Tại sao nên sử dụng máy đếm tiền?

Đếm tiền là công việc thường xuyên của các bộ phận thu ngân, kế toán, cá nhân kinh doanh... khi giao dịch mua bán, trao đổi hàng-tiền hoặc tiền-tiền. Bất cứ nơi nào có sự xuất hiện của tiền mặt đều phải được kiểm tra lại về tổng giá trị các khoản tiền.Thông thường công việc đếm tiền được thực hiện một cách thủ công là đếm bằng tay. Tuy nhiên cách thức này có rất nhiều hạn chế như: đếm sai, thừa, thiếu, đếm phải tiền giả, đếm chậm, mất thời gian....Nếu gặp phải các vấn đề này sẽ gây nên các hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính của công ty, cá nhân, tổ chức. Để khắc phục được nhược điểm của việc đếm tiền thủ công thì Máy đếm tiền là giải pháp thông minh và hiệu quả nhất.

 
Máy đếm tiền được sử dụng phổ biến trong các ngân hàng

Máy đếm tiền được sử dụng phổ biến trong các ngân hàng
Máy đếm tiền sẽ giúp bạn quản lý tiền một cách chính xác, nhanh chóng và tiện lợi nhất. Không những thế máy đếm tiền sẽ giúp tiết kiệm thời gian, giúp bạn tập trung vào các công việc khác hiệu quả hơn.

Lựa chọn máy đếm tiền như thế nào?

Trên thị trường có rất nhiều máy đếm tiền với nhiều kiểu dáng, hãng sản xuất khác nhau rất khó để người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy khi chọn mua máy đếm tiền bạn nên chọn máy phù hợp với mục đích sử dụng.
Hầu như các máy đếm tiền được phân loại dựa trên hai tiêu chí:

- Phân theo kiểu dáng:
+ Máy đếm tiền dạng đứng: Là loại máy đếm tiền có kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển lắp đặt và thường có giá thành thấp hơn. Tuy nhiên khay chứa tiền của dạng máy này thường nhỏ, hạn chế số tờ trong 1 lần đếm nên phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân, văn phòng công ty, các phòng ban, các cửa hàng, siêu thị vừa và nhỏ.


 
Máy đếm tiền dạng đứng
Máy đếm tiền dạng đứng
+ Máy đếm tiền dạng nằm dài: Là loại máy đếm tiền có thiết kế to và dài hơn, có khay chứa tiền lớn hơn nên có thể đếm được nhiều tiền hơn một lúc. Dạng máy này phù hợp với các tổ chức, công ty, ngân hàng, siêu thị có nhu cầu đếm tiền nhiều với số lượng lớn.
àDo đó máy dạng nằm dài thường có giá thành cao hơn so với máy dạng đứng.
 
Có thể tham khảo: Có thể bạn chưa biết những đặc điểm của máy đếm tiền mini cầm tay chính hãng
 
- Phân theo chức năng:
+ Máy đếm tiền thông thường: Là loại máy đếm tiền chỉ có chức năng đếm thông thường ( tổng số tờ tiền cùng mệnh giá), đếm cộng dồn, chia mẻ và một số loại có thêm đèn UV soi tiền thông thường hoặc hút lọc bụi. Phù hợp với nhu cầu đếm ít, không cần chức năng phát hiện tiền giả.
+ Máy đếm tiền có chức năng phát hiện tiền giả: Là loại máy đếm tiền ngoài chức năng đếm như máy đếm tiền thông thường còn có thêm chức năng phát hiện tiền giả, polymer siêu giả, phân biệt tiền lẫn loại. Một số máy cao cấp hơn có chức năng đếm tổng giá trị tiền, có hút lọc bụi và số mắt siêu hồng ngoại nhiều hơn. Phù hợp với ngân hàng, công ty, siêu thị có nhu cầu đếm nhiều, kèm chức năng soi tiền giả.


 
Máy đếm tiền với nhiều mẫu mã đa dạng

Máy đếm tiền với nhiều mẫu mã đa dạng
 
Trên đây là những thông tin để giải thích cho câu hỏi Tại sao nên sử dụng máy đếm tiền? Hy vọng bạn sẽ có cho mình những nhận định chính xác về việc sử dụng và chọn mua máy đếm tiền. Tìm mua cho mình một chiếc máy đếm tiền chất lượng là cách tốt nhất giúp bạn tránh xa khỏi những sai lầm đáng tiếc.
Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy đếm tiền chính hãng, đảm bảo chất lượng, bạn hãy đến với Điện máy Hải Minh – nơi chuyên nhập khẩu và phân phối các dòng thiết bị ngân hàng như: máy bó tiền, máy kiểm tra ngoại tệ, máy đóng chứng từ,.. chính hãng chất lượng với giá thành tốt nhất thị trường Việt Nam. Với mẫu mã hiện đại, tinh vi chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng ngay từ khi nhìn thấy.

 
Trở về
Thông tin khác