Sử dụng máy photocopy như thế nào?

Máy photocopy đã là sản phẩm quá quen thuộc hiện nay. Mật độ phủ song của sản phẩm này cũng khó rộng nha. Bạn có thể bắt gặp sản phẩm này ở công ty, văn phòng, tiệm photo, thậm chí là tại nhà riêng. Tuy nhiên, không phải ai cũng năm được những bí quyết sử dụng máy đúng chuẩn. Hãy để bài viết cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé!

Các bước đơn giản sử dụng máy photo

Khởi động máy photocopy
Trước khi khởi động máy thì phải đảm bảo việc máy photocopy của bạn đã được kết nối với nguồn điện. Khi đã được kết nối, ta chọn nút nguồn Power để bật máy và tiến hành photocopy các loại giấy tờ cần thiết. Tùy theo mục đích sử dụng là photo hay scan mà người dùng cần chọn loại phím chức năng cho phù hợp. Một lưu ý nhỏ là khi không cần sử dụng máy photocopy thì nên chọn cách tắt máy ở chế độ tiết kiệm năng lượng.

 

Sử dụng máy photocopy như thế nào?

Mua máy photo giá rẻ tốt nhất 


Hiểu rõ thông số của máy
Bất cứ loại máy hay các thiết bị nào, việc đầu tiên khi sử dụng là người dùng phải nắm vững các thông số cũng như chức năng của máy. Máy photocopy có các thông số về kích cỡ giấy cần in là khổ giấy A3, A2 hay A4. Máy cũng có các thông số đặc biệt hơn như thông số về chất lượng bản in hay photo, tùy thuộc mục đích sử dụng mà người dùng chọn cho phù hợp.

Các thao tác cơ bản cần biết khi dùng máy photocopy
Khác với các loại máy in, sử dụng máy photocopy có nhiều lệnh khó và rắc rối hơn nhiều. Các phím cơ bản trên máy photocopy thông thường là những lệnh như: Start (khởi động), Reset (khởi động lại máy), Stop (ngừng hoàn toàn hoạt động của máy), Interrupt (tạm dừng chu trình copy), Copy (sao chép bản photocopy), Power (nút nguồn), Scan (scan dữ liệu), Send (gửi thông tin),...

Ở giao diện chính của máy sẽ có một màn hình cảm ứng để người dùng thực hiện các thao tác nhanh hơn. Các phím trên màn hình cảm ứng này lần lượt là: Phím Extra Scan (dùng trong chế độ scan), phím Access (phím khai báo mật mã khi máy đang ở chế độ cài đặt mật khẩu), phím Copy (dùng để copy văn bản), phím Fax/ Scan (dùng trong chế độ Fax và Scan).

 

Sử dụng máy photocopy như thế nào?

Sử dụng máy photo đúng cách kéo dài tuổi thọ cho thiết bị

Các công đoạn chi tiết để photo tài liệu bằng máy photocopy

Bước 1: Xác định vị trí đặt giấy
Trên mỗi máy photocopy đều có một mặt phẳng giúp người dùng tiến hành photo trực tiếp ở đó. Đặt tài liệu cần in lên và sau đó nút lệnh “Place document face down” hiện ra, lúc đó máy đã nhận diện được tài liệu mà bạn đưa vào. Sau đó, bạn chỉ cần gặp phần đầu máy lại và thực hiện thao tác ở bước tiếp theo.

Bước 2: Lựa chọn chế độ và số lượng bản photo
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn photo tài liệu một mặt hay hai mặt. Hơn nữa, máy photocopy cũng có chế độ photo với số lượng lớn nên việc đó không phải là một điều đáng lo ngại. Máy có bảng điều khiển để bạn khai báo số lượng bản cần photo.

==> Có thể bạn quan tâm: Máy đánh giày giá rẻ

Bước 3: Chọn kích thước giấy
Hầu hết các máy photocopy có hai khay giấy là 8 ½ inch với khổ giấy 14 inch, loại thứ hai là 8 ½ inch với khổ giấy là 11 inch. Nếu bạn muốn bản photo của mình có kích thước đặc biệt thì có thể cài đặt loại giấy đó.

Bước 4: Chọn nút Copy
Bước cuối cùng, sau khi đã thực hiện các thao tác ở trên may photocopy thì bạn chỉ cần nhấn nút Copy nữa là xong. 

 


 

Cách sử dụng máy photocopy rất đơn giản nếu như chúng ta hiểu rõ về nó. Với những quy trình được chia sẻ chi tiết qua bài viết Sử dụng máy photocopy như thế nào? trên đây, hy vọng người dùng có thể sử dụng máy hiệu quả, đúng cách. 

Liên hệ siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh nếu bạn còn bất kỳ vấn đề thắc mắc nào liên quan về máy photo chính hãng, chúng tôi với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp phân phối đa dạng các dòng máy văn phòng uy tín, cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của các bạn đọc. 
Mọi thông tin chi tiết vui liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450
Đà Nẵng: 0962.986.450 
Vinh - Nghệ An: (0238).651.8666 - 0969.581.266

Trở về
Thông tin khác