So Sánh Máy Cắt Sắt Lưỡi Đá Và Máy Cưa Đĩa Có Gì Khác Nhau

Có khá nhiều phương pháp trong ngành cơ khí để cắt ống, cắt thép ở dạng thanh. Nhưng với 2 giải pháp là cắt bằng máy cắt sắt bằng lưỡi đá và máy cưa đĩa được đánh giá là có hiệu quả hơn cả.
Tuy nhiên, 2 giải pháp này lại khá gần giống nhau, nhiều người không thể phân biệt được. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn “So Sánh Máy Cắt Sắt Lưỡi Đá Và Máy Cưa Đĩa Có Gì Khác Nhau” để mọi người có thể hiểu rõ hơn.

 
So Sánh Máy Cắt Sắt Lưỡi Đá Và Máy Cưa Đĩa Có Gì Khác Nhau

So Sánh Máy Cắt Sắt Lưỡi Đá Và Máy Cưa Đĩa Có Gì Khác Nhau

So Sánh Máy Cắt Sắt Lưỡi Đá Và Máy Cưa Đĩa Có Gì Khác Nhau

1/ Máy cắt sắt bằng lưỡi đá

Ưu điểm đầu tiên có thể thấy với dòng máy này chính là dễ thao tác, dễ di chuyển khi vận hành, giá thành khá rẻ, kích thước nhỏ gọn linh hoạt trong nhiều công trình. Tuy nhiên chúng cũng có khá nhiều nhược điểm.
- Khi cắt tạo ra nhiều khói bụi tia lửa, đá cắt có độ mòn cao. Cho nên chúng chỉ được áp dụng và chấp nhận ở những đơn vị trong nước, không có yêu cầu khắt khe còn ở nước ngoài thì thường không được sử dụng.
- Có sự ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn người dùng, môi trường, vấn đề an toàn lao động. Khi các tia lửa được tạo ra có thể làm cháy nổ nhà xưởng, khói bụi làm hại tới sức khỏe và vệ sinh môi trường.

 
Máy cắt sắt bằng lưỡi đá

- Không có bộ cấp nước làm mát, làm hạn chế thời gian làm việc trong thời gian dài, hiệu suất thấp.
- Kết cấu máy mỏng manh chỉ thích hợp với những sản phẩm nhỏ nhẹ
- Lúc hoạt động phát ra tiếng ồn lớn, có độ rung mạnh
- Dòng máy dùng động cơ chổi than, cho nên khi may cat sat hoạt động lâu dài sẽ bị mài mòn, lúc này cần phải sửa chữa và thay thế. Độ bền bỉ không cao.

2/ Máy cưa đĩa

Dòng máy cũng sở hữu khá nhiều tính năng nổi bật. Lưỡi cưa có độ bền với chất liệu hợp kim, có hệ thống làm mát nên có thể hoạt động liên tục và nâng cao hiệu suất làm việc. Khi cắt cùng không tạo ra tia lửa, khói bụi rất thân thiện và an toàn với người dùng và môi trường. Tiếng ồn không quá lớn. Kết cấu vững chắc, có nhiều model với kẹp phôi bằng cơ khí, khí nén hoặc thủy lực. Tốc độ cắt có thể được thay đổi linh hoạt, cho nên dòng máy thích hợp với nhiều công việc nặng, có yêu cầu cao, cần tính linh hoạt. Đặc biệt chất lượng cắt rất tốt, cắt chính xác, không vát, không ba via, nhẵn có kỹ thuật cao.

Máy cắt sắt bằng lưỡi đá

Máy cắt sắt bằng lưỡi đá

 
 
Nhược điểm dòng máy cũng có:
- Thiếu tính linh động vì kết cấu khá nặng cho nên không thể di chuyển nhiều chỉ cố định tại 1 vị trí. Chỉ thích hợp dùng trong xưởng hơn là ngoài công trình
- Chi phí đầu tư khá cao.
2 dòng máy có chung mục đích công việc nhưng lại mang nhiều điểm riêng biệt chính vì thế, tùy vào nhu cầu thực tế của mỗi người mà có lựa chọn sử dụng thích hợp. Qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn có thể tìm ra được sản phẩm phù hợp với mình. Nếu như bạn vẫn chưa lựa chọn được máy cắt sắt, máy cưa, máy cắt nhôm hay thậm chí là máy cắt plasma giá rẻ thì có thể liên hệ nhờ sự hỗ trợ chúng tôi. Bằng cách liên hệ tới Hotline 0962.714.680 - 0918.486.458, dịch vụ luôn hoạt động 24/ 24 để phục vụ khách hàng cách tốt nhất.
Trở về
Thông tin khác