Sử dụng máy đo pH để đo độ phì nhiêu của đất

Độ phì nhiêu của đất hay còn gọi là khả năng sản xuất độ của đất là tổng hợp các điều kiện, các yếu tố này là để đảm bảo cho việc sinh trưởng và phát triển tốt của cây trồng. Nó bao gồm các yếu tố sau: đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết ở dạng dễ tiêu đối với cây trồng. Do đó việc sử dụng máy đo pH để xác định độ phì nhiêu của đất là rất quan trọng. Chế độ không khí thích hợp cho hô hấp của thực vật và hoạt động của vi sinh vật. Không có độc chất. Không có cỏ dại, đất tơi xốp đảm bảo cho hệ rễ phát triển.
 
Sử dụng máy đo pH để đo độ phì nhiêu của đất
Sử dụng máy đo pH để đo độ phì nhiêu của đất

Sử dụng máy đo pH để đo độ phì nhiêu của đất

Khái niệm độ phì nhiêu: Độ phì nhiêu của đất là khả năng cung cấp đủ nước, oxy và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cây trồng  để bảo đảm năng suất cao, đồng thời không chứa các chất có hại cho cây trồng. Có thể nói độ phì nhiêu của đất là một trong những yếu tố quan trọng quyết định năng suất cây trồng. Một trong những máy đo pH được sử dụng là máy đo pH takemura DM13.
Cách làm tăng độ phì nhiêu của đất: Để làm tăng độ phì nhiêu của đất và thu được năng suất cao, ổn định, bạn cần phải tác động đồng thời tất cả các yếu tố đối với đời sống cây trồng. Bạn có thể dùng các biện pháp để làm tăng độ phì nhiêu của đất như thủy lợi, kỹ thuật làm đất, phân bón, chế độ canh tác,... để cải tạo đất. Ngoài việc luân canh cây trồng, các nhà khoa học đã đề xuất một số biện pháp kỹ thuật khác để cải thiện và phục hồi độ phì nhiêu của đất. Đó là cải thiện chất hữu cơ trong đất bằng cách bón phân hữu cơ hoặc phân rơm đã được ủ cho hoai. Sử dụng các loài nấm và vi khuẩn phân hủy rơm trả lại dinh dưỡng cho đất.
Máy đo pH đất chính hãng
Máy đo pH đất chính hãng
Bên cạnh máy do pH đất bạn có thể tham khảo thêm máy phun thuốc sâu, máy xới đất,.. là những máy nông nghiệp bán chạy ở Hải Minh.
Tiến hành các biện pháp làm đất thích hợp: Đối với canh tác rau màu nên làm ở ẩm độ thích hợp. Đối với canh tác lúa nên sử dụng các loại máy cày nhỏ trong khâu chuẩn bị đất để hạn chế tác động nén dẽ trong điều kiện làm đất ướt. Những biện pháp này cũng đã được thực hiện mô hình thí nghiệm và cho kết quả khả quan.
Trên đây, Hải Minh đã giới thiệu tới bạn sử dụng máy đo pH để đo độ phì nhiêu của đất. Để biết thêm chi tiết về máy cũng như những máy khác hãy truy cập vào sieuthihaiminh.vn các bạn nhé!
Trở về
Thông tin khác