Sử dụng máy nghiền bột lâu bền hơn trong đông y

Máy nghiền thuốc cho đông y hay còn được gọi là máy nghiền bột thảo dược, máy được sử dụng để xay nghiền các loại dược liệu hay thuốc nam, thuốc bắc phục vụ chuyên cho ngành đông y.
Bên cạnh đó, máy nghiền bột còn được áp dụng trong việc nghiền các loại đậu, đỗ tương phục vụ cho gia đình hay hộ kinh doanh.

Ưu điểm của máy nghiền bột trong đông y

Trước kia để làm ra được bột thuốc bắc chúng ta phải mất hàng giờ để nghiền bột thuốc bắc, xay thuốc thì giờ đây chúng  ta chỉ cần sở hữu một chiếc máy nghiền bột trong đông y chắc chắn mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Máy nghiền bột siêu mịn tại Hà Nội

Đối với một số cơ sở kinh doanh về thuốc đông y thì mỗi ngày nhu cầu tiêu thụ dược liệu khá nhiều, trong số đó chắc chắn sẽ có nhiều dược liệu cần phải được nghiền xay nhỏ. Khi mua máy nghiền bột đông y sẽ giảm bớt được thời gian và nhân công trong quá trình xay nghiền bột đặc biệt bột được nghiền ra mịn chất lượng hơn.
Máy nghiền bột thuốc đông y sử dụng công nghệ tiên tiến hiện nay đảm bảo cho người dùng có thể thu được chất lượng bột đúng như ý muốn của mình.
Máy nghiền bột khô này được làm từ inox chuẩn 100% chống sự han gỉ và dễ dàng vệ sinh sau khi nghiền bột xong. Cũng chính vì vậy mà độ bền của máy khá cao lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Chúng ta chỉ cần đầu tư một số tiền không quá lớn để mua máy nghiền bột mà nó có thể mang về quá nhiều lợi ích tại sao không đầu tư dòng máy này sớm hơn?
Ưu điểm của máy nghiền bột trong đông y
Ưu điểm của máy nghiền bột trong đông y

Lưu ý khi sử dụng máy nghiền bột thuốc bắc mini

Đa số đối với các loại máy móc nói chung thì chúng ta cần phải nắm bắt được cách sử dụng và nguyên lý hoạt động của máy, máy vận hành ra sao..Tuy nhiên với dòng máy nghiền bột khô này lại khá dễ sử dụng không đòi hỏi chúng ta phải biết quá nhiều về máy, chúng ta chỉ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hay quan sát cách sử dụng của nhân viên kỹ thuật khi mua máy là có thể tự mình xay được.
Khi tiến hành xay nghiền thì nên chọn nơi bằng phẳng tránh để máy nơi gồ ghề ảnh hưởng tới chất lượng của máy.
Tùy theo công suất của máy mà lựa chọn nguyên liệu cũng như cho nguyên liệu vào máy nghiền. Tránh trường hợp cho nhiều quá khiến máy hoạt động quá tải dễ hỏng máy. Khi cho nguyên liệu vào bao giờ cũng phải thấp hơn so với thành máy từ 2 đến 3cm.
Máy nghiền bột tam thất chất lượng
Máy nghiền bột tam thất chất lượng
Trong khi máy đang nghiền thì không nên cho máy chạy liên tục, liên tiếp giữa các mẻ thuốc mà nên để máy nghỉ khoảng 10 phút để động cơ của máy được bền hơn.
Nếu chúng ta không sử dụng máy thường xuyên thì nên để máy nơi khô ráo và đặt lên một thấm gỗ nơi cao tránh tiếp xúc nơi ẩm ướt để máy không bị hỏng hóc.
Bên cạnh máy nghiền bột đông y thì các bạn có thể tham khảo thêm một số loại máy cùng loại như máy nghiền bột mini, máy nghiền bột nước, máy nghiền bột nghệ, máy nghiền bột siêu mịn…
Máy nghiền bột nói chung sử dụng khá dễ dàng mang lại hiệu quả cao năng suất chất lượng tốt. Vì vậy việc đầu tư máy nghiền bột đông y là một giải pháp hiệu quả nhất cho những ai có nhu cầu kinh doanh và làm việc về đông y.
Trở về
Thông tin khác