Xử lý máy hàn điện tử không chỉnh được dòng

Trong quá trình sử dụng máy hàn thì việc máy bị hư hỏng là điều không thể tránh khỏi. Điều này, khiến bạn cảm thấy bực bội khó chịu đặc biệt là lỗi máy hàn điện tử không chỉnh được dòng. Không sao, bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn xử lý lỗi máy hàn điện tử không chỉnh được dòng một cách nhanh chóng, đơn giản.
 
máy hàn điện tử không chỉnh được dòng phải làm sao

Nguyên nhân và cách xử lý máy hàn điện tử không chỉnh được dòng

Hiện nay, thiết bị hàn điện tử được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực như: Nhà xưởng, nhà thép và trong các nhà máy chế tạo công nghiệp. Việc trong quá trình sử dụng máy bị hư hỏng là điều không thể tránh khỏi, máy hàn thường xảy ra các lỗi như: hàn yếu, điện ra quá mạnh,  máy bốc khói và đặc biệt là không chỉnh được dòng.
Khi máy hàn không được điều chỉnh dòng điện sẽ xảy ra các trường hợp như sau:
_ Nếu dòng điện đi vào máy quá thấp thì sẽ d6ẽ khiến que hàn chảy loãng mối hàn sẽ, d không chắc chắn dễ bị sỉ hàn cao hoặc bọt khí.
_Nếu dòng điện đi vào máy quá cao thì khi hàn điện sẽ bắn tung tóe, làm cho mối hàn bắn lửa văng tung tóe. Đặc biệt là làm cho mối hàn bị thủng hoặc chảy xệ khi ở tư thế ngược lại.
Để xử lý trường hợp này bạn cần điều chỉnh sao cho dòng điện của máy  thích hợp khi hàn. Những người thợ hàn với kinh nghiệm lâu năm sẽ có thể điều chỉnh dòng điện chính xác, hợp lý.
Tuy nhiên, trong quá trình xử lý máy hàn điện không chỉnh được dòng bạn cần lưu ý một số yếu tố sau đây:
Bề dày của mối hàn, mối nối có kiểu như thế nào, tư thế bạn đứng hàn ra sao để điều chỉnh dòng điện cho phù hợp.
Ngoài ra, môi trường, nhiệt độ, khí hậu xung quanh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến dòng điện hàn cũng như thời gian làm việc của máy. Chính vì thế, bạn cần quan tâm vào yếu tố này để tránh sự thay đổi của dòng điện hàn.
Đặc điểm que hàn cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến dòng điện của máy .

 
máy hàn giá rẻ ở hải minh

Những lưu ý khi sử dụng máy hàn an toàn

Để có thể sử dụng máy hàn an toàn và kép dài tuổi thọ của sản phẩm bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây.
_ Trong quá trình sử dụng tuyệt đối không để máy hàn chạm trực tiếp vào các thành phần dẫn điện. Bởi khi máy tiếp xúc với dòng điện sẽ bị bỏng hoặc giật.
Bạn nên tự cách điện với vật cần hàn bằng các vật cách điện phù hợp nhằm tránh điện giật.
_ Thường xuyên kiểm tra máy để đảm bảo an toàn tránh trường hợp cáp nguồn, cáp mòn bị hở. Khi cáp nguồn bị mìn hoặc trầy xước bạn nên thay mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
_ Khi hàn luôn mặc đồ bảo hộ nhằm tránh những rủi ro có thể xảy ra.
_ Khi làm việc trong môi trường ẩm ướt, nằm, quỳ cần phải cẩn thận để tránh điện giật.

 
Xem thêm: Khắc phục máy hàn điện tử hàn yếu
Trên đây là những cách xử lý máy hàn điện tử không chỉnh được dòng. Hy vọng, sẽ giúp ích cho bạn khi gặp phải trường hợp này. Nếu bạn cần mua máy hàn chính hãng hãy nhanh tay gọi điện cho chúng tôi để được các nhân viên tư vấn và báo giá cụ thể.
Trở về
Thông tin khác