Thông Tin Cần Biết Về Máy Cắt Sắt Plasma Cho Người Mới Tìm Hiểu

Bạn đang cần mua cho mình một chiếc máy cắt sắt Plasma mới? Bạn cần thay đổi một chiếc máy mới, nâng cao hiệu quả công việc cho mình? Vậy khi mua một dòng máy Plasma thì cần phải lưu ý các thông tin gì?
Bài viết “Thông Tin Cần Biết Về Máy Cắt Sắt Plasma Cho Người Mới Tìm Hiểu” sẽ cung cấp cho bạn chi tiết một số thông tin về máy Plasma chuyên dụng để có thể chọn cho mình dòng máy phù hợp nhất nhé!

 
Thông tin cần biết về máy cắt plasma cho người mới tìm hiểu

Thông tin cần biết về máy cắt plasma cho người mới tìm hiểu

Máy cắt Plasma – thông tin cần biết cho người mới tìm hiểu

>>> Có thể bạn quan tâm:  Máy Cắt Plasma Có Cấu Tạo Và Ưu Điểm Gì Nổi Bật?
                                                      Sử Dụng Máy Cắt Plasma Thường Hay Gặp Lỗi Gì?

1. Bạn muốn mua máy cắt Plasma cho vật liệu dày bao nhiêu?

Vấn đề đầu tiên cần lưu ý là độ dày của vật liệu dày bao nhiêu cm? Độ dày vật liệu khác nhau thì sẽ có model chuyên dụng khác nhau. Điển hình như máy cắt pLasma 70SP của Sunjinweld có khả năng cắt được độ dày lên tới là 10mm. Hay model 100SP có khả năng cắt tối đa khoảng 15mm dày hơn nữa thì có máy cắt plasma cắt được 32mm. Hầu hết các dòng máy này được thiết kế khá nhỏ gọn không quá khó khăn trong việc di chuyển.

2. Máy cắt plasma có trọng lượng khoảng bao nhiêu kg

Trọng lượng của máy cắt plasma này cũng khá quan trọng, chúng ta cần lưu ý xem xét đến động cơ của máy, có dễ dàng trong việc di chuyển hay không?
Kích thước của máy tăng theo tỉ lệ thuận với độ dày mà máy có thể cắt được cụ thể là với 150SP thì máy nặng 56kg, 130SP máy nặng 55kg, 100SP máy nặng 51kg…và giảm dần thì độ dày cần cắt giảm.

 
Xác định độ dày vật liệu cần cắt khi mua máy cắt plasma

Xác định độ dày vật liệu cần cắt khi mua máy cắt plasma

3. Máy cắt plasma vận hành tự động hay cắt tay

Tùy vào nhu cầu mà chúng ta lựa chọn cho mình dòng máy cắt tự động hay bán tự động. Đối với máy cắt plasma mini chúng ta có thể điều khiển được bằng tay chủ yếu là được vận hành bằng tay chứ không nhờ vào sự điều khiển của máy tính.
Dòng máy thứ 2 đó là máy cắt plasma tự động sử dụng công nghệ tiên tiến được điều khiển bằng hệ thống máy tính.

4. Dòng điện cắt mà máy cắt plasma sử dụng

Chúng ta cũng cần phải quan tâm về dòng điện cắt, lựa chọn nguồn điện sao cho phù hợp với nguồn điện của gia đình hoặc của xưởng sản xuất. Điều quan trọng đó là không sử dụng dòng điện 3 pha cho máy sử dụng dòng điện 1 pha. Với máy sử dụng điện 3 pha thì không nên sử dụng dòng 1 pha vì nó sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động, dễ hỏng máy hơn khi sử dụng dòng đúng dòng điện của máy.
 
Lựa chọn  máy cắt plasma có công suất phù hợp

Lựa chọn máy cắt plasma có công suất phù hợp

5. Công suất máy cắt Plasma là bao nhiêu

Khả năng làm việc của máy được thể hiện qua công suất mà máy sở hữu đối với từng model sẽ có công xuất hoạt động khác nhau. Nếu thời gian sử dụng máy cao khoảng 30 phút thì bạn cần dừng lại cho máy nghỉ khoảng 3 đến 5 phút để hoạt động tiếp.
Với những thông tin chi tiết mà chúng tôi cung cấp trên đây, hi vọng bạn có thể tham khảo và tìm được cho mình dòng máy phù hợp cũng như biết cách nâng cao độ bền cho máy tốt hơn.
Ngoài máy cắt plasma Hải Minh còn cung cấp và phân phối các dòng máy móc khác như máy bơm mỡ khí nén, máy xới đất, máy phun thuốc, máy làm cỏ…và hàng trăm dòng máy móc khác thuộc đa dạng lĩnh vực khác nhau. Nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi ngay hôm nay nhé!
Trở về
Thông tin khác