Sửa Lỗi Thường Gặp Máy Đếm Tiền Không Chính Xác

Cũng giống như những dòng máy công nghệ hiện đại khác, dù bạn cố chọn mua sản phẩm máy đếm tiền cho chất lượng, chính hãng đến đâu thì sau thời gian sử dụng cũng sẽ có vấn đề, sự cố xảy ra.
Máy đếm tiền đếm không chính xác là một trong những lỗi thường gặp, nhiều doanh nghiệp không kịp thời phát hiện mà có nhiều thất thoát kinh tế. Vậy thì hãy cùng Sửa Lỗi Thường Gặp Máy Đếm Tiền Không Chính Xácđể giảm thiệt hại nhất nhé.

 
Sửa Lỗi Thường Gặp Máy Đếm Tiền Không Chính Xác

Sửa Lỗi Thường Gặp Máy Đếm Tiền Không Chính Xác

1/ Nguyên lý hoạt động của máy đếm tiền

Máy đếm tiền có nhiều loại khác nhau nhưng cách thức hoạt động không có sự khác nhau nhiều. Với dòng máy không thể đếm tiền lẫn loại thì người dùng phải tự phân loại theo mệnh giá, sau đó chọn mức đếm cho từng loại rồi mới cho vào máy đếm tiền. Với dòng máy đếm có chức năng đếm lẫn loại thì đơn giản hơn, chỉ cần cho tiền ngay ngắn vào trong khay là được.
>>> Nên tham khảo thêm: Hướng Dẫn Sửa Máy Đếm Tiền Bị Lỗi Nhảy Số Đếm
                                            Kinh Nghiệm Mua Máy Đếm Tiền Giá Tốt, Chất Lượng Cao
Khi đã có tiền trong khay, đệm cao su và bánh răng sẽ tự động cuốn vào trong. Từng tờ tiền sẽ được tách riêng nhờ mâm tách và đưa qua mắt đếm điện tử. Từng tờ sẽ được nhận diện và hiển thị thông tin chính xác, nhanh chóng lên bảng hiển thị. Tùy từng loại máy mà màn hình hiển thị thông tin thích hợp, thường là số tờ, tổng số tiền, nhận biết tiền giả (nếu có)….
 
Sửa Lỗi Thường Gặp Máy Đếm Tiền Không Chính Xác, không chuẩn

2/ Cách sửa lỗi thường gặp máy đếm tiền không chính xác

Việc máy đếm tiền đếm không chính xác là lỗi cơ bản có thể xảy ra ở bất kì chiếc máy nào. Nếu tình trạng này xuất hiện, có thể là do nguyên nhân:
- Tiền đưa vào có tờ ướt dính vào nhau cho nên bánh răng, mâm tách không tách tờ tiền được. Vì vậy máy sẽ đếm thiếu, sai số. Cần phải dùng những tờ tiền sạch, khô ráo để đếm
- Đếm không chính xác có thể do bánh cao su bị mòn, nên sẽ có lúc thừa lúc thiếu. Cần nhờ đến các chuyên gia có kinh nghiệm sửa chữa để thay bánh cao su.
- Khe hở ở bánh xe cao su quá rộng cho nên máy sẽ bị nhảy số. Cần phải điều chỉnh lại khoảng cách, bằng cách vặn núm điều chỉnh trên máy.
- Nguyên nhân khác chính là do mắt đọc bị bẩn hoặc bị hỏng, việc đọc sẽ không được chính xác như ban đầu nữa. Cần vệ sinh lại mắt đọc hoặc thay thế mắt đọc chất lượng khác.
- Nếu may dem tien thông báo cùng 1 mệnh giá hoặc thông báo sai mệnh giá thì là do mắt đĩa phát xung bị hỏng hoặc bị bụi bẩn.
- Tờ tiền cuối không xuống mắt đọc do bánh xe đếm hoặc bộ phận mâm tách bị mòn. Nên thay thế bộ phận mới.

 

Các lỗi của máy đếm tiền và phát hiện tiền giả Xiudun

Đó chính là những nguyên nhân chính khiến cho máy đếm tiền đếm tiền không chính xác. Trong trường hợp, máy mới sử dụng thời gian ngắn thì bạn có thể tiến hành sửa chữa và thay thế các bộ phận mới cần thiết.
Nếu máy quá cũ thì nên tìm mua chiếc máy mới để đảm bảo cho hiệu quả đếm tiền cũng như chi phí phát sinh. Bạn có nhu cầu sữa chữa, bảo dưỡng, tìm mua máy mới hay cần sự trợ giúp những lúc cần thiết bạn có thể ghi nhớ địa chỉ siêu thị HẢI MINH của chúng tôi.
Ngoài máy đếm tiền chúng tôi còn có khá nhiều bài viết về các thiết bị văn phòng, xây dựng, gia dụng như máy chấm công, máy hút bụi công suất lớn, máy chà sàn, máy hàn miệng túi…truy cập ngay Sieuthihaiminh.vn để biết thêm chi tiết.
Trở về
Thông tin khác