Xác định độ pH đơn giản hơn nhờ máy đo độ pH

Trong bài viết này hãy cùng đi tìm hiểu về độ pH là gì, tầm quan trọng của nó ra sao trong cuộc sống này. Trong các cách để xác định độ pH, liệu máy đo độ pH có phải giải pháp đơn giản mà tối ưu nhất. Đây cũng chính là những thắc mắc của rất nhiều người và chúng tôi đã chọn lọc, tổng hợp để viết ra bài viết này!

1. Độ pH là gì ?

Độ pH chính là chỉ số đo hoạt động hay còn gọi là hoạt độ của các ion hidro có trong dung dịch, để xác định độ bazo hay axit. Trong nước, hoạt độ này được quyết định bằng số điện ly của nước và sự tương tác của các ion khác trong nước. Nếu dung dịch trung hòa có pH xấp xỉ 7, nếu pH nhỏ hơn 7 thì có tính axit và pH lớn hơn 7 thì có tính kiềm.
 
Độ pH là gì- Tại sao nên sử dụng máy đo độ pH
Độ pH là gì- Tại sao nên sử dụng máy đo độ pH
Bài viết quan tâm: Mua máy đo độ pH giá tốt tại Hải Minh

2. Các dụng cụ dùng để đo độ pH

Có 3 cách để đo độ pH
- Sử dụng máy đo pH: ưu điểm của máy đo độ pH đó chính là kết quả đo cực kì chính xác, đáng tin cậy và nhanh, đồng thời có thang độ rộng. Hiện có 3 dạng máy, dạng bút, dạng cầm tay, dạng để bàn. Mỗi loại có chức năng đặc điểm riêng phù hợp với mỗi loại dung dịch khác nhau. Chúng đều có cách sử dụng dễ dàng, đo trực tiếp tại khu vực cần đo trong mọi điệu kiện địa hình. Giá thành phù hợp và được mọi người tiêu dùng nhiều.
Máy đo độ pH giúp cho kết quả đo chính xác hơn
Máy đo độ pH giúp cho kết quả đo chính xác hơn
- Sử dụng chất chỉ thị màu: cách thực hiện đơn giản, bạn chỉ cần cho chất chỉ thị màu vào trong nước và so sánh với bảng màu là biết được kết quả. Tuy nhiên kết quả chỉ mang tính tương đối, không có sự rõ ràng.
- Sử dụng giấy quỳ: nhúng giấy quỳ vào dung dịch cần xác định. Màu của giấy cho bạn biết được tính chất của dung dịch, nhưng kết quả cũng chỉ mang tính tương đối

3. Xác định độ pH đơn giản hơn nhờ máy đo độ pH

Qua những đặc điểm của các phương pháp, bạn có thể nhận ra sử dụng máy đo độ pH là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả nhất, so với 2 phương pháp còn lại. Sử dụng thiết bị may do do pH là cách chuyên nghiệp nhất mà bạn nên dùng, hơn nữa đây còn là giải pháp an toàn cho môi trường khi không thải rác ra môi trường.
Máy đo pH với thiết kế đơn giản, bảo dưỡng dễ dàng
Máy đo pH với thiết kế đơn giản, bảo dưỡng dễ dàng

4. Vai trò của độ pH

- Hoa cẩm tú cầu là một trong những loài thực vật đặc biệt, màu của hoa thay đổi đều phụ thuộc vào độ pH có trong đất. Nếu đất chua thì hoa sẽ có màu xanh làm, nếu hoa có màu hồng thì trong đất có tính kiềm cao
- Những người nông dân xác định độ pH trong đất để thuận tiện cho việc canh tác, cải tạo và sử dụng. Đất có độ chua khi pH nhỏ hơn 6,5, đất trung tính là từ 6,6 đến 7,5, và độ kiềm từ 7,5 trở lên.

Tham khảo video hướng dẫn sử dụng máy đo độ pH
- Nguồn nước cũng cần được xác định độ pH. Đây chính là nơi sinh sống của hàng nghìn sinh vật và cả con người. Một số loài sinh vật sống ở những điều kiện nước khác nhau, cho nên xác định độ pH để điều chỉnh nguồn sống phù hợp cho mỗi loài
Là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị máy đo độ pH đơn giản này, chúng tôi là người hiểu rõ nó nhất. Tầm quan trọng của máy như thế nào, bạn cần phải biết cách xác định độ pH đơn giản hơn nhờ máy đo độ pH. Để sở hữu máy, hãy đến với chúng tôi. Sự tận tâm cho cách phục vụ, sự chuyên nghiệp trong cách bán hàng chúng tôi chắc chắc sẽ làm bạn hài lòng!
Bên cạnh máy đo độ pH, chúng tôi còn cung cấp vô số các trang thiết bị máy móc khác nhau điển hình như máy nghiền bột, máy băm cỏ, máy chế biến thức ăn chăn nuôi...hay một số dòng máy xây dựng khác như máy tời điện, máy xoa nền bê tông hoặc các thiết bị văn phòng...Để biết chi tiết hơn các bạn có thể tham khảo thêm tại sieuthihaiminh.vn hoặc sieuthidienmaychinhhang.vn

Thông tin liên hệ mua hàng: 
- Hồ Chí Minh: 0932196898
- Hà Nội: 0918486458
- Đà Nẵng: 0962986450
- Hải Phòng: 0868227775
- Thanh Hóa: 0963040460
- Vinh: 0969581266
- Cần Thơ: 0938704139

 

Trở về
Thông tin khác