận hành đúng cách, loại bỏ xỉ muội

6. Vật liệu cắt của bạn là gì?

Vật liệu cắt khá quan trọng, người dùng biết vật liệu cần cắt để có thể thiết lập nhiệt độ cho chúng nếu không sẽ rất dễ làm hỏng bép cắt plasma. Mỗi một loại vật liệu sẽ có khoảng nhiệt độ phù hợp khác nhau, tốc độ di chuyển, góc cắt cũng khác nhau. Thường vật liệu mỏng dễ làm thủng hơn so với các loại vật liệu dày góc cắt nghiêng thường là 45.

7. Chú ý về ngọn đuốc

Ngọn đuốc plasma truyền nhiệt để cắt, hàn vật liệu, không chạm vào bề mặt cứng, vì nó ảnh hưởng đến tuổi thọ ngọn đuốc. Nếu dùng liên tục và khởi động lại nhiều lần sẽ khiến tuổi thọ bộ phận bị rút ngắn.
 
Đến ngay Hải Minh để sở hữu dòng máy cắt plasma tốt nhất

Đến ngay Hải Minh để sở hữu dòng máy cắt plasma tốt nhất

8/ Tuân thủ các quy định

Bất kì thiết bị nào, không riêng gì máy cắt plasma cũng cần phải tuân thủ quy định, hướng dẫn để có được hiệu quả cao nhất.
Với lưu ý chúng tôi kết sau quá trình tìm hiểu về máy cắt plasma, chúng hi vọng đây sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn. Và chắc chắn, nếu bạn đáp ứng đủ 8 lưu ý này thì dòng máy cắt của bạn sẽ sử dụng rất lâu bền đó.
Ngoài máy cắt chúng tôi còn có khá nhiều bài viết về máy hàn, máy cắt sắt thép, máy cắt cắt thủy lực, máy bơm mỡ, máy uốn ống… Truy cập ngay Sieuthihaiminh.vn hoặc liên hệ tới hotline: 024.3221.6365 để biết thêm chi tiết.
Trở về
Thông tin khác