Sử Dụng Máy Cắt Sắt Cần Tuân Theo 3 Nguyên Tắc Này?

Mỗi một ngành sẽ có những dòng máy phù hợp để cho bạn lựa chọn và phục vụ công việc của mình. Với ngành xây dựng hiện nay, sẽ có khá nhiều dòng máy móc phục vụ, đáp ứng nhu cầu của bạn và trong đó có máy cắt sắt.
Cũng chính vì đây là ngành xây dựng nên bạn cần phải đảm bảo được các nguyên tắc an toàn trong đó. Và với máy cắt sắt cũng không ngoại lệ, việc sử dụng máy đòi hỏi phải có kỹ thuật, trình độ và tay nghề nữa. Và để bạn biết rõ hơn về kỹ thuật cũng như những điều cần phải biết khi sử dụng là gì thì cùng tham khảo bài viết “Sử Dụng Máy Cắt Sắt Cần Tuân Theo 3 Nguyên Tắc Này?” ngay sau đây!
3 nguyên tắc cần tuân thủ khi sử dụng máy cắt sắt
3 nguyên tắc cần tuân thủ khi sử dụng máy cắt sắt

Sử Dụng Máy Cắt Sắt Cần Tuân Theo 3 Nguyên Tắc Này?

Việc sử dụng máy cắt sắt cũng khá đơn giản nó không đòi hỏi quá nhiều kinh nghiệm sử dụng của bạn. Tuy nhiên, đây lại là dòng máy cũng khá nguy hiểm nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Vì vậy hãy thử tham khảo 3 nguyến tắc ngay sau đây nhé!
>>> Nên tham khảo thêm: Mách Bạn Cách Sử Dụng Máy Cắt Sắt Thủy Lực Hiệu Quả
                                            Mẹo Phòng Khi Sử Dụng Máy Cắt Sắt Tránh Xảy Ra Tai Nạn

1. Sử dụng máy cắt sắt an toàn với nguồn điện

Các dòng máy cắt sắt hiện nay đều sử dụng nguồn điện để vận hành mà các tai nạn lao động lại thường từ điện. Bởi vậy, khi sản xuất, các hãng cung cấp luôn luôn chú ý tới các vấn đề an toàn về điện năng nhưng không vì thế mà chúng ta lại bất cẩn khi làm việc.
Hãy tiến hành kiểm tra nguồn điện và những thiết bị điện trước và sau khi sử dụng xong. Việc kiểm tra dây diện, nguồn điện, ổ cắm và công tắc có chỗ nào bị ở, chập điện hay không. Cần có phương pháp thay thế và sửa chữa đúng lúc, kịp thời để không bị rò rỉ trong quá trình vận hành. Nên để máy tại nơi khô thoáng, tránh các nơi ẩm ướt để máy không bị han rỉ, bền bỉ hơn theo thời gian.
Sử dụng máy cắt sắt an toàn với nguồn điện
Sử dụng máy cắt sắt an toàn với nguồn điện

2. Nắm bắt các lỗi có thể xảy ra trong khi sử dụng

Như mình đã nói, dòng máy cắt sắt cầm tay này khá dễ sử dụng nhưng không phải ai cũng vận hành nó tốt và đạt được độ chuẩn xác. Với những người đã làm việc lâu năm thì có thể không còn xa lạ nhưng nếu chúng ta mới thì nên cần phải tham khảo một số cách sử dụng, thao tác.
Các lỗi mà người dùng hay mắc phải đó là không kẹp chặt vật liệu cần cắt khiến thanh sắt bị văng ra khi sử dụng làm ảnh hưởng tới chính mình hoặc người xung quanh. Hoặc các loại bụi kim loại, mạt sắt bắn tung tóe dễ bị bỏng hoặc hít phải.
Khi cắt sắt thì dòng máy này cũng khá là rung dễ ảnh hưởng tới các dây thần kinh của tay, máy ồn dễ bị chói tai khi tiếp xúc nhiều. Vì vậy mà bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng hãy tham khảo trong các quyển tài liệu hướng dẫn sử dụng mà đơn vị đó cung cấp cho bạn nhé.

3. Sử dụng máy cắt sắt đúng cách

Nguyên tắc cuối cùng đó chính là cần phải sử dụng may cat sat đúng cách, đúng quy trình và đúng tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đề ra. Mặc dù trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng máy cắt sắt khác nhau nhưng cách sử dụng chúng thì cũng gần như tương tự nhau. Bạn cần phải điều chỉnh góc mà mình cần cắt, tiếp đó là sử dụng kẹp, kẹp chặt các vật liệu với nhau, nắm chắc tay cầm và đưa lưỡi cắt xuống một cách từ từ.
Khi cắt bạn không cần phải tạo một lực quá lớn nên máy cắt mà bạn chỉ cần ấn nhẹ chúng xuống là được. Với những kim loại khác nhau thì sẽ có cách tùy chỉnh kẹp lại khác nhau để đảm bảo phù hợp nhất.
Nguyên tắc an toàn sử dụng máy cắt sắt
Nguyên tắc an toàn sử dụng máy cắt sắt
Hãy là một người mua thông thái và là một người dùng thông minh để công việc của bạn được suôn sẻ, hiệu quả, chất lượng và đặc biệt là kéo dài được thời gian sử dụng máy nữa.
Trên đây chính là 3 nguyên tắc sử dụng mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn khi dùng máy cắt sắt. Nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp bất kỳ lỗi nào cũng có thể gọi về cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365.
Bên cạnh dòng máy cắt sắt chúng tôi còn có máy cắt plasma, máy cắt nhôm, máy cắt góc…chính hãng, giá rẻ chất lượng. Mọi thông tin chi tiết vui lòng truy cập vào website: Sieuthihaiminh.vn để biết thêm chi tiết nhé!
Trở về
Thông tin khác