Sử dụng máy nghiền bột để chế biến tinh bột nghệ

Nghệ từ lâu là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta bởi công dụng tuyệt vời vời của nó. Từ nghệ tươi cho tới tinh bột nghệ đều là sản phẩm được rất nhiều người sử dụng không chỉ sử dụng như món gia vị mà nó còn được sử dụng trong y dược bởi tính năng làm liền vết thương nhanh chóng, hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa. Vậy, làm thế nào để làm tinh bột nghệ tại nhà, an toàn mà hiệu quả. Ở bài viết này, Hải Minh sẽ giúp bạn cách sử dụng máy nghiền bột để chế biến nghệ tươi thành tinh bột nghệ.
Làm bột nghệ đơn giản từ máy nghiền bột
Làm bột nghệ đơn giản từ máy nghiền bột

Sử dụng máy nghiền bột để chế biến tinh bột nghệ

Vai trò của nghệ với con người:

Bột nghệ tươi là một loại gia vị giúp kích thích vị giác, làm món ăn trở nên bát mắt, hơn nữa nó còn có tác dụng chữa bệnh đặc biệt là các bệnh như: đầy hơi, đi ngoài, dạ dày, đại tràng,… Bên cạnh đó, thành phần cucumin có trong nghệ đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng khác với các tế bào ưng thư. Thực tế, hiện nay đã có một số nơi sản xuất bào chế chúng dưới dạng thực phẩm chức năng như cumano, Cuma gol, Cuma kul,… và một số sử dụng trong công nghiệp mỹ phẩm để làm đẹp như mặt nạ dưỡng da, kem dưỡng da,… Và một trong những máy nghiền bột đực sử dụng để nghiền nghệ là máy vắt nghệ tươi HM 2200A.
Máy vắt nghệ tươi HM 2200A
Máy vắt nghệ tươi HM 2200A
Để làm đẹp, hàng ngày bạn nên sử dụng tinh bột nghệ bởi nó giúp chị em giảm cân, đẹp da trở nên quyến rũ, và có làn da trắng mịn, giúp liền sẹo, trị thâm và tăng cường chống lão hóa.

Chuẩn bị làm bột nghệ:

  • Củ nghệ tươi, bạn nên chọn những củ nghệ căng tròn, có màu vàng thẫm bởi chúng có hàm lượng cucumin cao nhất.
  • May nghien bot
  • Sử màng lọc bằng xô hoặc vải màn để lọc loại bỏ bã.
Bên cạnh máy nghiền fbootj bạn có thể tham khảo thêm máy tách hạt ngô, máy xới đất, máy xạc cỏ,… là máy nông nghiệp abns chạy ở Hải Minh.

Cách làm bột nghệ:

  • Bước 1: Nghệ tươi sau khi mua bạn cạo sạch vỏ rồi rửa sạch để ráo nước
  • Bước 2: Băm nhỏ nghệ thành khúc rồi cho vào máy nghiền bột, vừa cho nghệ vừa cho thêm 1 chút nước. Sau khi nghiền xong, bạn dùng màng lọc đã chuẩn bị lọc bỏ bã để lắng gạn lấy tinh bột lắng ở đáy bình hứng. Thu được thành phẩm.
Như vậy, Hải Minh đã giúp bạn sử dụng máy nghiền bột để chế biến tinh bột nghệ. Đẻ biết thêm chi tiết hãy truy cập vào sieuthihaiminh.vn các bạn nhé!
Trở về
Thông tin khác