Các Dạng Nguồn Mà Máy Cắt Plasma Hay Sử Dụng?

Công nghệ cắt plasma đang là một trong số các công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay và đang được áp dụng với dòng máy cắt plasma. Với công nghệ này, con người có thể tùy ý cắt các vật liệu thành nhiều kiểu dáng, hình dạng với độ thẩm mỹ cao.
Mặc dù nó chỉ là 1 loại máy cắt nhưng dựa vào các nguồn khí mà chúng ta cung cấp cho máy thì nó sẽ mang lại cho bạn khá nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Vậy “Các Dạng Nguồn Mà Máy Cắt Plasma Hay Sử Dụng?” là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn nhé!

 
CÁC DẠNG NGUỒN MÀ MÁY CẮT PLASMA HAY SỬ DỤNG?

Nguồn Cắt Của Máy Cắt Plasma Mà Bạn Nên Biết

1. Cắt Plasma thông thường

Cắt plasma thông thường có nghĩa là khí mà bạn sử dụng cho máy là khí Nitro hay khí nén để làm mát và tạo khí plasma. Với hệ thống này, sẽ có một mức công suất từ 100A trở xuống, sử dụng để cắt vật liệu với độ dày dưới 15mm bạn có thể thao tác máy bằng tay với nguồn cắt này.

>>> Nên tham khảo thêm: Chi Tiết Cách Sử Dụng Máy Cắt Plasma Cho Người Mới Dùng
                                             Mẹo Cho Đường Cắt Plasma Đẹp, Mịn Và Chuẩn Xác Hơn

2. Cắt Plasma hai đường khí

Trong máy cắt sẽ sử dụng 2 loại khí đó là khí bảo vệ và khí tạo ra tia plasma.
Khí bảo vệ sẽ giúp chúng ta có thể làm sạch vật liệu khi cắt tránh các loại bụi bẩn, khi kết hợp 2 luồng khí này sẽ mang lại một chất lượng cắt tốt nhất.
Bên cạnh đó, nguồn cắt cũng sử dụng 2 nguồn khí này đồng thời được giải nhiệt bằng nước. Máy có một hệ thống bơm tuần hoàn và bồn chứa nước làm mát cho điện cực nên sẽ có tuổi thọ cao hơn so với các loại làm mát khác.
Nguồn Cắt Của Máy Cắt Plasma Mà Bạn Nên Biết

3. Nguồn cắt Plasma sử dụng khí bảo vệ bằng nước

Nếu ở nguồn trên người ta sử dụng khí để bảo vệ thì ở nguồn này chúng ta sẽ dùng nguồn nước để thay thế, nó có tác dụng để bảo vệ đầu cắt mang lại chất lượng sản phẩm tốt hơn đặc biệt là hợp kim, thép. Loại phương pháp này, có thể đặt trên hệ thống bàn cắt của máy.

4. Cắt Plasma sử dụng tia nước

Phương pháp này, sử dụng duy nhất 1 loại khí tạo khí plasma và sử dụng nước phun trực tiếp hay tỏa tròn phun vào hồ quang. Nhưng cách này chỉ sử dụng khi nguồn có công suất từ 260 đến 750A và ứng dụng cho máy cắt plasma CNC. Dòng may cat plasma này sử dụng công nghệ cao hơn, tiên tiến hơn cắt được nhiều vật liệu ở độ dày mỏng khác nhau. Và đường cắt có thể bị nghiêng từ 3 đến 10 độ.
Máy cắt plasma CNC sử dụng tia nước để hoạt động

5. Cắt plasma với độ phân giải cao – HD Plasma

Dạng nguồn cải tiến mới nhất và nguồn này chỉ thực hiện trên máy cắt plasma CNC. Để có thể dùng được nguồn cắt HD này đòi hỏi phải có sự phối hợp giữa bộ điều khiển của máy CNC và phần mềm CAM, bộ điều khiển độ cao đầu cắt.
Cũng vì công nghệ sử dụng khá cao nên hầu hết chỉ có các doanh nghiệp lớn, có quy mô lớn mới có thể sở hữu được.
Tùy vào nhu cầu sử dụng của mình mà nên chọn cho mình các dòng máy phù hợp, chất lượng tốt nhất. Đảm bảo công việc của bạn được hoàn thiện và độ bền của máy cũng được nâng cao hơn.
Lựa chọn đơn vị cung cấp máy cắt plasma uy tín, chính hãng, giá tốt
 
 
Nên chọn cho mình địa chỉ cung cấp uy tín, giá thành phải chăng bởi đây mới chính là yếu tố then chốt giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Hoặc bạn cũng có thể trao cho chúng tôi một chút niềm tin, chúng tôi cam kết sẽ mang lại 100% sự hài lòng cho bạn.
Hãy nhấc máy lên và gọi theo hotline: 024.3221.6365 để được tư vấn, giải đáp, hỗ trợ mọi thông tin liên quan tới các dòng máy móc xây dựng như máy cắt sắt giá rẻ, máy cắt nhôm, máy cắt thủy lực hoặc máy cắt plasma nhé!
 

Trở về
Thông tin khác