Sử dụng máy đo pH để xác định độ tươi của thực phẩm

Hiện nay, tình trạng thực phẩm bẩn được bán tràn lan trên thị trường. Người tiêu dùng cũng khó có thể phân biệt đâu là những thực phẩm tươi ngon và đảm bảo chất lượng. Do đó, sử dụng may do pH để xác định độ tươi của thực phẩm  thì bạn sẽ yên tâm hơn để lựa chọn các loại thịt.

Sử dụng máy đo pH để xác định độ tươi của thực phẩm

Xác định pH của thực phẩm:

Thịt là thực phẩm xuất hiện hằng ngày trong bữa cơm của mọi gia đình. Phải làm sao mới chọn được thịt tươi ngon và đảm bảo chất lượng? Máy đo PH thịt sẽ giúp bạn xác định được điều đó. Vậy thịt có độ PH là bao nhiêu mới là thịt tươi? Để trr lời câu hỏi này hay cùng Hải Minh tìm hiểu cách sử dụng máy đo pH và nhiệt độ thịt hanna hi99163.
Xác định độ pH của thực phẩm bằng máy đo pH
Xác định độ pH của thực phẩm bằng máy đo pH
Bình thường, thịt tươi sẽ có độ PH trong khoảng từ 5,5 đến 6,2. Trong quá trình cất giữ, bảo quản thịt nếu không thực hiện đúng cách thịt sẽ bị ôi và có độ PH nhỏ hơn 5,3.
Để tiến hành đo được độ pH của thịt chắc chắn bạn sẽ phải cần đến một chiếc may do pH thịt chuyên dụng.
Dưới đây là bảng đo các giá trị PH điển hình của thịt và các sản phẩm thịt. Khi dùng máy đo PH của thịt bạn có thể đối chiếu với bảng đo này để biết đó có phải là sản phẩm thịt tươi ngon hay không
  • Thịt nấu đông     4.5 – 5.2 pH
  • Xúc xích             4.8 – 6.0 pH
  • Thịt bò                5.4 – 6.0 pH
  • Thịt lợn xay        5.5 – 6.2 pH
Sử dụng máy đo pH để xác định độ tươi của thực phẩm
Sử dụng máy đo pH để xác định độ tươi của thực phẩm
Bên cạnh máy đo pH thịt bạn có thể tham khảo thêm một số máy nông nghiệp khác như máy xới đất, máy băm cỏ,…ở Hải Minh.
Siêu thị Hải Minh tự hào là nhà cung cấp  các thiết bị đo PH và đặc biệt là loại máy đo độ chính hãng được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là một thiết bị cần thiết để bạn có thể đo được độ Ph của thịt từ đó chọn được những loại thịt tươi ngon, đảm bảo và tốt cho sức khỏe. Đây sẽ là một sản phẩm hữu ích cho những bà nội trợ.
Máy đo độ PH thịt có thiết kế nổi bật với đầu nhọn từ thép không gỉ, có thể đâm qua thịt. Ngoài ra còn có đầu dò nhiệt độ tích hợp điện cực PH có thể hiện đồng thời kết quả đo nhiệt độ và PH và bộ khuếch đại nhỏ giúp cho các kết quả đo không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây nhiễu.
Như vậy, Hải Minh đã giúp bạn sử dụng máy đo pH để xác định độ tươi của thực phẩm. Để biết thêm chi tiết hhayx vào sieuthihaiminh.vn các bạn nhé!
Trở về
Thông tin khác