Sử dụng máy phát điện Honda SH 4500EX cho đúng cách?

Điện năng là một lĩnh vực không thể trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong công việc của con người hiện nay. Tuy nhiên, do hạn chế về nhiên liệu và năng lực nên lượng điện sản xuất ra không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi người. Máy phát điện ra đời là một công cụ hỗ trợ đắc lực và là giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề thiếu hụt điện năng. Và loại máy phát điện được nhiều người tin dùng nhất là những dòng máy phát điện của Honda, trong đó có dòng máy Honda SH 4500EX. Phổ biến là vậy nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy phát điện Honda SH 4500EX đúng cách, an toàn và vận hành với công suất tối ưu mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Bài viết hôm nay siêu thị điện áy Hải Minh sẽ giới thiệu đến các bạn bài viết sử dụng máy phát điện Honda SH 4500EX cho đúng cách?

 
Máy phát điện Honda SH 4500EX

Máy phát điện Honda SH 4500EX

Xem thêm:  Ưu nhược điểm của máy phát điện chạy dầu


Các bước sử dụng máy phát điện Honda SH 4500EX


Bước 1. Chuẩn bị nối máy.
Đây là bước đầu tiên cũng là bước quan trong nhất trong việc sử dụng máy phát điện Honda SH 4500EX, để đảm bảo an toàn các bạn thực hiện trình tự như sau :
- Kiểm tra dầu bôi trơn, nước làm mát, nhiên liệu cho động cơ.
- Ngắt tải ra khỏi máy phát điện.
- Tiếp theo, bạn kiểm tra bình ắc quy và kiểm tra các nối máy với bình ắc quy.
- Đảm bảo độ ẩm của phần phát , không được để máy ẩm vì rất nguy hiểm.
-  Kiểm tra và xiết chặt các bu lông, ốc,…và các đầu mối nối dây .
- Kiểm tra dây cu roa xem căng hay chùng.
- Kiểm tra nút dừng lại khẩn cấp .


 
lưu ý khi chọn mua máy phát điện

Lưu ý khi chọn mua

Bước 2. Khởi động máy phát điện .
Máy phát điện Honda SH 4500EX có 2 cách khởi động đó là giật nổ và bằng đề nổ. Trước khi khở động thì bạn nên cho máy chạy không tải. Sau khi thấy máy hoạt động ổn định và các thông số kỹ thuật  đảm bảo thì bạn đóng tải.
 
Bước 3. Cách dừng máy phát điện Honda SH 4500EX :
Trước khi dừng bạn nên giảm tải từ từ, sau đó ngắt cầu dao điện, để cho máy chạy  không tải từ 3 – 5 phút .

Bước 4. Bảo dưỡng máy phát điện Honda SH 4500EX.

Đối với bất kỳ loại máy móc  nào thì cũng nên bảo dưỡng định kỳ . Việc bảo dưỡng thường xuyên như thế sẽ giúp cho các bộ phận hoạt động tốt hơn và giúp kéo dài tuổi thọ của máy phát điện . Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên ghi nhật ký cho máy phát điện, lưu trữ các tài liệu, thông số kỹ thuật để việc bảo dưỡng, sửa chữa được thuận lợi bạn nhé.

Như vậy, việc sử dụng máy phát điện cũng hết sức đơn giản phải không các bạn? Nhưng sử dụng máy phát điện một cách an toàn thì không phải ai cũng làm được đâu nhé. Có rất nhiều trường hợp sử dụng sai hoặc máy không chính hãng khiến cho máy phát điện bị nổ và gây hậu quả nặng nề. Chúc các bạn sử dụng an toàn!

Kết luận

Hi vọng với những thông tin bổ ích mà Siêu Thị Hải Minh mang lại cho các bạn sẽ giúp cho các bạn có thể tự khởi động và vận hành chiếc máy phát điện của mình một cách tốt nhất. Nếu có nhu cầu mua máy phát điện Honda hay các dòng máy phát điện khác nói chung. Hãy gọi điện ngay cho chúng tôi để được tư vấn nhé!
 

 
Trở về
Thông tin khác