Top 6 lý do bạn nên sử dụng máy cắt plasma

Trong ngành công nghiệp cơ khí, để xử lý, cũng như gia công vật liệu với sự tỉ mỉ, chi tiết thực sự là thách thức đối với những người thợ nếu như không có sự hỗ trợ của thiết bị chuyên dụng. Hiện nay, máy plasma đã và đang được ứng dụng rất nhiều và được ưa chuộng bởi hiệu quả mang lại. Sau đây là top 6 lý do bạn nên sử dụng máy plasma.
 
Top 6 lý do bạn nên sử dụng máy cắt plasma

1.Dễ sử dụng, hiệu quả cao.

Thiết bị cắt plasma được ứng dụng rất nhiều trong ngành cơ khí. Điều này cũng dễ hiểu vì trong bối cảnh ngành công nghiệp hiện đại không ngừng phát triển, con người càng cần đến những thiết bị chuẩn, hoạt động hiệu quả để giúp ích cho những công việc khó, đòi hỏi chuyên môn cao. Với máy plasma, người dùng có thể sử dụng dễ dàng mà không cần quá nhiều kỹ năng để vận hành máy. Ưu điểm này mang đến sự tiện lợi cho người dùng trong quâ trình sử dụng.


máy cắt plasma

2. Cắt đa dạng kim loại với mọi bề mặt

Ưu điểm của máy plasma khiến người dùng dễ dàng bị chinh phục đó là dễ dàng cắt nhiều dạng kim loại khác nhau. Đặc biệt nhất là thiết bị có thể được ứng dụng để xử lý kim loại với mọi bề mặt. Chắc hẳn, bạn sẽ thắc mắc không biết thiết bị cắt chuyên dụng này cắt kim loại như thế nào. Thiết bị cắt plasma hoạt động theo các bước:
Bước 1: Máy cắt được khởi động thì nguồn điện tác động đến bộ nguồn. Vật liệu cần cắt sẽ được nối với cực dương của bộ nguồn. Vòi phun cũng nối với cực dương nguồn để đưa khí ra ngoài.
Bước 2: Nhờ tác động của điện áp, tia lửa điện phóng qua điện cực và vòi phun. Đây là bước tạo ra hồ quang plasma khi khí dẫn điện tạo thành đường dẫn đến vòi phun.
Bước 3: Dòng hồ quang mồi chiếu vào vật liệu và dòng ion hóa được duy trì với năng lượng từ hồ quang.
Bước 4: Kim loại được làm nóng chảy nhờ hồ quang.
Bước 5: Người dùng có thể tiến hành cắt kim loại với việc di chuyển đầu cắt theo hoa văn, họa tiết được thiết kế sẵn.

3. Máy plasma tạo ra năng suất cao

Sử dụng máy plasma có thể mang lại năng suất cao. Để làm được điều này, thiết bị sở hữu những yếu tố:

a)Cắt kim loại với tốc độ nhanh

Sử dụng máy plasma, người dùng dễ dàng cắt kim loại với tốc độ nhanh. Những tấm kim loại dày đến 50mm cũng không phải vấn đề lớn với thiết bị này.

b) Sử dụng máy với thao tác đa dạng

Người dùng sử dụng máy cắt plasma có thể thực hiện nhiều thao tác. Ưu điểm này giúp hoạt động được đẩy nhanh. Người dùng có thể thao tác chuyển giữa các chế độ cắt dễ dàng, thuận tiện nhất.

c) Thời gian chỉnh sửa được tiết kiệm tối đa

Sự thuận tiện khi sử dụng máy plasma còn thể hiện ở việc người dùng có thể vẽ các bản vẽ ngay trên màn hình máy. Như vậy, việc tạo ra các bản vẽ thật dễ dàng và đảm bảo cắt chính xác các thông số.
 
máy cắt plasma

4. Chi phí đầu tư, bảo dưỡng thấp

Để đầu tư máy plasma, người dùng chỉ phải bỏ ra chi phí thấp nên có thể tiết kiệm chi phí đầu tư. Khong chỉ vậy mà khi người dùng cần bảo dưỡng thiết bị, chi phí bỏ ra cũng ít hơn so với những thiết bị khác.

5. Máy có độ bền cao

Đặc biệt nhất ở thiết bị này chính là máy có thể hoạt động bền bỉ, mang lại hiệu quả cao mà độ bền rất tốt. Nhờ độ bền tốt, ít hỏng hóc nên người dùng không phải mất nhiều thời gian, cũng như chi phí để sửa chữa thiết bị.

6. Minh chứng cho sự hiện đại hóa

Trước đây, khi công nghệ chưa phát triển nhanh như hiện giờ, con người muốn cắt kim loại cần áp dụng những phương pháp thủ công như cưa, cắt,….Tuy nhiên, ngày nay, sự hiện đại của công nghệ với máy plasma giúp quá trình cắt được đẩy nhanh hơn, mang đến hiệu quả hơn. Hơn nữa, sử dụng máy plasma, người dùng cón thể cắt nhiều dạng kim loại theo ý muốn.
 
Chia sẻ của tôi giúp các bạn hiểu rõ hơn về thiết bị cắt chuyên dụng plasma. Sau khi hiểu rõ hơn về thiết bị này, các bạn có thể yên tâm chọn mua cho mình thiết bị phù hợp nhất. Đế hiểu rõ hơn về chúng tôi, cũng như những thiết bbij chúng tôi đang phân phối, các bạn có thể truy cập sieuthidienmaychinhhang.com
 
Trở về
Thông tin khác