Cần phải có những thiết bị rửa xe nào dành cho ô tô

Ô tô là loại phương tiện đi lại phổ biến trên các nước trên thế giới. Nhu cầu của người dùng ngày càng tăng, nên các dịch vụ rửa xe, các gara sửa chữa cũng ra đời càng nhiều. Vậy một tiệm rửa xe cần phải có những thiết bị rửa xe nào để có dịch vụ phục vụ tốt nhất cho bạn.
Bộ rửa xe HS 30 (2HP)
Bộ rửa xe HS 30 (2HP)

Có những thiết bị rửa xe ô tô cho trạm rửa xe như:

1, Cầu nâng 1 trụ rửa xe.

Đây là thiết bị đầu tiên mà mọi người nghĩ đến khi đến trạm rửa xe. Thực tế, trước kia nhiều tiệm không dùng loại thiết bị này vì họ nghĩ không cần thiết, người ta xây 2 thành bê tông và để xe chạy lên rồi bắt đầu rửa. Nhưng hiện nay, đã có loại thiết bị này, mọi người sẽ khỏe hơn khi nâng lên hạ xuống, quay ngang linh hoạt giúp người rửa có thể rửa được mọi ngóc ngách của xe. Tiết kiệm được thời gian và giúp cho nhân viên rửa được nhiều phương tiện hơn. Cầu nâng trụ hoạt động theo nguyên lí khi nén thủy lực, nghĩa là dùng hơi tạo lực lên nhớt đẩy cầu để nâng xe lên cao. Bình nhớt có dung tích 170 lít, rất lớn nên tạo được lực đẩy mạnh.

2, Máy nén khí

Máy nén khí là một thiết bị không thể thiếu trong trạm rửa xe ô tô. Nó có tác dụng làm khô, sạch, có thể dọn dẹp nội thất bên trong xe. Dung tích máy nén khí thường có từ 7Hp trở lên, dùng điện 3 pha. Nếu tại nơi trạm không có điện 3 pha thì họ phải dùng máy nén khí 1 pha và bình chứa khí.

Bạn nên đọc thêm bài viết để tham khảo: Mua máy phun áp lực phù hợp

3, Máy rửa xe

Muốn rửa thì bạn phải có nước nên phải có thiết bị máy rửa xe. Công suất của máy thường vào khoảng 5Hp là được. Ở phần đầu máy có chia nhiều nhánh vậy nên bạn có thể rửa được nhiều xe cùng một lúc hoặc 2 người cũng có thể rửa xe cùng lúc.

4, Thiết bị phun bọt tuyết

Khi đưa xe vào rửa, xe sửa được phun 1 lớp nước nhằm làm cho lớp kính bớt bẩn, các vết bụi bám trên đó được trôi đi phần nào. Sau đó trạm sẽ phun 1 lớp bọt xà phòng lên bề mặt xe, có tác dụng tẩy sạch lớp bụi bẩn có bám trên bề mặt đó.

5, Súng xịt nước và cuộn dây tự thu

là đáp án cho câu hỏi cần phải có những thiết bị rửa xe nào dành cho ô tôSau khi xe được rửa, trạm sẽ sử dụng loại thiết bị này để làm sạch xe. Sau khi súng xịt hơi được sử dụng xong sẽ tự khắc thu gọn lại nên rất thuận tiện trong quá trình sử dụng.

6,  Máy hút bụi và thiết bị thay dầu nhớt thải

Thực tế đây là hai loại thiết bị không liên quan đến rửa xe nhưng nếu trong trường hợp làm thêm phần thay dầu nhớt và dọn nội thất bên trong xe thì đây là hai thiết bị cần phải có. Rất nhiều trạm xăng có sử dụng kết hợp hai thiết bị này. Giá thành cho hai loại này không này, có thể làm hài lòng khách hàng vừa được chất lượng vừa đảm bảo được thời gian của khách nên các đơn vị rửa xe rất hay áp dụng
Đầu phun cao áp 1HP Pona 88
Đầu phun cao áp 1HP Pona 88

7, Máy rửa xe nước nóng lạnh

Máy rửa xe nước nóng lạnh là thiết bị hiện đại, tiên tiến. Tuy chi phí ban đầu bỏ ra cho thiết bị này không nhỏ nhưng nếu dùng lâu dài bạn sẽ không cảm thấy hối hận. Đối với những dòng xe sang trọng cần phải đảm bảo nhiệt độ nhất định thì mới có thể giữ được màu sơn của xe. Máy rửa xe loại này có hai chế độ giúp bạn giải quyết được vấn đề này, có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với sơn xe.

Bất kì ai cũng muốn được sở hữu dịch vụ tốt nhất từ trạm xe mang đến. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh hay đang là chủ của một trạm rửa xe thì bạn nên tham khảo những thiết bị này. Đáp ứng nhu cầu và làm hài lòng của khách hàng là điều tất yếu phải làm của bất kì cửa hàng kinh doanh nào. Hãy cân nhắc kỹ và chuẩn bị chu đáo về mọi thứ nhé.

Bài viết liên quanMáy phun xịt rửa chất lượng tại siêu thị điện máy

 
Trở về
Thông tin khác