Sửa Chữa Máy Phát Điện Ngay Tại Nhà Không Tốn 1 Xu

Máy phát điện là một trong số các thiết bị cực kì quan trọng hiện nay đặc biệt là với những đơn vị sản xuất quy mô vừa và lớn. Để sở hữu được dòng máy phát không phải là điều đơn giản vì hiện tại một dòng máy phát rẻ nhất cũng phải trên dưới 10 triệu đồng.
Chính vì điều đó mà các phụ kiện, dịch vụ sửa chữa máy kéo theo cũng tốn cực kì nhiều chi phí. Thay vì tìm tới các đơn vị làm dịch vụ thì một số lỗi cơ bản về máy chúng ta vẫn có thể tự khắc phục tại nhà. Bởi nhiều khi tình trạng máy xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng là điều không thể không xảy ra nhất là khi máy đã làm việc trong thời gian dài.
Sửa Chữa Máy Phát Điện Ngay Tại Nhà Không Tốn 1 Xu

Cách Khắc Phục Khi Máy Phát Điện Gặp Lỗi Ngay Tại Nhà

Trong bài viết ngày hôm nay, sieuthihaiminh.vn xin giới thiệu đến bạn những nguyên nhân và cách khắc phục lỗi ở dòng máy phát điện gia đình hay các dòng máy phát điện công suất nhỏ.

1. Động cơ khó nổ, không nổ

Máy phát gia đình mới mua về khả năng nổ cực kì nhạy bén nhưng sau một thời gian thì khởi động máy mất khá nhiều thời gian, động cơ lâu chạy hay thậm chí là không nổ. Vậy nguyên nhân khiến cho máy không nổ được đó là gì?
 

Xem thêm video test máy phát điện chi tiết 

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi máy không nổ này, chủ yếu là do:
- Chưa bật công tắc hay van điều khiển
- Đối với những dòng máy chạy dầu, nhiên liệu trong xilanh không đều hay bị tắc hoặc chưa đến xilanh
- Hết nhiên liệu hoặc chất lượng nhiên liệu kém
- Hệ thống phun không hoạt động hoặc hoạt động yếu
- Với máy phát điện chạy xăng bugi không tạo ra tia lửa
Hay một số nguyên nhân khác nữa như nhiệt độ và áp suất không khí chưa đủ, lượng nhớt bôi trơn ít…Vậy với những nguyên nhân trên thì chúng ta sẽ đi kiểm tra và khắc phục lần lượt như thêm nhiên liệu, vệ sinh bug, thay IC nếu cần, bôi trơn…

2. Máy phát điện hoạt động kém công suất

Công suất máy trước khi mua về là 10 KVA nhưng sau khi mua về thì dòng máy này bị giảm xuống không đạt được 10 KVA như ban đầu vậy nguyên nhân do đâu?
Bạn hãy kiểm tra lần lượt bộ lọc gió và vị trí vòng quay của ga máy thấp thường đây là nguyên nhân chính dẫn đến công suất giảm.
Hãy thử cải thiện nó bằng cách vệ sinh lọc gió nên rửa sạch, sấy khô hay thậm chí là có thể thay mới nếu cần thiết. Điều chỉnh lại ga máy phát điện, bổ sung thêm nhiên liệu hay xả bỏ.

 
Máy phát điện hoạt động kém công suất
 

3. Nguồn điện ra không ổn định, bất thường

Lỗi này thường xảy ra cực kì phổ biến trên thị trường, máy gây ra nhiều khó khăn cho người sử dụng khi dùng. Thậm chí nếu xảy ra thường xuyên nó còn làm cho các thiết bị sử dụng điện hỏng hóc chập cháy.
Nguyên nhân chủ yếu là do vị trí CB bị hỏng hoặc dây dẫn bị đứt. Bạn hãy kiểm tra lại trạng thái hoạt độg của CB, chuyển chế độ On hoặc thay thế CB nếu cần thiết. Tiếp theo bạn nên kiểm tra lại hệ thống dây dẫn có đảm bảo không hãy sửa hoặc thay thế hệ thống dây dẫn.

 

4. Đồng hồ báo điện áp sai

Đồng hồ báo điện áp lỗi hay sai làm cho người sử dụng theo dõi thiết bị cũng bị cản trở, nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì?
Theo đội ngũ kĩ thuật của Hải Minh thì hầu hết là do nhiên liệu đầu vào sử dụng không đảm bảo về chất lượng hoặc không đúng nhiên liệu của thiết bị.
Thứ hai có thể là do bình chứa nhiên liệu bị lẫn khí khiến cho máy hoạt động kém vậy làm thế nào để khắc phục hay cải thiện tình trạng này.
Đầu tiên bạn cần phải xả bọt hoặc thay thế hoàn toàn bằng nhiên liệu mới theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất.
Thứ hai, bạn cần điều chỉnh chế độ ga, căng lại dây đai và bạn khởi động lại máy lên xem tình trạng đã được cải thiện hay chưa nhé.
Đồng hồ báo điện áp của máy phát điện sai

5. Máy phát điện hoạt động nhả khói bất thường

Khi bạn mua máy phát điện về máy không có tình trạng nhả khói nhưng sau một thời gian máy thỉnh thoảng nhả khói khiến không khí bị ô nhiễm gây khó chịu cho chính mình và người xung quanh.
Vậy nguyên nhân khiến máy bị như vậy là do đâu? Có thể là do thừa nhiên liệu hoặc nhiên liệu sử dụng không đảm bảo. Hoặc có thể là do máy của bạn sử dụng trong thời gian dài, hoạt động cũng kém hiệu quả hơn, động cơ yếu, ì ạch.
Ngoài ra thì còn một số nguyên nhên như nước lẫn vào nhiên liệu, dầu nhờn lẫn trong buồn đốt…
Làm thế nào để có thể cải thiện tình trạng này? Bạn hãy kiểm tra đối áp trên đường khí xả, hệ thống nhiên liệu, hệ thống vòi phun. Cần phải xem xét lại nhiên liệu vào có thực sự đảm bảo chất lượng hay không, cần đảm bảo đúng nhiên liệu để vận hành máy.
Ngoài ra hãy kiểm tra lại xi lanh, piston, áp suất nén của máy nếu có sự hao mòn các bộ phận trên thì cần vệ sinh hoặc thay thế.

Dịch Vụ Sửa Chữa Máy Phát Điện Có Đắt Đỏ Hay Không

Dịch vụ sửa chữa máy phát điện gia đình cũng cực kì đa dạng và được nhiều người quan tâm. Trên thực tế, do mỗi một thiết bị phát điện khác nhau nên chi phí sửa chữa máy cũng không cố định. Nhìn chung nó sẽ phụ thuộc vào thương hiệu, dòng máy, công suất…
Sửa chữa máy phát điện giá rẻ tại Siêu thị Hải Minh
 
 
Dựa vào mức độ hỏng hóc cũng như yêu cầu thay thế mà nhiều đơn vị sửa chữa sẽ đưa ra một mức giá cụ thể. Nếu dòng máy của bạn hỏng hóc tốt nhất hãy mang máy đến đơn vị cung cấp thiết bị của bạn để được hỗ trợ tốt nhất.
Vậy là chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những lỗi mà máy phát điện gia đình hay gặp phải. Hi vọng qua bài viết “Sửa Chữa Máy Phát Điện Ngay Tại Nhà Không Tốn 1 Xu” đã giúp bạn hiểu hơn về máy và đưa ra cách khắc phục kịp thời, tốt nhất cho bạn mà không tốn một đồng chi phí.
Mọi quan tâm, thắc mắc xin gửi về Siêu thị Hải Minh – chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ Quý khách hàng 24/7.
Trở về
Thông tin khác