TÌM HIỂU VỀ MÁY TÍNH TIỀN MÀN HÌNH CẢM ỨNG

Máy tính tiền đang trở nên phổ biến với những nhà hàng, siêu thị, chuỗi cửa hàng bởi những tiện ích vượt trội sản phẩm mang lại so với hình thức tính tiền truyền thống, đặc biệt là dòng máy tính tiền màn hình cảm ứng. Tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng hiểu rõ về sản phẩm này. Hãy cùng siêu thị Hải Minh tìm hiểu về sản phẩm máy tính tiền màn hình cảm ứng nhé

TÌM HIỂU VỀ MÁY TÍNH TIỀN MÀN HÌNH CẢM ỨNG

Máy tính tiền màn hình cảm ứng với chức năng tương tự nhưng phương thức xử lý tính toán tốt và thông minh hơn các phương pháp tính tiền truyền thống. Sản phẩm bao gồm :
- Màn hình cảm ứng giúp nhân viên thực hiện thao tác tính toán.

 
Máy tính tiền màn hình cảm ứng
Máy tính tiền màn hình cảm ứng

- Hệ thống phần cứng điện tử gồm có : chíp CPU xử lý, bộ nhớ lưu trữ, các cổn điều khiển thiết bị khác (máy in, máy quét mã vạch, máy đọc thẻ)
- Chương trình xử lý : gồm 02 dạng chương trình
        + Chương trình như máy vi tính: được lập trình thông dụng trên máy vi tính và tùy theo tính năng nhu cầu phát sinh, người lập trình sẽ điều chỉnh. Đây là hình thức áp dụng cho các công ty cung cấp Máy tính tiền cảm ứng có quy mô nhỏ do chi phí đầu tư lập trình rất nhỏ. Phương pháp này tương tự như việc khách hàng mua máy vi tính, mua bản quyền cài đặt hệ điều hành thông thường (Microsoft Windows) và mua thêm phần mềm cài đặt. Tuy nhiên, đây là bất lợi cho khách hàng về sự ổn định của chất lượng phần mềm (uy tín, thương hiệu công ty sản xuất) vì nếu dữ liệu sai thì giá trị sử dụng hệ thống hoàn toàn không có.
        + Chương trình lập trình bằng phần mềm nhúng (Embedded Software): đây là phương pháp hầu hết các công sản xuất Máy tính tiền lớn trên thế giới áp dụng vì chi phí chất xám đầu tư sản xuất phần mềm nhúng cao rất cao (vài triệu USD trở lên) và được tích hợp trọn gói vào thiết bị điện tử đặc thù. Tất nhiên sản phẩm sẽ rất ổn định và được sản xuất đại trà.

 
Máy tính tiền màn hình cảm ứng hỗ trợ tính tiền hiệu quả

Máy tính tiền màn hình cảm ứng hỗ trợ tính tiền hiệu quả

Cùng với sự phát triển của bộ vi xử lý, những Máy tính tiền ngày nay đã sử dụng các vi xử lý để tính toán và lưu trữ dữ liệu. Máy tính tiền đã trở thành máy tính tiền điện tử với nhiều chức năng và các thiết bị hỗ trợ như màn hình cho nhân viên, may in hoa don, may in lưu. Các thiết bị gắn ngoài như may in phụ, may in nhà bếp, máy đọc mã vạch, đầu đọc thẻ từ, chìa khóa cảm ứng.


Cấu tạo của một Máy tính tiền màn hình cảm ứng bao gồm:
Phần thân máy chính:
Một vi mạch điện tử với bộ vi xử lý trung tâm, các vi xử lý lưu trữ dữ liệu và truy xuất giao tiếp.
- Màn hình cảm ứng nhập thông tin vào hệ thống
- Ổ khóa với nhiều vị trí chức năng với chìa khóa phân quyền quản lý
- Máy in hóa đơn và một số loại máy được trang bị máy in thứ hai để in lại nhật ký thao tác máy.
- Phần mềm ứng dụng tích hợp lên vi xử lý đem lại nhiều ứng dụng phù hợp với mọi mô hình kinh doanh. Một phần mềm Máy tính tiền điện tử đơn giản thường bao gồm:
        + Mã hàng hóa gồm mã số, đơn giá và ghi nhận chi tiết số lượng hàng bán ra và số tiền tương ứng thu về theo đơn giá. Với những Máy tính tiền điện tử cao cấp, mã hàng sẽ gồm cả tên hàng, quản lý số lượng kho và một số tiện ích khác.
        + Ca nhân viên với những ghi nhận về doanh số và số lượng hàng hóa bán ra, số lần in hóa đơn và số tiền thực thu về.
        + Nhóm hàng, cùng một số tiện ích khác tùy theo quy mô của Máy tính tiền
 
Các thiết bị gắn ngoài bao gồm:
- Máy in phụ cho việc in các hóa đơn khổ rộng
- May in bếp để in các lệnh chế biến xuống bếp hoặc khu pha chế
- Đầu đọc mã vạch dùng để quét các mã vạch của sản phẩm
- Đầu đọc thẻ từ cho quản lý khách hàng
- Chìa khóa từ dùng cho nhân viên
- Kết nối máy vi tính thông qua các giao tiếp đơn tuyến (RS-232 hay còn gọi là cổng COM), đa tuyến (RS-485) hoặc trực tiếp thông qua đường truyền mạng nội bộ và internet.

 
Xem thêm: máy in mã vạch tem nhãn
Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn đã có cái nhìn tổng quan và nắm bắt rõ hơn về sản phẩm máy tính tiền nói chung và máy tính tiền màn hình cảm ứng nói riêng. Hãy đến với siêu thị Hải Minh để lựa chọn máy tính tiền phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé

Tham khảo thêm: Lợi ích và một số lưu ý khi sử dụng máy tính tiền
 

 
Trở về
Thông tin khác