Tìm hiểu nhưng điểm đặc biệt của công nghệ in kim trong máy in hóa đơn

Bên cạnh dòng  máy in hóa đơn nhiệt, dòng máy in kim cũng được ứng dụng rộng rãi trong máy in đơn bán hàng. Vậy, máy in kim là gì? Nguyên tắc hoạt động như thế nào? Hãy cùng siêu thị điện máy Hải Minh tìm hiểu về máy in kim thông qua bài viết: Tìm hiểu nhưng điểm đặc biệt của công nghệ in kim trong máy in hóa đơn nhé!
 

Công nghệ in kim trong máy in hóa đơn

Công nghệ in kim trong máy in hóa đơn

Máy in kim là gì?
Máy in kim là loại máy sử công nghệ in tồn tại từ rất lâu, từ thuở máy in được khai sinh, nhưng vẫn được ứng dụng rộng rãi trong máy in hóa đơn ngày nay. Máy in kim là loại máy in theo từng hàng, được sử dụng đầu kim để in. Mục đích là để tạo ra các kí tự và hình vẽ bằng cách in một loạt các điểm, bởi các kim được bố trí trong đầu in. Các kí tự được tạo nên từ tổ hợp các chấm ở các vị trí thích hợp trong một bảng chữ nhật.

Cơ chế hoạt động của máy in kim 
Nguyên lý hoạt động của máy in kim là: các đầu in kim rất nhỏ sau khi nhận được tín hiệu sẽ gõ lên băng mực (Ribbon) các ký tự in theo từng hàng. Mỗi ký tự được tạo thành từ rất nhiều điểm nhỏ do đầu in gõ vào. Mực từ Ribbon bám vào tờ giấy in tạo ra các ký tự trên giấy.

Ứng dụng của công nghệ in kim trong máy in hóa đơn


Máy in kim khác với các dòng máy trên trường ở đặc điểm có thể sử dụng một lúc nhiều liên giấy. Khi ta sử dụng giấy nhiều liên thì máy in kim có thể in ra nhiều bản in cùng một nội dung chỉ trong một lần in. Các máy in kim còn được thiết kế cho phép in các tài liệu có khổ giấy rất dài (giấy cuộn đục lỗ) nên càng phù hợp với việc in ấn các tài liệu dạng bảng kê thanh toán.

Xem thêm: Tìm hiểu và phân loại máy in hóa đơn

Chính bởi tính năng in nhiều liên cùng một lúc này mà máy in kim được sử dụng trong việc in hóa đơn bán hàng tại hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ,... Trong quá trình thanh toán, thu ngân sẽ in một lần hai liên: một liên khách hàng giữ, một liên thu ngân giữ. Với dòng máy in này bạn hoàn toàn có thể xóa bỏ đi cuốn sổ ghi hóa đơn 2 liên thủ công dày cộp tốn nhiều thời gian và diện tích để chuyên nghiệp hóa quy trình thanh toán cho khách hàng.


 
Ứng dụng của công nghệ in kim trong máy in hóa đơn

Ứng dụng của công nghệ in kim trong máy in hóa đơn
Các loại máy in kim phổ biến hiện nay
Máy in kim Epson TM-U220A
Máy in hóa đơn EPSON TM-U220A là dòng máy in kim 2 liên hoặc 3 liên, hỗ trợ in Tiếng Việt, in trên khổ giấy 80mm được dùng rất nhiều trong siêu thị, cửa hàng bán lẻ, nhà thuốc, bán vật liệu xây dựng ...
 
Máy in hoá đơn siêu thị EPSON TM-U220A là máy in hoá đơn với chi phí thấp, hiệu quả cao, thao tác dễ dàng, tốc độ in nhanh, dễ lắp đặt. 

 
 Máy in hóa đơn Epson TM - U220A
Máy in hóa đơn Epson TM - U220A
Máy in hóa đơn Epson TM-U295
Máy in hóa đơn Epson TM-U295 là dòng máy in kim tốc độ cao, được thiết kế khoa học, lắp giấy đơn giản, có thể in được 2 màu đen và đỏ giúp bạn dễ phân biệt mã hàng trên hóa đơn.
 
Máy in nhỏ gọn, đáng tin cậy, nhanh chóng và cung cấp tất cả các tính năng quan trọng dễ sử dụng  đối với môi trường nhà hàng, bán lẻ, và khách sạn.


 
 Máy in hóa đơn Epson TM-U295
Máy in hóa đơn Epson TM-U295

Các dòng máy in kim phổ biến trên đây hiện tại đều đang có mặt tại siêu thị điện máy Hải Minh. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!
 

 
Trở về
Thông tin khác