Xác Định Máy In Bill Tốt Như Một Chuyên Gia Trong 5 Bước Đơn Giản

Trong thời buổi ngày nay, chúng ta có đã quá quen với việc thanh toán xong và có hóa đơn để ghi mặt hàng, giá thành mặt hàng và số lượng sản phẩm đã mua. Đấy là một cách để người mua biết được tổng số tiền, số mặt hàng mà mình đã mua, đồng thời giúp những chủ doanh nghiệp, quán hàng, tạp hóa kiểm soát được số lượng và mặt hàng bán ra.

Vì vậy máy in bill hay còn gọi là máy in hóa đơn đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn hiện nay. Vậy nếu bạn muốn mua một sản phẩm máy in hóa đơn tốt và nhanh nhất phải làm như thế nào? Sau đây là thông tin về Xác định máy in bill tốt như một chuyên gia trong 5 bước đơn giản.
 Xác định máy in bill tốt như một chuyên gia trong 5 bước đơn giản

1. Tốc độ in

Khi mua một sản phẩm máy in hóa đơn, điều đầu tiên khiến chúng ta phải lưu ý khi xác định mua loại máy nào đó là tốc độ in. Tốc độ in của một máy dựa trên nhiều yếu tố cấu thành, như công suất của máy, nhưng một máy in hóa đơn nhanh sẽ giúp giải quyết được vấn đề thời gian.

Nó sẽ rút ngắn thời gian chờ hóa đơn ra, không khiến khách hàng chờ đợi lâu, tạo ra tính chuyên nghiệp cho những nơi làm việc có máy hóa đơn đó.

>>> Video giới thiệu máy in bill Yamafuji GP-C80250II


Tuy nhiên, tùy vào quy mô hoạt động của bạn mà sẽ lựa chọn tốc độ in khác nhau. Những dòng có tốc độ in thường sẽ từ 90 mm/s tới 160mm/s, còn những dòng tốc độ in nhanh sẽ từ 160mm/s tới 300mm/s.

2. Đầu in

Một cách để bạn lưu ý khi chọn mua sản phẩm máy in bill tiếp theo đó chính là đầu in của mỗi máy. Thông thường sẽ có 2 loại đầu in phổ biến nhất đó chính là Đầu in kim và Đầu in nhiệt.
Máy in nhiệt:
  • Đầu in nhiệt có tốc độ in nhanh nhất trong các loại đầu in, cách vận hành nhanh và êm ái.
  • Chi phí mua và bảo hành  hợp lí. Chi phí mua cuộn giấy cũng rẻ, thời gian thay cuộn giấy nhanh chóng, thuận lợi cho người dùng.
  • Nhưng có một nhược điểm đó chính là qua thời gian mực in trên tờ hóa đơn sẽ phai dần.

>>> Video giới thiệu máy in hóa đơn cầm tay RPP02Plus


Đầu in kim:
  • Đầu in kim thường có cấu tạo phức tạp hơn và được sử dụng từ lâu đời. Những máy in có đầu in kim bình thường sẽ chỉ có 2 màu in là đen và đỏ. Nếu muốn in nhiều màu mực bạn cần phải đặt gia công cuộn giấy in foil sẵn.
  • Ưu điểm của dòng máy có đầu in kim đó chính là sự bền bỉ, in đến 3 liên. Các khổ in của máy có đầu in kim rất đa dạng, phù hợp với nhiều loại máy. Tuy nhiên, dòng máy này ít được sử dụng hiện nay.
  • Khi vận hành máy có độ ồn lớn.

3. Khổ in

Khổ giấy in cũng là 1 tiêu chí để giúp bạn nhanh chóng quyết định việc mua máy in bill giá rẻ. Tùy môi trường làm việc người ta sẽ chọn những loại máy có khổ in khác nhau.
  • Hiện nay những loại máy in kim thường sử dụng loại giấy a5
  • Những cửa hàng bán lẻ hoặc các quán ăn sử dụng hóa đơn bán lẻ thường sử dụng máy có đầu in bằng nhiệt, vì vậy thường sử dụng giấy in hóa đơn nhiệt có các khổ như : 57mm, 75mm và 80mm.
Khổ giấy in hóa đơn

4. Dựa vào các hãng

Đã từ lâu, người tiêu dùng thường tìm đến những sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Đó là những sản phẩm chất lượng, khẳng định được thương hiệu và được nhiều người sử dụng.
Đối với những sản phẩm máy in hóa đơn cũng vậy, người dùng có thể dựa vào các thương hiệu có tiếng và tìm mua những sản phẩm của thương hiệu đó, đó là những sản phẩm có nhiều ưu điểm và tính năng vượt trội, độ bền cũng cao hơn so với các sản phẩm khác.

Một số thương hiệu máy in hóa đơn bán hàng nổi tiếng như: Xprinter, Apos, Epson,  Antech, Yamafuji, Tawa, Bixolon, ... tất cả đều đang được bày bán tại siêu thị điện máy Hải Minh.

5. Dao cắt giấy tự động

Dao cắt giấy tự động là phần cắt phiếu hóa đơn sau khi được in ra. Đây là một phần cũng thường xuyên xảy ra lỗi ở máy in hóa đơn. Nếu muốn mua một sản phẩm máy in hóa đơn giá rẻ, chất lượng tốt, bạn nên chú ý đến dao cắt giấy tự động của sản phẩm đó. 
 
Máy in hóa đơn nhiệt Antech
 
Nên chọn những máy có tốc độ cắt nhanh, ít xảy ra lỗi ở phần mềm và phần cứng. Sử dụng những khổ giấy phù hợp với từng loại máy để tránh xảy ra tình trạng máy không cắt được giấy.

Hi vọng những cách trên sẽ giúp bạn có thể chọn ra nhữnh sản phẩm phù hợp với môi trường công việc của mình, hạn chế những khó khăn khi đi mua hàng. Để tham khảo thêm thông tin về Tính năng các đèn báo của máy in hóa đơn bạn xem tại đây
Trở về
Thông tin khác