Tại sao cần phải sử dụng máy cắt mỏ gà trong chăn nuôi

Trong số các vật nuôi được lựa chọn để phát triển thì gà công nghiệp đang là lựa chọn của nhiều gia đình, trang trại hiện nay. Phát triển mạnh như vậy bởi vì có thể tận dụng được vào nguồn nhân lực của gia đình để chăm sóc gà. Thức ăn cho gà đơn giản, không khan hiếm, cầu kỳ, hơn nữa chi phí đầu tư không lớn, nhanh có sản phẩm và tiêu thụ dễ dàng, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để giúp người chăn nuôi có thêm hiệu quả kinh tế, siêu thị điện máy Hải Minh sẽ giới thiệu đến các bạn một phương pháp kỹ thuật đó là cắt mỏ gà bằng máy cắt mỏ gà. Vậy tại sao cần phải sử dụng máy cắt mỏ gà trong chăn nuôi. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn vấn đề đó.
 
Máy cắt mỏ gà giá rẻ, tiện lợi cho mọi nhà

Máy cắt mỏ gà giá rẻ, tiện lợi cho mọi nhà 

Sử dụng máy cắt mỏ gà trong chăn nuôi gia cầm

Trong những trang trại chăn nuôi thì không thể tránh được trường hợp gà tự mổ, đánh nhau. Máy cắt mỏ gà là một trong những thiết bị dùng để cắt mỏ gà. Vậy tại sao cần áp dụng biện pháp cắt mỏ gà?
- Bất kỳ một trang trại chăn nuôi gà công nghiệp nào cũng gặp một số hiện tương sau: Hiện tượng gà mổ nhau, ăn lông, ăn thịt nhau trong một đàn, một khu vực; gà đẻ có thể mổ vỡ trứng, mổ hậu môn, đánh nhau và moi ruột con khác, ăn ruột...Hiện tượng này xảy ra sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của gà, gây thiệt hại về kinh tế (nhiều trang trại phải dừng chăn nuôi do chưa tìm được giải pháp). Hiện tượng này có thể do một số nguyên nhân sau:
- Về thức ăn: Do mất cân đối về dinh dưỡng, thiếu hoặc thừa năng lượng, thiếu protein, gà bị đói, bỏ khát.
- Nhiệt độ chuồng: Nhiệt độ chuồng cũng là yếu tố quan trọng. Nhiệt độ quá nóng sẽ làm gà khó chịu, hay đánh nhau.
- Mật độ nuôi: Mật độ gà trong một chuồng quá dày, hoặc tỷ lệ gà trống gà mái trong một chuồng không đồng đều sẽ làm gà dễ đánh nhau, mổ nhau.
- Do ánh sáng quá mạnh 
- Do giống gà: Thường thì gà đẻ sẽ hay mổ nhau hơn gà thịt. 
Để khắc phục những nguyên nhân trên, nhiều chuyên gia chăn nuôi gà và các nhà nghiên cứu như: Godfrey, Misersky, Romagosa, Crozco và một số nhà nghiên cứu khác cho rằng biện pháp cắt mỏ gà là hiệu quả thông qua máy cắt mỏ gà.

 
Sử dụng máy cắt mỏ gà đơn giản, dễ dàng

Sử dụng máy cắt mỏ gà đơn giản, dễ dàng

Việc cắt mỏ gà mang lại những lợi ích sau:

- Tiết kiệm thức ăn: Cắt mỏ gà có thể tiết kiệm được lượng thức ăn tiêu do hạn chế được lượng thức ăn rơi vãi và tăng hiệu quả hấp thụ thức ăn. 
- Tỷ lệ sống cao hơn: Các nhà khoa học đã có thí nghiệm chứng minh tỷ lệ nuôi sống ở đàn gà được cắt mỏ thường có cuộc sống "hòa bình" hơn những đàn gà không được cắt mỏ. Hiện tượng mổ, đánh nhau giảm rõ rệt, dó đó tỷ lệ sống và năng suất chăn nuôi cao hơn gấp nhiều lần.
Bên cạnh đó, một phần cũng do giá máy cắt mỏ gà hiện nay cũng khá rẻ, chỉ giao động từ 2 đến 3 triệu đồng một máy. Hoàn toàn phù hợp với những hộ chăn nuôi gia cầm quy mô vừa và nhỏ.

 
Máy cắt mỏ gà với nhiều ứng dụng vượt trội
Máy cắt mỏ gà với nhiều ứng dụng vượt trội

Cách chăm sóc gà sau khi cắt mỏ

Sau khi đàn gà được cắt mỏ cần theo dõi và quan sát trong vài giờ, nếu con nào bị chảy máu phải nung dao và hàn lại mỏ.
Thường xuyên nạp đầy thức ăn và nước uống vào máng, tránh trường hợp mỏ gà chạm vào đáy máng gây nên chảy máu và làm bị thương mỏ gà.
Trên đây đã tổng hợp lại lợi ích của việc cắt mỏ gà. Hiện nay có 2 cách cắt mỏ gà đó là cắt mỏ gà thủ công và sử dụng máy cắt mỏ gà. Máy cắt mỏ gà mang lại độ chính xác cao, vết cắt đẹp, giúp gà nhanh lành. Để mua được sản phẩm máy cắt mỏ gà chính hãng, các bạn có thể tham khảo tại siêu thị điện máy Hải Minh nhé. Bên cạnh máy cắt mỏ gà chúng tôi còn cung cấp và phân phối các loại máy móc nông nghiệp khác như máy nông nghiệp, máy chế biến thức ăn, máy xạc cỏ, máy băm cỏ, máy nghiền bột…Để biết chi tiết các bạn có thể liên hệ tới số điện thoại sau để được tư vấn và hỗ trợ: (028) 3510.2786 tại Thành phố Hồ Chí Minh và (024) 3221.6365 tại Hà Nội.
Trở về
Thông tin khác