Ứng dụng của công nghệ mã vạch trong nghành y tế

Với việc áp dụng mã vạch vào ngành y tế làm tăng hiệu quả trong những hoạt động và thủ tục quản lý thông báo, cũng như hỗ trợ đa dạng phòng ban san sẻ dữ liệu , kết nạp thông báo hồ sơ tự động hóa, lưu trữ giấy tờ, báo cáo, giấy tờ cho những bệnh nhân, đánh giá đồ vật và quản lý dữ liệu.Với những hiệu quả mà mã vạch đã mang đến cho ngành y tế, sở hữu thể nói rằng mã vạch là một phương tiện vô giá đối với ngành y tế. Bài viết sau đây, Siêu thị Hải Minh xin giới thiệu một cách cụ thể về việc Ứng dụng của công nghệ mã vạch trong nghành y tế.

 
 Mã vạch được ứng dụng trong việc khám bệnh
Mã vạch được ứng dụng trong việc khám bệnh
 
Có thể tham khảo: Tìm hiểu chung về máy đọc mã vạch
 
Công nghệ mã vạch được ứng dụng trong lĩnh vực y tế, bệnh viện có rất nhiều, và đã giúp việc quản lý bênh nhân và vật tư y tế an toàn và hiệu quả hơn trước rất nhiều, giảm thiểu tới mức thấp nhất sai sót trong khâu quản lý.
 
  1. Ứng dụng mã vạch trong phòng tiếp nhận
Bệnh nhân không phải mất thời gian chờ đợi như trước, khi đến khám chữa bệnh, người bệnh sẽ được phát thẻ khám bệnh, hoặc một cái vòng đeo ở cổ tay được in ra từ một máy in mã vạch chuyên dụng, trên thẻ có mã vạch về thông tin cần thiết của người bệnh như bảo hiểm y tế, sổ khám bệnh… Các dữ liệu thông tin này được lưu trữ vào ngân hàng thông tin của bệnh viện cũng như hệ thống các phòng khám, phòng xét nghiệm…
Mã vạch sẽ thực hiện chức năng nhận dạng bệnh nhân vì khi mã vạch được đọc qua máy đọc mã vạch sẽ cung cấp khả năng xác minh rằng người bệnh đang được điều trị đã đúng với phương pháp trị bệnh thích hợp hay chưa.


 
 Mã vạch sẽ nhận dạng được bệnh nhân để tìm phương pháp điều trị bệnh
Mã vạch sẽ nhận dạng được bệnh nhân để tìm phương pháp điều trị bệnh
  1. Ứng dụng trong phòng chăm sóc
Công nghệ mã vạch giờ đây đang góp phần đáng kể giảm thiểu những lỗi y tế cướp đi hàng chục ngàn sinh mạng mỗi năm. Y tá được trang bị với máy đọc mã vạch di động để có thể quét mã vạch trên vòng tay bệnh nhân cũng như thuốc trước khi phát cho bệnh nhân, túi máu trước khi truyền hay khay thức ăn của bệnh nhân. Sử dụng mã vạch y tế để xác định và kiểm tra tại các phòng bệnh không chỉ làm giảm sai sót mà còn hiệu quả về chi phí, tiết kiệm thời gian.Quét mã vạch ở nhãn đính lên khay thức ăn của bệnh nhân và mã vạch ở vòng đeo tay của bệnh nhân để đảm bảo đúng phần ăn, đúng lúc và đúng bệnh nhân.Do đó nếu khẩu phần ăn có sự sai sót sẽ bị loại bỏ. Và đặc biệt hơn là những phần ăn được chuẩn bị không có chất gây dị ứng.
 
  1. Ứng dụng trong quản lý hồ sơ bệnh án
Mã vạch giúp quản lý hồ sơ y tế
Mã vạch giúp quản lý hồ sơ y tế
Hồ sơ y tế bao gồm mã vạch để chắc chắn rằng hồ sơ đó thuộc về đúng bệnh nhân. Chức năng quét mã vạch như việc kiểm tra chắc chắn những cái tên tương tự của các bệnh nhân sẽ không bị xáo trộn. Từ đó, hồ sơ y tế quản lý được bệnh nhân nào đã đăng kí hay đã xuất viện. Độ chính xác và tức thì của việc cập nhật những thay đổi về hồ sơ bệnh án, phiếu xét nghiệm, ghi chú phép điều trị cũng trở nên dễ dàng, thiết bị có thể truy cập dữ liệu trực tiếp và hiệu chỉnh lập tức.
 
  1. Ứng dụng quản lý giường bệnh
Một bệnh viện đòi hỏi phải có sự quản lý vật tư, thời gian xuất nhập viện của bệnh nhân một cách hiệu quả. Nhãn điện tử cá nhân, hay được gọi tắt là ESL (Electronic Shelf Labeling) là hệ thống được sử dụng chính bởi các nhà bán lẻ cho việc trưng bày giá của sản phẩm lên kệ hàng. Thành công trên lĩnh vực bán hàng nay Onesolution đề xuất chúng ứng dụng vào lĩnh vực y tế như một công cụ mang tính đột phá, cải thiện hiệu quả trong các nhiệm vụ quản lý thời gian, tận dụng vật tư. Mã vạch sẽ được đính trên giường của bệnh nhân, một thao tác quét nhanh chóng có thể cho biết khi nào bệnh nhân đến hay rời khỏi. Thời gian thực minh bạch giúp cải thiện được hiệu quả của việc quản lý giường bệnh, việc giảm thiểu thời gian chờ đợi được vào của bệnh nhân và cả việc tận dụng phân phối giường bệnh.

Hiện nay, Siêu thị Hải Minh – chuyên cung cấp đầy đủ các loại thiết bị mã số mã vạch đem đến cho người dùng nhiều lợi ích thiết thực trong quá trình sử dụng. Ngoài ra siêu thị Hải Minh còn phân phối các dòng máy khác như máy in nhãn, máy in mã vạch, máy in hóa đơn,... .Siêu thị Hải Minh đã và đang là sự lựa chọn tin cậy và uy tín đối với khách hàng
 

Trở về
Thông tin khác