Sử dụng máy phát điện gia đình như thế nào để đảm bảo an toàn và tiết kiệm

Ngày nay, máy phát điện đã trở thành thiết bị phổ biến trong các gia đình và doanh nghiệp, nó cung cấp điện cho chúng ta mỗi khi gặp sự cố về điện. Máy phát điện có hai loại là máy phát điện công nghiệp và máy phát điện gia đình. Máy phát điện công nghiệp có công suất lớn hơn, dùng trong các doanh nghiệp hay khối văn phòng có nhu cầu sử dụng lớn. Máy phát điện gia đình có công suất nhỏ hơn, lượng điện năng do máy phát này phát ra đủ để cho một gia đình sử dụng. Công dụng của nó là thế nhưng ít ai biết được làm thế nào để sử dụng nó một cách hiệu quả và tiết kiệm. Trong bài viết hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh sẽ giới thiệu cho các bạn sử dụng máy phát điện gia đình như thế nào để đảm bảo an toàn và tiết kiệm
 
Làm thế nào để sử dụng máy phát điện gia đình an toàn và tiết kiệm

Làm thế nào để sử dụng máy phát điện gia đình an toàn và tiết kiệm
.

Để sử dụng máy phát điện an toàn trước hết chúng ta cần phải đọc kỹ những chú ý ghi trên thân máy hoặc sổ hướng dẫn sử dụng. Cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết như xăng, dầu nhớt, dầu máy…

Khi máy đã chạy, bạn phải thường xuyên để ý tiếng nổ của máy. Khi nghe tiếng máy khác thường và cảm thấy điện yếu thì tắt nguồn điện và chỉnh le gió. Lưu ý: phải tắt nguồn điện trước khi điều chỉnh le gió.

Thêm một chú ý nữa là để đảm bảo an toàn thì tuyệt đối không vận hành máy dưới trời mưa. Nếu trời mưa thì phải che chắn máy cho cẩn thận rồi mới vận hành máy và tuyệt đối không chạm tay ướt vào dây điện để đảm bảo tính an toàn.

Khi máy phát điện hoạt động phải có dây tiếp đất, Máy phát điện phải được đặt ở nơi khô thoáng, thông gió. Ngoài ra, không đặt máy phát điện ở trong đường hầm hoặc tầng hầm. Khi đang nạp nhiên liệu vào máy như xăng, dầu thì người nạp cấm không được hút thuốc. Đồng thời, không được đặt máy gần nơi có lửa như bếp, lò…để tránh cháy nổ, nê đặt cách xa bếp từ 2 – 3 mét để đảm bảo an toàn cho cả gia đình bạn và những người xung quanh.

 
Máy phát điện gia đình

Máy phát điện gia đình

Xem thêm: Mách bạn cách mua và bảo dưỡng một chiếc máy phát điện đúng chuẩn

Cách khởi động máy phát điện

Để khởi động máy bạn đặt tay quay máy sao cho khớp với trục máy sau đó quay tay sang phải với tốc độ nhanh dần đến khi máy phát tiếng nổ đều. Đến khi máy khởi động đều rồi thì tay quay sẽ tự động buông ra, bạn không nên buông tay trước khi máy mới khởi động vì có thể gây ran guy hiểm với bạn và làm máy có thể ko nổ được.
Trong lúc máy phát vận hành, phải để ý bóng báo nhớt: nếu bóng báo nhớt vẫn còn màu hay bộ lọc gió bốc khói, phải tắt máy ngay.

 
Khởi động máy phát điện Honda
Khởi động máy phát điện Honda
Cách sử dụng máy phát điện gia đình an toàn và tiết kiệm
Sử dụng máy phát điện đúng cách sẽ đảm bảo an toàn và tiết kiệm cho gia đình bạn. Do vậy, không nên để máy phát điện chạy trong nhà để xe hay những nơi hiếm khí ví dụ như tầng hầm. Bởi lẽ khí carbon phát thải ra khi máy hoạt động có thể dẫn đến ngộ độc nếu không đủ không khí để thở. Do đó, bạn chỉ nên vận hành thiết bị máy phát điện gia đình khi đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng khí và tuyệt đối không vận hành khi máy có dấu hiệu ẩm ướt do trời mưa hay những tác động khác.

Qua bài viết trên chúng ta có thể thấy máy phát điện gia đình mang lại nhiều lợi ích khác nhau nếu sử dụng đúng cách. Tuy nhiên việc lựa chọn máy phát điện cũng phải rất kỹ lưỡng, nên chọn máy của các hãng nổi tiếng, rõ nguồn gốc, xuất xứ. Siêu thị điện máy Hải Minh chuyên phân phối và cung cấp các loại máy phát điện chính hãng với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Nếu bạn đang có nhu cầu trang bị cho gia đình mình một chiếc máy phát điện thì hãy liên hệ với chúng tôi, siêu thị điện máy Hải Minh để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất.
 

 
Trở về
Thông tin khác