Trên thị trường bán máy rửa xe loại nào tốt

Bạn đang sở hữu rất nhiều loại phương tiện đi lại và cũng luôn muốn bảo dưỡng những chiếc xe đó. Vậy máy rửa xe chắc chắn là thiết bị hoàn hảo nhất dành cho bạn, thiết bị giúp tẩy rửa những vết bẩn trên xe giúp xe được vận hành tốt hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy, nhưng ở đâu bán máy rửa xe tốt. Đặt vị trí của mình vào vị trí của bạn, chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên bổ ích cho việc chọn mua máy của bạn.


Máy rửa xe Oshima IM 3
Máy rửa xe Oshima IM 3

Khi lựa chọn máy rửa xe, bạn cần chú ý đến:


1. Công nghệ mô tơ
Gồm có 2 loại chính:
- Mô tơ chổi than: Rất phổ biến nó có giá thành sản xuất rất rẻ, nhiều nhà sản xuất chọn nó. Tuy nhiên nó ồn và kém bền
- Mô tơ cảm ứng từ: Loại công nghệ mô tơ tiên tiến hơn, độ ồn thấp, khả năng chịu tải cao và độ bền cao. Nhưng giá thành sản xuất lại cao, nên chưa được dùng phổ biến

2. Tốc độ và công suất mô tơ:
- Công suất: Nếu công suất cao sẽ giúp máy chịu được áp lực và đạt lưu lượng nước cao, tuy nhiên giá thành cũng sẽ tăng. Thường có công suất từ 1 - 2KW. Công suất cao thì máy phun cũng sẽ mạnh và hút nước khỏe hơn.
- Tốc độ: Máy bơm xịt thường có tốc độ là 2800 vòng/phút, máy rửa xe chuyên nghiệp có tốc độ là 1400 vòng/phút. Nếu tốc độ mô tơ thấp thì càng đỡ ồn và tăng độ bền.

3. Công nghệ đầu bơm
Gồm 2 loại chính điều khiển piston:
- Đầu bơm dùng đĩa quay lệch: Loại này phổ biến nhất trên thị trường, nó có sự cân bằng giữa độ bền và chi phí sản xuất. Tuy nhiên, nó không phù hợp với các yêu cầu dùng chuyên nghiệp hoặc liên tục.
- Đầu bơm với trục khuỷu thanh truyền: Loại này cao cấp hơn, độ bền vượt trội, được tối ưu chịu áp lực nước cao. Nhưng chưa phổ biến bởi có giá thành cao, chỉ xuất hiện tại dòng máy cao cấp. Loại máy rửa này phù hợp với những người có yêu cầu cao, trạm rửa xe với lượng công việc vừa cao

Bạn nên đọc thêm bài viết tham khảo: Những điều cần biết khi sử dụng máy rửa xe bọt tuyết

4. Chất liệu đầu bơm:
Có đầu bơm bằng đồng và bằng nhôm. Đầu bơm bằng nhôm có độ kín nước và độ bền kém hơn. Nhưng phần lớn đều dùng đầu bơm bằng nhôm vì giá thành nhỏ.

5. Một số yếu tố tổng hợp:
- Đầu phun (Béc phun): Một số máy rửa xe có kèm theo nhiều loại béc phun cho phép người dùng chỉnh áp lực nước theo nhu cầu của họ. Hãy làm rõ vấn đề bạn dự định dùng với người bán như rửa xe, tưới cây, rửa sân...
- Dây phun: Hãy cân nhắc chiều dài dây mà bạn cần. Hầu hết máy trên thị trường có dây phun dài 3-6m dùng trong gia đình. Nếu bạn cần dài hơn, hãy làm rõ để có thể nối dài dây hay cung cấp dây dài hơn.
- Súng phun: Súng thân ngắn phù hợp rửa các ngóc nghách. Trong khi đó súng thân dài phù hợp với rửa ô tô

Máy rửa xe Oshima IM 4
Máy rửa xe Oshima IM 4

- Trọng lượng máy: Máy có trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Nếu thường xuyên đưa máy lên xuống cầu thang bộ, thì máy nhẹ có thể xách tay sẽ phù hợp. Tuy nhiên, máy nặng thường có cấu kiện tốt và độ ồn của máy nhỏ.
- Khả năng hút nước: Là yếu tố quan trọng, nó liên quan đến mức tiện dụng của máy. Máy không có khả năng này, người dùng sẽ phải tự cấp nước bằng vòi và rất bất tiện. Với máy tự hút nước, bạn chỉ cần cho dây hút vào bể hoặc thau, chậu.

Thay vì chúng tôi đưa địa chỉ mà trên thị trường bán máy rửa xe loại nào tốt thì chúng tôi thấy nên đưa ra những lời khuyên, những điều chú ý, giúp cho bạn khi lựa chọn mua máy được dễ dàng hơn. Đây là một trong những bước quan trọng, khi thực hiện tốt những này thì việc chọn nơi bán máy rửa xe tốt trên thị trường lại trở nên đơn giản. Bạn chỉ cần chú ý thêm điều này: đến những nơi bán uy tín và có thương hiệu để chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất mình.

 
Trở về
Thông tin khác