Sử Dụng Máy Hàn Miệng Túi Cần Phải Lưu Ý Điều Gì?

Hiệu suất, khả năng hoạt động của may han mieng tui có cao có tốt hay không hoàn toàn phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của máy và cách sử dụng của người dùng.
Máy hàn túi ngày nay được khá nhiều cơ sở sản xuất, cửa hàng thậm chí là các hộ gia đình quy mô nhỏ. Vậy để máy hàn miệng túi đạt hiệu quả cao nhất thì chúng ta cần phải làm gì? Sau đây là bài viết “Sử Dụng Máy Hàn Miệng Túi Cần Phải Lưu Ý Điều Gì? cùng tham khảo nhé!

 
Sử Dụng Máy Hàn Miệng Túi Cần Phải Lưu Ý Điều Gì

Mát hàn miệng túi là gì?

Trước tiên chúng ta cần phải biết, máy hàn miệng túi là gì? Đúng như tên gọi của nó máy hàn miệng túi là thiết bị giúp chúng ta hàn miệng túi lại với nhau sau khi đóng gói sản phẩm. Hoặc có thể hiểu khoa học hơn đó là thiết bị nhờ nguyên lý gia nhiệt sử dụng nhiệt độ để hàn kín miệng túi nilon, túi nhựa để bọc kín thực phẩm.

Sử dụng máy hàn miệng túi cần lưu ý điều gì?

Sử dụng máy hàn miệng túi khá đơn giản, chúng ta chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản là có thể dán kín miệng túi lại rồi. Nhưng cũng cần phải nắm bắt một số lưu ý nhất định:
 
lưu ý sử dụng máy hàn miệng túi

Điều chỉnh chế độ hàn miệng túi phù hợp

Sử dụng máy hàn túi cần điều chỉnh nhiệt độ ngay từ đầu và đảm bảo sao cho phù hợp với loại túi mà bạn đang sử dụng. Đối với các túi có kích thước dày thì nên tăng nhiệt độ của máy lên và ngược lại nếu túi quá mỏng thì cần hạ nhiệt độ xuống.
Việc điều chỉnh nhiệt độ vô cùng quan trọng, nó ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng của mép hàn. Đường hàn miệng túi đảm bảo kín, đều, đẹp và chắc chắn sẽ phụ thuộc vào cách bạn sử lý, cài đặt nhiệt độ.

Chọn máy hàn miệng túi đúng với loại túi đang dùng

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy hàn miệng túi thì bạn cần phải lựa loại túi cho máy sao cho phù hợp hoặc ngược lại.
Mỗi một loại máy sẽ có khả năng hàn những loại túi với bề giày mỏng khác nhau. Điển hình như chúng ta không thể dùng máy hàn túi mini cho các loại túi kích thước dài và độ dày lên tới 10mm được.

Cung cấp nguồn điện phù hợp với từng loại máy

Đa số các dòng máy hàn miệng túi dập tay hay dập chân chủ yếu sử dụng nguồn điện 220V và các dòng máy hàn miệng túi liên tục thì có một số model sử dụng dòng điện 380V các dòng máy này thường có công suất lớn dành cho các đơn vị sản xuất công nghiệp.
 
cung cấp nguồn điện phù hợp với từng loại máy

Cần phải đảm bảo cung cấp nguồn điện chính xác để máy hoạt động tốt, lâu bền theo thời gian.

Sử dụng máy để bảo quản thực phẩm khô

Một lưu ý nữa là chúng ta sử dụng máy hàn miệng túi nên dùng để đóng gói các loại thực phẩm dạng khô. Nhất là đối với máy hàn miệng túi liên tục, thiết kế dạng nằm ngang là chủ yếu nên nếu hàn túi có chứa nước thì dễ bị tràn ra ngoài gây cháy, chập điện.

Bảo quản máy dán mép túi

Để máy hoạt động tốt, không bị han rỉ thì cần phải đặt trong các môi trường khô ráo, thoáng mát.

Mua máy hàn miệng túi giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nếu bạn có nhu cầu mua máy hàn miệng túi trên thì có thể liên hệ tới Siêu thị Hải Minh. Đây là một trong số các đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp và phân phối các thiết bị gia dụng như máy hàn túi, máy nghiền bột hoặc các thiết bị xây dựng như máy cắt sắt, máy cắt plasma, máy hút bụi gia đình, máy chà sàn…
Hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi theo hotline: 028.3510.2786 hoặc 024.3221.6365 hoặc truy cập vào website: sieuthihaiminh.vn để biết chi tiết hơn.
Trở về
Thông tin khác