Sử dụng máy bơm mỡ đảm bảo hiệu quả cao

Máy bơm mỡ là một trong số các thiết bị máy móc chuyên dụng và quan trọng đối với nhiều cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa máy móc hiện nay. Bởi vậy mà việc lựa chọn dòng máy phù hợp là điều quan tâm hàng đầu tuy nhiên việc sử dụng đúng cách, đúng mục đích sao cho hiệu quả cũng là yếu tố quan trọng.
Sử dụng máy bơm mỡ đảm bảo hiệu quả cao
Sử dụng máy bơm mỡ đảm bảo hiệu quả cao
Như chúng ta đã biết, trên thị trường hiện nay có khá nhiều địa chỉ cung cấp và và phân phối máy bơm mỡ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên cách sử dụng máy sao cho hiệu quả thì các dòng máy này hầu hết đều tương tự nhau. Vậy “Sử Dụng Máy Bơm Mỡ Như Thế Nào” để đảm bảo hiệu quả cao? Hãy cùng theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!  

Sử dụng máy bơm mỡ như nào cho hiệu quả cao?

Sử dụng máy bơm mỡ theo đúng quy trình sử dụng

Tùy từng dòng máy mà chúng ta sử dụng sao cho hiệu quả, bạn có thể dựa theo các bước thực hiện sau:

>>> Có thể bạn quan tâm:  Những lỗi máy bơm mỡ hay gặp và cách sửa chữa

Bước 1: Mở máy bơm mỡ lên.
Đối với máy bơm mỡ khí nén chúng ta vần cung cấp lượng khí mức 0,5 – 0,7 Mpa để chuẩn bị. Và đối với máy bơm mỡ bằng điện chúng ta có thể cắm điện cho máy.
Bước 2: Tiến hành nạp nhiên liệu mỡ cho máy bơm mỡ
Tùy theo nhu cầu sử dụng mà chúng ta đổ mỡ vào bình hoặc có thể đổ đầy bình. Sau khi đổ mỡ đầy bình cần sử dụng tấm cao su để nén chặt mỡ chèn ống hút mỡ vào tận đáy thùng sau đó nắp chặt bình lại.
Máy bơm mỡ bôi trơn cho động cơ nhanh chóng
 
Máy bơm mỡ bôi trơn cho động cơ nhanh chóng
Tùy từng dòng máy bơm mỡ mà có dung tích bình khác nhau vì vậy bạn nên tuân thủ các quy định từ phía nhà sản xuất.
Bước 3: Lắp ống nối di động và ống cung cấp khí
Mỡ và súng bơm mỡ được nối với nhau thông qua ống cao cáp vì vậy bạn cần lau sạch mối nối trên bộ phận này và vặt chặt ốc vít tránh rò rỉ mỡ.
Nên chèn ống nối di động vào ống nối hút khí, thông khí và mở van điều chỉnh áp suất để tạo ra chuyển động tịnh tiến trong bơm khí và đẩy khí vào cụm puli.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng máy bơm mỡ khí nén

Ngoài việc sử dụng máy bơm mỡ bằng điện theo đúng truy trình thì sau đây là một số lưu ý khá quan trọng giúp thiết bị hoạt động ôn định và nâng cao tuổi thọ mà chúng ta không nên bỏ qua:
- Để máy trong môi trường thoáng mát, tránh chỗ ẩm ướt hay có ánh nắng trực tiếp chiếu vào sau khi sử dụng xong.
- Mỗi một máy sẽ có công suất nhất định, bạn không nên để máy làm việc quá mức để giảm thiểu sinh nhiệt trong bơm Piston trụ làm hỏng chi tiết máy.
- Không uốn cong hay đè vật nặng lên ống dẫn mỡ cao áp để tránh bị hư hỏng.


Hướng dẫn sử dụng Máy bơm mỡ khí nén GZ-10 (20L)
- Đối với các chi tiết máy khi tháo vệ sinh hay bảo dưỡng bạn không nên va chạm chúng với nhau để đảm bảo độ chuẩn xác của các bộ phận.
- Khi máy hoạt động bạn không thay ống nối ngay mà nên bóp cò súng để mỡ bắn ra ngoài giảm áp suất mỡ trong may bam co để nâng cao tuổi thọ ốn cao áp.
- Không nén khí vượt quá 0,9Mpa hạn chế bị quá tải ảnh hưởng đến tuổi thọ của ống cao áp.
- Chúng ta nên thường xuyên bôi trơn bơm khí và vệ sinh máy theo tuần tự như vệ sinh hệ thống dẫn mỡ, súng bơm, lau sạch chất bẩn trong hệ thống bằng dầu rửa và bảo quản mỡ trong hòm sạch.
Với những hướng dẫn trên chúng tôi hi vọng bạn có thể sử dụng máy bơm mỡ sao cho hiệu quả nhất. Nếu bạn cần tư vấn thêm về dòng máy này hoặc có vấn đề trong quá trình sử dụng hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline hoặc truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.vn để biết chi tiết hơn.
Ngoài máy bơm mỡ chúng tôi còn cung cấp và phân phối các dòng sản phẩm máy móc khác như máy nghiền bột, máy băm cỏ, máy ép cám viên, máy đo pH, máy xạc cỏ…
Trở về
Thông tin khác