Vai trò của máy đo pH đối với với nuồi trồng thủy sản

Máy đo ph là dụng cụ phổ biến và quen thuộc đối với người nuôi trồng thủy hải sản, hoặc những người có đam mê nuôi cá cảnh. Để cá có thể phát triển tốt đòi hỏi người dùng phải đảm bảo được độ pH phù hợp.
Đối với người chơi cá cảnh chuyên nghiệp hoặc chuyên nuôi trồng thủy hải sản chúng ta cần phải biết và nắm bắt rõ nhất. Và công cụ để giúp chúng ta thực hiện đó là sử dụng máy đo độ pH. Vậy sự quan trọng của máy đo độ pH đối với nuôi trồng thủy hải sản là gì? Hãy theo dõi bài viết “Vai trò của máy đo pH đối với với nuồi trồng thủy sản” để biết chi tiết hơn nhé!

Máy đo pH trong nuôi trông thủy sản
Vai trò của máy đo pH đối với với nuồi trồng thủy sản

Dùng máy đo pH cho nuôi trồng thủy hải sản?

Môi trường sống đóng vai trò chủ chốt đối với sự sống của mọi sinh vật. Người nuôi trồng thủy hải sản phải trang bị cho mình những kiến thức nhất định. Và yếu tố quan trọng nhất tạo nên môi trường sống tốt đó là độ pH của nước. Khi độ pH không đảm bảo sẽ khá nguy hiểm cho sự sống cũng như sự phát triển của cá. Vậy làm thế nào để tạo nên một môi trường sống tốt cho sinh vật? Chỉ số pH bao nhiêu là phù hợp?

>>>> Có thể bạn quan tâm:  Các chức năng của máy đo độ pH hãng Water Proof PHMKL-097

Tương tự như những loài sinh vật khác, cá nuôi và hệ thực vật thủy sinh trong hồ cá của người chơi cá phát triển tốt là vì điều kiện của môi trường sống phù hợp. Mỗi loài cá thì có môi trường sống và sự phát triển khác nhau vì thế cần phải hiểu rõ được độ phù hợp của cá để tạo môi trường tốt nhất.

Độ pH nước như thế nào là phù hợp?

Môi trường axit có độ pH< 7, môi trường trung tính PH=7 và môi trường bazo pH>7.  Thông thường, môi trường mà cá có thể sinh sống với độ pH từ 6,5-7,5 pH. Bên cạnh đó cũng có một số loài yêu cầu độ pH ngoài phạm vi này.
Vì vậy, để cá phát triển tốt phù hợp với môi trường, chúng ta cần nghiên cứu kỹ môi trường sống của loài cá đó. Đối với nhiều loại cá thì nên tìm hiểu xem độ pH nào là phù hợp với tất cả. cầu điều kiện pH cụ thể ngoài phạm vi này.
sử dụng máy đo pH

Sử dụng máy đo pH xác định pH trong hồ cá

Đa số người nuôi hay sử dụng nước máy hoặc nước sinh hoạt độ pH thường từ 6,5 đến 7,5. Nhưng độ pH này cũng có thể thay đổi theo thời gian, vì thế chúng ta cần phải thường xuyên theo dõi kiểm tra. Đôi lúc cần phải điều chỉnh cân bằng lại độ pH để cá hay các sinh vật khác phát triển tốt nhất.
Chúng ta không thể nào có thể quan sát bằng mắt thường bởi chúng không có dầu hiệu rõ ràng cho việc thay đổi độ pH. Bởi vậy nên sắm ngay cho mình một chiếc máy đo độ pH để có thể theo dõi thường xuyên, đảm bảo môi trường tốt nhất.
Đây hiện là phương pháp hàng đầu và hiệu quả nhất mà hầu hết các hộ nuôi trồng đã áp dụng cho mình. Chúng ta có thể mua máy đo độ pH tại những đơn vị chuyên cung cấp như Siêu thị Hải Minh. Sau khi sử dụng máy đo pH nước và có kết quả đo, bạn nên phân tích chỉ số đưa ra phương án cải thiện hồ cá sao cho phù hợp nhất.

Điều chỉnh độ pH nước cho bể cá

Để có thể giảm độ ph trong nước bằng cách sử dụng than bùn có sẵn trên thị trường hoặc muốn tăng độ ph thì bạn sử dụng bộ đệm kiềm. Đối với bể cá lớn hay bể các thương mại thì có thể sử dụng hệ thống giám sát hồ cá với độ điều khiển pH để đhiều chỉnh bổ sung chất hóa học vào nước một cách tự động.
Sử dụng máy đo pH trong nuôi trông thủy sản

Sử dụng máy đo độ pH như thế nào?

Bước 1: Chúng ta cần phải chọn đơn vị mua máy đo pH uy tín, chất lượng, giá phải chăng.
Bước 2: Sau khi lựa chọn được dòng may do pH phù hợp chúng ta tiến hành đo độ pH. Cho đầu điện cực nhúng xuống môi trường nước, nên thực hiện phép đo từ 2 đến 3 lần để đảm bảo độ chính xác cao hơn.
Từ giá trị pH thu được chúng ta có thể tiến hành cải tạo môi trường sao cho phù hợp nhất.

Mua máy đo pH giá rẻ ở đâu tại Hà Nội

Việc chọn cho mình dòng máy phù hợp tại đơn vị uy tín thì cũng không khó lắm. Chúng ta nên tìm hiểu kỹ lưỡng về dòng máy mà mình cần mua sau đó chọn đơn vị uy tín có tên tuổi trong ngành. Chọn được đơn vị cung cấp máy tốt và chất lượng thì có thể tiết kiệm được khoản chi phí nhất định.
Chúng ta có thể tham khảo đơn vị cung cấp Siêu thị Hải Minh, chuyên cung cấp các dòng máy móc thiết bị chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam. Với nhiều loại máy đa dạng khác nhau, chúng ta có thể dễ dàng tìm được cho mình dòng máy tốt và chất lượng đảm bảo.
Ngoài máy đo ph còn có các loại máy móc khác như máy phun thuốc sâu, máy xới đất, máy ép cám viên, máy băm cỏ, máy xạc cỏ, máy cắt cành cao, giá tốt chỉ có tại Siêu thị Hải Minh.
Trở về
Thông tin khác