So sánh sự tiện ích máy chấm công vân tay và các loại máy khác

Máy chấm công đang trở thành một công cụ hữu hiệu, là trợ thủ đắc lực trong công việc tính công, quản lý thời gian làm việc, giúp giảm thiểu khối lượng công việc ghi chép giấy tờ, nâng cao hiệu suất làm việc, đặc biệt thiết bị đang giúp việc xây dựng hình ảnh làm việc cách chuyên nghiệp trong các loại hình doanh nghiệp kinh doanh hiện nay.
Không giống như một số loại máy chấm công trước đây thì chỉ cần cắm điện là có thể chạy và sử dụng ngay được. Loại máy chấm công vân tay là hệ thống hoạt động bằng sự kết hợp thiết bị đọc, phần mềm xử lý, máy tính và các thao tác cài đặt ban đầu khác thì mới có thể vận hành được.

 

máy chấm công vân tay

 

Quy trình hoạt động của máy chấm công vân tay:

1, Lắp đặt thiết bị và kết nối tín hiệu. Đồng thời cài đặt phần mềm chấm công trên máy tính.
2, Khai báo mã số ID, vân tay với máy chấm công. Đối với thiết bị này, mỗi ID có thể được khai báo bằng nhiều ngón tay, tối đa là 10 ngón. Bình thường để không bị xử lý vân tay chậm, mỗi người chỉ nên khai báo 2-3 ngón.
3, Khai báo thông tin thời gian làm việc, thông tin nhân sự trên phần mềm.
Sau khi đã thực hiện được đầy đủ mọi công việc trên, thì có thể sử dụng chấm công được.
Chú ý: Ngón tay phải sạch không bị dính bẩn hay nước khi chấm công. Các thao tác cũng cần được lưu ý vì khi chấm công ngón tay không được đặt giống như ban đầu khai báo thì có thể dẫn đến việc máy khó xác nhận. Thời gian thiết bị xác nhận là từ 1-3 giây, đôi khi có trường hợp đặc biệt, xác nhận thời gian có thể bị lâu hơn.

 

máy chấm công vân tay tốt nhất hiện nay


Máy chấm công có thể được lắp đặt, truyền tín hiệu vào mạng LAN của nội bộ doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay các mô hình doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, nhiều địa điểm, việc yêu cầu quản lý dữ liệu cũng được tập trung tại trụ sở. Để đáp ứng được kiểu này, có nhiều cách kết nối và mỗi cách lại có ưu nhược điểm riêng, tuỳ khả năng và quy mô doanh nghiệp mà có lựa chọn tối ưu nhất.

Máy chấm công vân tay thích hợp với mô hình công sở, văn phòng đòi hỏi mức bảo mật cao, tiện lợi khi dùng. Với nhà máy có nhiều công nhân thì số lượng máy phải nhiều hơn để có thể rút ngắn thời gian chờ khi chấm công
- Máy chấm công vân tay: nhận dạng bằng dấu vân tay, có tính ổn định; kết nối qua mạng LAN, internet; dung lượng chấm công lớn; có thể tích hợp vân tay và thẻ cảm ứng; màn hình hiển thị tên người chấm công; dùng phần mềm quản lý, tổng hợp công và báo cáo trên máy tính; có chức năng phân quyền quản lý.
- Máy chấm công thẻ cảm ứng: nhận dạng bằng thẻ cảm ứng; có thể chấm công giúp nhau; phải đầu tư tiền mua thẻ; thẻ có thể bị mất từ tính; kết nối qua mạng LAN, internet; dung lượng chấm công lớn; có chức năng phân quyền quản lý; màn hình hiển thị tên người chấm công; dùng phần mềm quản lý, tổng hợp công và báo cáo trên máy tính
- Máy chấm công thẻ giấy: nhận dạng bằng thẻ giấy; có thể chấm công giúp nhau; đầu tư cho việc mua thẻ; đầu in bị mài mòn theo thời gian; tổng hợp bằng tay.

 

Máy chấm công vân tay và thẻ cảm ứng Ronald Jack T6-C
 

Bạn có thể đọc thêm bài viết: Ưu điểm sử dụng của các loại máy chấm công phổ biến

Qua sự so sánh những thông tin về máy chấm công vân tay với các loại máy chấm công khác, thì bạn có thể thấy được những mặt ưu điểm và nhược điểm giữa các máy. Hãy dựa vào điều đó để có thể chọn lựa ra được sản phẩm phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn nhất.

 
Trở về
Thông tin khác