Tóm tắt những điều nên biết về máy phun áp lực

Bạn có nhu cầu tìm hiểu về máy phun áp lực, bạn đã tìm hiểu trên các trang báo, các nguồn tin tức nhưng vẫn chưa thể nào tổng hợp được tất cả thông tin về thiết bị này. Không sao, ngay sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn biết về tất cả những thứ có liên quan đến loại thiết bị này. Dễ hiểu, chính xác, đầy đủ là những điều mà bạn sẽ thấy được khi đọc bài viết này.

 
Máy phun áp lực LUTIAN LT501-1600A

Máy phun áp lực LUTIAN LT501-1600A

Khái niệm
Máy phun áp lực hay còn được gọi với cái tên là máy phun rửa áp lực là một dạng máy phun cơ khí cao áp có chức năng loại bỏ những bụi bẩn, nấm mốc, bùn bẩn bám trên bề mặt xe cộ, nhà, bề mặt bê tông. Dung tích của máy được tính bằng lít trên mỗi phút, được thiết kế ở bên trong máy và chỉ số thường không thay đổi so với từng loại máy. Áp lực máy được thể hiện bằng Pounds trên một Inch vuông, Bar hoặc Pascals được thiết kế bên trong máy nhưng khác với dung tích, áp lực có thể thay đổi được bằng cách điều chỉnh van giảm áp. Máy thường có áp lực từ 750 - 30.000 Psi hoặc cũng có thể cao hơn.

Động cơ
Về cơ bản máy phun áp lực gồm một động cơ chạy bằng khí đốt, điện, thủy lực hoặc khí nén; một vòi phun và một ống dẫn áp suất cao. Máy phun áp lực sẽ tạo ra một áp suất cao để tăng tốc độ nước và đưa nước qua vòi phun nước với vận tốc rất lớn.

Vòi phun
Những mục đích khác nhau thì sẽ có những loại vòi phun khác nhau. Một số vòi phun sẽ tạo các tia nước ở trên một mặt phẳng có dạng hình quạt, một số dạng vòi phun phát ra tia nước mỏng xoắn có dạng hình nón. Vòi phun có vai trò là cung cấp lượng nước với áp lực đầu ra lớn và tốc độ dòng chảy cao. Đa số các loại vòi phun được thiết kế gắn trực tiếp vào tay cầm kích hoạt, thuận tiện cho việc đóng mở vòi phun.


 
Máy phun áp lực Promac M36

Máy phun áp lực Promac M36

Chất tẩy rửa

Có hai loại vòi phun hóa chất thường được sử dụng là loại vòi phun áp suất cao, sau khi nước ra khỏi bơm sẽ hòa trộn hóa chất (còn gọi là vòi phun xuôi dòng) và loại vòi phun áp suất thấp, trước khi nước vào bơm sẽ hòa trộn hóa chất (còn gọi là vòi phun ngược dòng). Nên chọn đúng loại hóa chất phù hợp cho vòi phun và cho mục đích tẩy rửa vì đôi khi có loại hóa chất không phù hợp với vòi sẽ làm hỏng bơm

Bạn có thể đọc thêm bài viết tham khảo: Những ứng dụng khác nhau mà máy phun áp lực mang lại

Sử dụng
Khi sử dụng máy phun áp lực cần phải chú ý, làm theo hướng dẫn được chỉ định để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng và đem lại hiệu quả công việc cao. Chú ý, áp lực nước ở đầu vòi phun rất lớn, có thể làm tổn thương đến phần da thịt, bạn hãy cẩn trọng.

 

Máy phun áp lực Prescolt JW-13

Máy phun áp lực Prescolt JW-13

Phân loại
Hầu hết, các máy phun áp lực là dạng máy chạy bằng điện hoặc chạy xăng. Các loại có đặc điểm riêng như máy chạy bằng điện thì sử dụng nước lạnh và áp lực được cung cấp khoảng 2.000 Psi. Máy chạy bằng xăng cũng có lượng áp lực đó, nhưng vì tính độc hại của xăng khi động cơ thải ra, nên mọi người không thích dùng máy chạy bằng xăng khi dùng trong những nơi kín, trong nhà. Một số loại có thể tạo ra nước nóng, rất hợp để loại bỏ dầu mỡ.

Tóm tắt những điều nên biết về máy phun áp lực đã được tiết lộ cho bạn. Bạn đã hiểu rõ hơn về loại thiết bị này rồi chứ. Sẽ không dừng lại ở những thông tin này, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin hữu ích và mới mẻ cho bạn biết. Hãy quan tâm và theo dõi cùng chúng tôi nhé.

 
Trở về
Thông tin khác