Tổng hợp các cách vệ sinh máy hút ẩm mà bạn nên biết

Đặc trưng của thời tiết miền Bắc đó chính là nhiệt đới ẩm gió mùa. Khi vào những ngày có độ ẩm không khí cao thì sẽ gây ra tình trạng ẩm ướt, hay còn gọi là nồm ẩm. Đem lại cho người ta cảm giác khó chịu. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này, chờ nắng lên ư? Đây chắc chắn là một cách không hay khi thời đại về khoa học phát triển như hiện nay. Cách giải quyết tốt nhất đó chính là dùng máy hút ẩm. Khi sử dụng máy, bạn đã từng thắc mắc về vấn đề vệ sinh cho máy đúng cách như thế nào hay chưa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!

 
Máy hủy tài liệu Bonsaii 3S16
Máy hủy tài liệu Bonsaii 3S16

Máy hút ẩm hoạt động theo cơ chế như thế nào?


Để vệ sinh máy hút ẩm đúng cách bạn nên tìm hiểu và có kiến thức về cơ chế hoạt động của thiết bị này. Hiện nay tại thị trường cơ chế hoạt động của thiết bị có 2 loại:
- Cơ chế dùng khí lạnh để ngưng tụ hơi nước: khi không khí ẩm bị hút vào máy, thiết bị sẽ nén khí lạnh sao cho hơi ẩm ở trong không khí có thể tách ra khỏi không khí và được ngưng tụ thành nước. Phần nước đó sẽ rơi xuống bình chứa nước, phần không khí khô sẽ bị quạt thổi ra ngoài.

- Cơ chế bánh xe rotor: bánh xe được thiết kế theo hình tổ ong, trong đó chứa các hạt hút ẩm có thể hút lượng nước ở trong không khí lại. Sau đó, khi các hạt ngậm nước, không khí khô sẽ được làm nóng lên và được trả lại ra không gian bên ngoài. Phần hơi nước có trong các hạt ngậm nước sẽ được khí nóng làm bốc hơi và chuyển lại cho bánh xe rotor.
Máy hủy tài liệu Texet - CD18N

Máy hủy tài liệu Texet - CD18N

Tại sao phải vệ sinh máy hút ẩm?


Đây là một việc làm cần thiết và nên được làm thường xuyên, vì:
- Có thể đảm bảo cho thiết bị được hoạt động tốt nhất, không bị bụi bẩn bám vào các linh kiện của máy.
- Tăng tuổi thọ của máy. Nếu để bụi bẩn bám vào linh kiện của máy quá nhiều sẽ dẫn đến việc máy không hoạt động được hết công suất và làm ảnh hưởng đến hiệu suất của máy cũng như của công việc.
- Hạn chế việc vi khuẩn có thể xâm nhập vào làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người dùng.

Tổng hợp kiến thức về vệ sinh máy hút ẩm mà bạn nên biết. Đó là:
- Theo những nhà chuyên gia về máy hút ẩm cho biết, ta nên tiến hành việc vệ sinh thiết bị máy hút ẩm từ 1 đến 2 lần/tháng để có thể đảm bảo được cho máy hút ẩm có thể hoạt động tốt nhất, tránh được những hỏng hóc không đáng có do bụi bẩn gây ra.
- Màng lọc khí là thiết bị quan trọng nhất cần vệ sinh trong quy trình vệ sinh. Bởi đây là một thiết bị để hút hơi ẩm và lọc sạch không khí, là nơi giữ lại bụi bẩn nên vệ sinh bộ phận này là rất cần thiết.
Máy hủy tài liệu Bonsaii 4S23
Máy hủy tài liệu Bonsaii 4S23

- Cách vệ sinh màng lọc khí
  • Bước 1. Ngắt nguồn điện
  • Bước 2. Tháo rời bộ phận màng lọc khí từ máy ra.
  • Bước 3. Sử dụng loại chất tẩy chuyên dụng, vệ sinh màng lọc khí. Dùng dụng cụ loại bỏ những bụi bẩn có bám trên mang lọc.
  • Bước 4. Lau khô màng lọc khí và lắp lại vào máy là được.

- Bên cạnh màng lọc khí, thì bình chứa nước cũng là bộ phận quan trọng mà bạn cần vệ sinh. Tháo bình chứa nước (lưu ý cũng phải ngắt nguồn điện trước khi thực hiện tháo), đổ sạch phần nước có trong bình và lắp lại như ban đầu.
- Ngoài ra, cần lưu ý: không nên đặt thiết bị quá sát vào tường, không được đặt ở nơi có nhiệt độ cao, không được đặt gần các thiết bị tỏa nhiệt. Đặc biệt, không dùng máy hút ẩm khi đóng kín cửa trong nhiều giờ.

Bạn có thể đọc thêm bài viết tham khảo: Những dòng máy hút ẩm thông dụng gia đình bạn nên biết


Không quá khó cho việc vệ sinh máy hút ẩm. Thực hiện đúng các bước và các quy định cách cẩn thận thì bạn có thể giữ cho mình được một thiết bị hoàn hảo nhất, chất lượng máy vẫn tốt, hoạt động được tối đa công suất, tuổi thọ máy được kéo dài. Hãy làm điều này thường xuyên nhé!
 

 
Trở về
Thông tin khác