Theo Bạn Cần Lưu Ý Gì Khi Sử Dụng Máy Bơm Mỡ Khí Nén

Để máy móc vận hành trơn tru, ổn định thì sau một thời gian chúng ta cần phải tiến hành bảo trì bảo dưỡng cho máy. Đặc biệt là những dòng máy xây dựng, các loại xe vận tải đòi hỏi độ linh hoạt cao thì khâu bảo trì càng cần phải chú trọng.
Nếu trước kia để giúp các khớp nối, khớp xoay vận hành êm ái, mượt mà thì chúng ta cần phải bôi mỡ bò vào các vị trí đó. Nhưng thực sự đó chỉ là một phương pháp thủ công, nó chưa thực sự mang lại hiệu quả cao nhất là tại các xưởng sửa chữa lớn.
Theo Bạn Cần Lưu Ý Gì Khi Sử Dụng Máy Bơm Mỡ Khí Nén
Nhưng đến ngày nay, thì điều này không còn quan trọng nữa bởi máy bơm mỡ đã được ra đời, thay thế hoàn toàn thao các thủ công truyền thống trước kia. Dòng máy bơm mỡ này mang lại hiệu quả cực kì cao. Tuy nhiên, không phải cứ sử dụng là chất lượng máy móc đều được đảm bảo mà đòi hỏi chúng ta khi sử dụng máy cũng cần phải có những thao tác kĩ thuật nhất định.
Tại bài viết hôm nay, Siêu thị Hải Minh xin đề cập tới các độc giả bài viết “Theo bạn, cần lưu ý gì khi sử dụng máy bơm mỡ khí nén” cùng theo dõi xem đó là gì nhé!

Lợi ích khi sử dụng máy bơm mỡ bò khí nén

Trước khi xét đến vấn đề sử dụng, thì trước tiên chúng ta cần phải biết được những lợi ích thực sự từ dòng máy này đã.
Máy bơm mỡ khí nén sử dụng khí nén để tạo một lực đẩy đưa mỡ từ thùng chứa đến súng bơm mỡ với một quy trình vận hành khá đơn giản.
Từ súng bơm mỡ, lượng mỡ sẽ được phun ra từ từ tùy vào việc chúng ta bóp cò như nào. Súng bơm mỡ cũng được thiết kế cực kì tinh tế, giúp việc đưa mỡ đến vị trí bôi trơn chuẩn xác, tiết kiệm mỡ hơn.
Nếu so với phương pháp truyền thống, ngoài việc rút ngắn thời gian thì nó còn đảm bảo về mặt chất lượng bảo dưỡng nữa. Nếu bôi trơn chuyền thống có nhiều vị trí chúng ta không thể đưa mỡ đến được nhưng với súng bơm mỡ thì hoàn toàn có thể. Chính vì vậy mà các xe vận tải, xe xây dựng ưa chuộng khi sử dụng thiết bị này.
>>> Xem thêm: Mua máy bơm mỡ bò giá rẻ tại Đà Nẵng

Lắp đặt máy bơm mỡ khí nén phải đảm bảo chuẩn xác

Trước khi vận hành máy bơm mỡ bò, bạn cần phải lắp đặt máy theo đúng như quy trình hướng dẫn từ nhà sản xuất hoặc đơn vị cung cấp. Bạn có thể tham khảo qua quy trình vận hành như sau:
Bước 1: Mở máy, truyền khí nén vào bơm với áp lực mà hãng sản xuất khuyến cáo là từ 0,6 đến 0,8 Mpa.
Bước 2: Kiểm tra dung lượng mỡ trong bình để bổ sung thêm một lượng phù hợp, không để tràn bình bởi rất khó vệ sinh.
Bước 3: Nén chặt tấm cao su lên bề mặt mỡ, chèn ống hút vào đáy thùng và vặn chặt đinh vít để cố định nắp thùng mỡ. Thao tác ngày giúp chúng ta bảo quản mỡ tốt nhất, tránh việc mỡ tiếp xúc với không khí bị oxy hóa và khô mỡ làm ảnh hưởng tới hiệu quả công việc.
Bước 4: Nối dây bơm, súng bơm và ống hút với nhau, đảm bảo các mối nối sạch sẽ, vặn chặt đinh vít để giảm sự rò rỉ mỡ trong quá trình bơm.
Sau khi hoàn tất quy trình trên, mở máy và tiến hành bơm mỡ cho các chi tiết máy móc là được.
Qua quy trình lắp đặt trên, có một số điểm mà chúng ta cần phải lưu ý, đó là gì?
Sử dụng máy bơm mỡ khí nén phải đảm bảo chuẩn xác

Một số lưu ý khi sử dụng máy bơm mỡ khí nén

1. Yêu cầu đối với người trực tiếp vận hành thiết bị

Người vận hành máy bơm mỡ khí nén cần phải đảm bảo có những kiến thức nhất định về thiết bị tránh phát sinh các sự cố không mong muốn.
Không giống như các dòng máy bơm mỡ bằng tay - chân vì máy sử dụng khí nén nên chúng ta phải có sự điều chỉnh dòng khí nén sao cho phù hợp nhất.
Khi các phụ kiện bị hỏng hóc cũng cần phải đảm bảo thay thế kịp thời, sử dụng các phụ kiện chính hãng, chất lượng để không làm ảnh hưởng tới người dùng.

2. Chú ý an toàn trong quá trình vận hành máy bơm mỡ

- Áp lực khí nén luôn luôn ở mức 0.6 đến 0.8, không vượt quá 0.9 bởi nó sẽ bị quá tải, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của ống thủy lực.
- Không khí bẩn nếu lẫn vào ống bơm khí  cần phải tránh mài mòn đế trượt và xi lanh làm ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền thiết bị.
- Vì ống dẫn mỡ có độ cứng nhất định, không có khả năng chống lại các lực tác động từ bên ngoài nên dễ bị hư hỏng.
- Khi không sử dụng máy nữa, cần bóp cò súng để nhả hết mỡ ra ngoài tránh tồn đọng mỡ làm khô cứng mỡ.
Kiểm tra van của máy bơm mỡ khí nén theo định kì
 
- Giữ máy tại các không gian thoáng mát, hoạt động tại điều kiện tốt nhất, kiểm tra thiết bị thường xuyên tránh tình trạng phụ kiện bị han rỉ, hỏng hóc.
- Đảm bảo lọc khí luôn sạch sẽ, nếu không sẽ khiến lượng khí hút vào bị giảm, làm giảm hiệu suất của máy. Do lưu lượng khí giảm, máy bơm mỡ bò sử dụng khí nén không phát huy được công suất tối đa.
- Vệ sinh bộ phận thường xuyên bằng chất tẩy rửa, không xịt máy bằng máy phun rửa cao áp hay dung dịch có tính tẩy rửa mạnh dễ làm hư hại, hao mòn.
- Kiểm tra máy bơm mỡ bò theo định kì, siết chặt bu lông, đai ốc tránh linh kiện bị văng ra khi sử dụng.
Khi phụ kiện hỏng cần phải lựa chọn phụ kiện cho máy bơm mỡ một cách chính xác
 
Qua các hướng dẫn trên đây, hi vọng Quý khách hàng có thể tuân thủ và sử dụng máy bơm mỡ một cách an toàn và hiệu quả nhất. Nếu trong quá trình sử dụng, bạn cần được tư vấn, giải đáp hay hỗ trợ kĩ thuật có thể liên hệ cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365.
Hoặc nếu bạn cần sở hữu ngay một chiếc máy bơm mỡ khí nén cho gia đình, cho xưởng sản xuất của mình thì hãy truy cập link: để lựa chọn nhé!
Siêu thị Hải Minh là một trong số các đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp và phân phối các dòng sản phẩm máy công nghiệp, xây dựng với nhiều mẫ mã, hãng sản xuất đa dạng để khách hàng lựa chọn. Các sản phẩm chúng tôi cung cấp, Quý khách hàng có thể tham khảo như máy cắt sắt, máy cắt plasma, máy hàn, máy khoan, máy đục….
Trở về
Thông tin khác