Trả lời các câu hỏi thường gặp về máy in hóa đơn

Bạn đã biết đến máy in hóa đơn chưa, nó là máy như thế nào, công dụng ra sao, cách sử dụng, giá cả, ưu nhược điểm của máy,…. Tất cả thắc mắc đó sẽ được giải thích, hé lộ dưới đây, có thể coi là từ điển về máy in hóa đơn.

1. Máy in hóa đơn được hiểu như thế nào?
Máy in là một thiết bị thể hiện nội dung được soạn thảo hoặc thiết kế có sẵn bằng  chất liệu khác. Một số loại máy in như máy in giấy, máy in tiền, máy in lụa, máy in laser, máy in flexo,… nó đã giúp chúng ta hiểu phần nào về máy khi có các từ thể hiện chức năng sau đó. Như vậy máy in hóa đơn được hiểu là thiết bị ngoại vi được  kết nối máy tính để xuất bản hóa đơn ra giấy.
   

     
Máy in hóa đơn SEWOO SLK-T20EB

Máy in hóa đơn SEWOO SLK-T20EB


2. Phân loại:
Theo công nghệ được áp dụng thì có hai loại cơ bản
- Máy in hóa đơn nhiệt ( thermal ): Được hiểu là máy in sử dụng 1 đầu in nhiệt. Khi đầu này nóng lên sẽ tác động vào giấy in nhiệt làm đen giấy và hiển thị thông tin.
  • Không gây ầm ĩ ít gây tiếng ồn thân thiện môi trường
  • Kích thước nhỏ, nhẹ, không gây mất diện tích, tiêu thụ ít điện năng
  • Thay giấy nhanh chóng, không cần thay mực tiết kiệm được chi phí về mực và thời gian thay
  • Tốt trong môi trường bán lẻ như trạm xăng, quầy bán lẻ,….
  • In màu và hình ảnh tùy theo ý thích khi sử dụng
  • Giấy in nhiệt k57, k80
  • Sản phẩm điển hình: Máy in hóa đơn Yamafuji A80, Máy in hóa đơn Yamafuji A58, Máy in hóa đơn 3 cổng Yamafuji 380A,….đều sử dụng công nghệ in nhiệt.
- Máy in hóa đơn kim (dot matrix): Máy in sử dụng công nghệ cao thông qua dây ruy băng bám mực in ra ma trận điểm ảnh lên giấy.
  • Chất lượng in ra chất lượng hơn
  • Khó bị hư hỏng
Theo cấu trúc có một số loại máy như: máy in hóa đơn không dây, máy in hóa đơn 3 cổng, máy in hóa đơn di động, máy in hóa đơn Bluetooth,.... tên một số sản phẩm như: máy in hóa đơn bluetooth APOS-P100, máy in hóa đơn di động Apos MA-100BP, máy in hóa đơn không dây ZKC 5804,….

Máy in hóa đơn không dây ZKC 5804

Máy in hóa đơn không dây ZKC 5804

3.  Khả năng kết nối:
Trong bài viết: Trả lời các câu hỏi thường gặp về máy in hóa đơn. Chúng tôi khẳng định, các sản phẩm máy in hóa đơn thường được kết nối qua USB, LAN, COM thuận tiện cho việc kết nối với máy vi tính.

4. Công dụng:
Các công nghệ hiện đại ra đời với mục đích là nâng cao đười sống, giúp cho hoạt động con người diễn ra nhanh thuận tiện hơn. Máy in hóa đơn ra đời nhằm cải thiện vấn đề về kết quả thu chi số tiền con người dùng. Với hình thức thanh toán, tính tiền nhanh chóng giúp cho quá trình kiểm kê diễn ra nhanh và chính xác, cụ thể hơn. Tờ giấy hóa đơn cùng các thông tin chi tiết về mặt hàng mà khách hàng đã mua, giá tiền hàng, số lượng, ngày giờ cụ thể, tên công ty,…đều được in cách chi tiết như thế mỗi khi thanh toán đều rất tiện lợi cho cả người bán và người mua, không bị tính nhầm giá tiền, liệt kê được đủ mặt hàng, khách hàng cũng được yên tâm hơn khi biết thông tin chi tiết.

Máy in hóa đơn XPOS Q80i

Máy in hóa đơn XPOS Q80i

5. Ứng dụng nơi dùng:
Máy in hóa đơn được ứng dụng rộng rãi trong các mô hình kinh doanh như các siêu thị, cửa hàng bán lẻ, các hiệu sách, quán café, nhà hàng, cây xăng, các tổ chức tài chính,…. Bệnh viện cũng là nơi ứng dụng công nghệ này sử dụng để ghi lại nhịp tim.

Xem thêm bài tham khảo: tìm hiểu về ưu nhược điểm của máy in hóa đơn không dây

Tiết kiệm thời gian, máy công nghệ cao, chất lượng tốt máy in hóa đơn đã trở thành người bạn không thể thiếu trong các mô hình kinh doanh mỗi khi thanh toán. Hiểu được thông tin về máy, chắc hẳn bạn nên tìm cho mình một sản phẩm để tiêu dùng.

 
Trở về
Thông tin khác