Tổng hợp các yếu tố sử dụng máy phát điện an toàn và hiệu quả

Hiện nay, máy phát điện đã trở thành 1 thiết bị quan trọng nhất trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Máy phát điện được sử dụng phổ biến trong các nhà mày, văn phòng, công ty hoặc các gia đình có nhu cầu sử dụng điện liên tục… Nó giúp cho hoạt động  sản xuất không bị gián đoạn khi bị mất điện. Nhưng làm thế nào để sử dụng nó một cách hợp lý và hiệu quả? Hôm nay siêu thị điện máy Hải Minh chúng tỗi sẽ giúp các bạn tổng hợp các yếu tố sử dụng máy phát điện an toàn và hiệu quả, giúp các bạn vận hành máy phát điện của mình hiệu quả hơn.

 
Máy phát điện Honda

Máy phát điện Honda

Để sử dụng máy phát điện an toàn và hiệu quả bạn cần lưu ý 4 yếu tố sau đây:

Thứ nhất: Vị trí đặt máy
- Tuyệt đối không đặt phát điện dưới tầng hầm, nhà xe… hoặc những nơi khép kín và đặc biệt  không được đặt ở gần hệ thống thông  gió, các cửa chính, cửa sổ để tránh khí CO2 gây ảnh hưởng sức khỏe gia đình bạn.
- Nên đặt máy ở những nơi khô ráo , ở nơi bằng phẳng, thoáng mát ,có mái che và không để những vật dụng không liên quan  xung quanh  máy phát điện.

Yếu tố thứ 2 : Cách nối các thiết bị vào máy phát điện.
- Ta nên cắm trực tiếp các thiết bị vào máy phát điện khi các thiết bị đó có công suất nhỏ, còn nếu muốn sử dụng nhiều thiết bị thì nên sử dụng ổ truyền.
- Các thiết bị sử dụng với nguồn điện của máy phát điện qua áp tô mát tổng ta cần phải lắp thêm cầu dao đảo nguồn để tiện chuyển nguồn khi gặp sự cố.


 
Cách nối các thiết bị vào máy phát điện

Cách nối các thiết bị vào máy phát điện

Thứ 3: Cách ận hành và sử dụng máy phát điện.
- Ta nên vận hành máy phát điện đúng kỹ thuật khởi động máy, nếu làm không đúng cách thì sẽ  làm cho máy phát điện dễ bị hư hỏng
- Không nên sử dụng máy phát điện quá mức công suất, ta chỉ cần và nên sử dụng khoảng 80% công suất định mức.
- Trước khi dùng các thiết bị, bạn nên khởi động máy phát điện đúng cách và cho máy chạy trong vòng 5-10 phút rồi mới cắm trực tiếp vào máy.
- Khi tắt máy phát điện, bạn hãy tắt máy theo đúng quy trình của của nó, rút hết tất các thiết bị đang sử dụng ra ngoài máy phát điện hết, và sau đó ta tắt nó 1 cách dứt khoát, nhìn lên đồng hồ còn hiển thị số không, nếu còn thì bạn nên tắt và rút chìa khóa ra.
- Ta không nên chạm vào máy phát điện hay khởi động máy phát điện khi tay ướt, như vậy thì rất dễ bị giật. Đồng thời bạn nên trông chừng trẻ em, hay động vật nuôi,không để chúng lại gần máy phát điện để tránh những tình huống không hay cho trẻ nhỏ mà máy phát điện.


 
Lựa chọn máy phát điện để an toàn và hiệu quả

Lựa chọn máy phát điện để an toàn và hiệu quả

- Khi không sử dụng máy phát điện trong 1 thời gian dài, thì bạn nên cho máy khởi động máy phát điện trong 1 thời gian 2-3 tiếng để cho nó nạp điện cho bình ắc quy, và bôi trơn động cơ trong máy phát điện, như vậy để tránh máy phát điện bị hư hỏng

Yếu tố thứ 4: Việc lưu trữ nhiên liệu sử dụng cho máy phát điện.
- Ta chỉ sử dụng những nhiên liệu theo yêu cầu của nhà sản xuất hay theo sách hướng dẫn.( tuyệt đối không được dùng xăng chạy cho máy dầu diesel như vậy sẽ làm máy không hoạt động và bị hỏng).
- Đối với máy mới, khi đổ xăng vào sử dụng thì bạn nên đổ khoảng 5 lít xăng để nó có thể tráng đáy bình xăng, sau đó bạn khởi động mó khoảng 5- 10 phút, rồi tắt nó đi.

Xem thêm: Hướng dẫn mua máy phát điện dân dụng

- Khi máy đang hoạt động mà ta tiếp nhiên nhiệu cho nó, thì phải phải nên tắt máy đi, và để máy nguội trước khi tiếp nhiên liệu cho nó. Vì khi máy đang hoạt động thì lúc đó máy đang nóng, nếu ta mà đổ xăng vào thì xăng dầu sẽ bốc cháy.

Bài viết trên đã tổng hợp cho các bạn các yếu tố sử dụng máy phát điện an toàn và hiệu quả. Hy vọng các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm trong việc vận hành nó. Nếu các bạn đang có nhu cầu xem thêm các sản phẩm về máy phát điện thì hãy đến ngay với siêu thị điện máy Hải Minh chúng tôi nhé!
 

 
Trở về
Thông tin khác