Tiêu chí giúp lựa chọn máy in hóa đơn thích hợp


Tôi có thể kể cho bạn biết một số tên thương hiệu sản xuất máy in hóa đơn như: Xprinter, Epson, Dataprint, Citizen, Apos,…bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn trong các hãng đó. Tuy nhiên, đấy là đối với những người đã biết cách chọn sản phẩm thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn nhưng còn đối với những người chưa biết cách chọn thì sao? Vậy thì bài viết dưới đây chắc chắn sẽ thích hợp với những người đó.


 
Máy in nhiệt FUJITSU - FP - 510II

Máy in nhiệt FUJITSU - FP - 510II

Lựa chọn máy theo công nghệ in
Có nhiều công nghệ tạo mực in trên hóa đơn nhưng có 2 loại chính đó là máy in hóa đơn kim và máy in hóa đơn nhiệt. Máy in hóa đơn kim là kiểu máy cần được lắp đặt hộp mực in, đầu in kim và ruy băng mực có như thế mới in được trên giấy. Máy kiểu này có giá thành rẻ, tuy nhiên bạn nên lưu ý máy có tốc độ in chậm, đầu kim dễ bị gãy, phải chú ý thay mực in. Còn máy in hóa đơn nhiệt dùng nhiệt độ cao và đầu kim để tạo nên mực in lên loại giấy in đặc biệt. Ưu điểm đó là tốc độ in rất nhanh, có thể kiểm soát hoạt động máy, không lo hết mực bị bất ngờ. Đây là loại công nghệ được nhiều người lựa chọn dùng.

Tiêu chí giúp lựa chọn máy in hóa đơn thích hợp dựa vào kích thước của giấy in.
Đây cũng là yếu tố khá quan trọng, mỗi một doanh nghiệp, cửa hàng sẽ có một mô hình kinh doanh riêng của mình không có kiểu kinh doanh nào giống kiểu kinh doanh nào bởi mỗi một cửa hiệu sẽ có một nét đặc trưng riêng của mình. Vì thế mới xuất hiện nhiều loại khổ giấy khác nhau, có những cửa hàng dùng khổ giấy khoảng 80 mm vì kiểu kinh doanh của họ cần phải hiển thị nhiều thông tin lên trên tờ giấy hóa đơn, có nơi lại chỉ cần kích thước giấy in hóa đơn khoảng 57 mm vì mô hình kinh doanh của họ nhỏ hơn, họ muốn tiết kiệm, không muốn bị thừa nhiều khoảng trống ở trên tờ giấy in.


 
Máy in hóa đơn Star SM-S301

Máy in hóa đơn Star SM-S301

Lựa chọn máy dựa vào hoạt động kinh doanh.
Tiêu chí này giúp bạn lựa chọn loại máy có tốc độ in phù hợp. Nếu vào giờ cao điểm cần phải có tốc độ in nhanh, nhưng nếu số lượng hàng ít bạn nên lựa chọn kiểu máy có tốc độ in vừa phải, giúp bạn có thể tiết kiệm được chi phí đầu tư cho máy. Nếu cửa hàng bạn muốn có thêm tính năng tiết kiệm điện, tiết kiệm giấy, in mã vạch, in logo,…thì nên mua sản phẩm có tính năng tương ứng.

Lựa chọn máy dựa vào yếu tố kỹ thuật
Các yếu tố kỹ thuật như là nhu cầu kết nối cổng LTP, USB, hay qua WIFFI, mạng LAN, cổng COM. Có cửa hàng chỉ cần chiếc máy in hóa đơn đơn giản kết nối qua LPT hay là cửa hàng muốn chiếc máy kết nối không dây và được nhận lệnh từ máy tính hoặc điện thoại. Hiện nay những chiếc máy kết nối qua LAN, WIFI, USB thường được dùng phổ biến. Nên mọi người cần chú ý vấn đề để lựa chọn máy in phù hợp.


 
Máy in hóa đơn nhiệt Bluetooth ZJ-8001LD
Máy in hóa đơn nhiệt Bluetooth ZJ-8001LD

Bạn nên đọc thêm bài viết tham khảo: Lợi ích to lớn từ việc sử dụng máy in hóa đơn nhiệt đúng cách

Chọn máy in hóa đơn phù hợp giúp doanh nghiệp tận dụng được tối đa ưu điểm của máy một cách tốt nhất. Đó cũng chính là một giải pháp tối ưu mang lại hiệu quả trong công việc cao hơn, mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp. Bởi, tùy vào thương hiệu, hãng sản xuất, chủng loại, kích thước và tốc độ in mà giá của sản phẩm thay đổi, dao động từ vài trăm cho đến vài chục triệu đồng. Chính vì thế bạn hãy dựa vào các tiêu chí, nhu cầu thực tế, nhu cầu in mà bạn lựa chọn sản phẩm sao cho chuẩn xác và phù hợp nhất.
 
 

 
Trở về
Thông tin khác