Đừng Bỏ Lỡ 10 “Tuyệt Chiêu” Sử Dụng Máy Hút Bụi Hiệu Quả

Tai mỗi gia đìn hiện nay, gần như máy hút bụi đã trở thành một dòng sản phẩm có khó thể thiếu bởi các tính năng và tiện ích mà nó mang lại giúp chị em nội trợ tiết kiệm thời gian, công sức tốt hơn.
Hiện nay có khá nhiều dòng máy hút bụi gia đình khác nhau và không phải dòng nào cũng có cách sử dụng giống nhau và có những khuyến cáo riêng từ nhà sản xuất. Vậy sử dụng máy hút bụi như thế nào để đảm bảo đạt hiệu quả cao và nâng cao tuổi thọ được cho máy. “Đừng Bỏ Lỡ 10 “Tuyệt Chiêu” Sử Dụng Máy Hút Bụi Hiệu Quả” ngay dưới đây nhé!
Những tuyệt chiêu sử dụng máy hút bụi hiệu quả
Những tuyệt chiêu sử dụng máy hút bụi hiệu quả

10 “Tuyệt Chiêu” Sử Dụng Máy Hút Bụi Hiệu Quả

1. Làm sạch các màng lọc bụi

Hiện nay có 2 loại màng lọc chính là sử dụng nhiều lần và sử dụng một lần. Việc thay thế hay làm sạch màng lọc sẽ giúp cho máy làm việc được trơn tru hơn mặt khác bạn cũng không phải thay đổi bộ lọc nếu không cần thiết.
Khi bạn mua máy hút bụi bạn nên chọn các dòng máy sử dụng bộ lọc HEPA. Bộ lọc này khá tiên tiến với khả năng lọc sạch lên tới 99,99% bụi trong không khí với kích thước rất rất nhỏ 0.0001 nm. Bên cạnh đó, bộ lọc còn có khả năng kháng khuẩn và khử mùi cực kỳ tốt mang lại môi trường trong sạch cho gia đình.
Làm sạch màng lọc bụi cho máy hút bụi

Làm sạch màng lọc bụi cho máy hút bụi

2. Thường xuyên đổ bụi

Nếu chúng ta để quá nhiều bụi bẩn thu được trong túi chứa bụi sẽ làm cản đường hút, giảm lực hút đáng kể khi hút. Sau một thời gian dài sử dụng, hộp chứa bụi sẽ bị đầy và có nhiều rác hơn làm máy hoạt động chậm chạp hơn. Vì thế bạn cần phải đổ bụi thường xuyên và vệ sinh hộc chứa bụi để máy hoạt động được êm ái nhất.

3. Thay đúng loại đầu hút cho phù hợp

Bộ phận đầu hút cũng rất quan trọng, nó quyết định phần lớn chức năng của máy. Khi mua máy hút bụi về bạn sẽ thấy có khá nhiều phụ kiện đi kèm theo máy với nhiều đầu hút khác nhau. Và công việc của chúng ta sẽ là chọn đầu hút phù hợp với các vị trí mà bạn làm việc.
Một số phụ kiện điển hình bạn có thể tham khảo như bàn hút sàn to và nhỏ, đầu hút khe, đầu hút Salon…Dựa vào nhu cầu dùng mà bạn có thể chọn cho mình loại đầu hút sao cho phù hợp nhất.
Điển hình vị trí ngóc ngách bạn đang muốn làm sạch thì hãy sử dụng đầu hút khe, với rác trên sàn thì bạn dùng bàn hút sàn to...

 
Đổ bụi cho máy hút bụi thường xuyên
Đổ bụi cho máy hút bụi thường xuyên

4. Hút bụi theo tuần tự

Thực hiện việc hút theo một quy để việc hút được hiệu quả nhất với các vị trí khác nhau trong nhà hoặc phòng. Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian mà hiệu quả công việc sẽ đạt được như ý muốn.

5. Không nên sử dụng máy hút bụi quá lâu

Sử dụng may hut bui quá lâu so với thời gian quy định cũng sẽ khiến máy bị nóng và quá tải thậm chí còn làm cháy máy. Bạn nên có khoảng thời gian sử dụng sao cho hợp lý nhất khoảng 30 đến 40 phút làm việc và nghỉ khoảng 15 phút để tiếp tục làm việc.
 
Đừng sử dụng máy hút bụi quá thời gian cho phép

Đừng sử dụng máy hút bụi quá thời gian cho phép

6. Không lạm dụng máy hút bụi

Mặc dù là máy hút bụi nhưng chúng ta cũng chỉ nên thực hiện hút các loại bụi bẩn thôi nhé, đừng lạm dụng máy để máy hút các loại đá, sỏi kể cả chất lỏng nếu máy không có chức năng đó. Việc làm dụng này dễ làm cho máy bị tắc ống hút, hoạt động kém và thậm chí có thể là cháy máy nữa đó nha.

7. Sắp xếp thời gian hút bụi phù hợp

Thời gian hút bụi nên được sắp xếp sao cho hợp lý nhất để đạt hiệu quả cap. Nhất là trong các hộ gia đình, nếu nuôi thú cưng thì việc hút bụi thường xuyên là điều cần thiết.
Và để bạn có thể tiết kiệm thời gian hút bụi thì bạn có thể sở hữu các dòng máy hút bụi robot khả năng tự vận hành của chúng khá tốt.
Bạn có thể tham khảo bài viết “Máy Hút Bụi Tự Động Sản Phẩm Thay Đổi Cuộc Sống Của Bạn” để hiểu hơn về máy hút bụi thông minh này nhé.

 
Sắp xếp thời gian sử dụng máy hút bụi sao cho hợp lý

Sắp xếp thời gian sử dụng máy hút bụi sao cho hợp lý

8. Vệ sinh nhà cửa thường xuyên

Ngoài hút bụi thì nên để thêm các tấm thảm ở ngay lối ra vào của nhà, thường xuyên lau nhà và đồ dùng để tránh bụi bẩn bám lâu ngày.

9. Đặt các đồ dùng gọn gàng rồi tiến hành hút bụi

Khi bạn hút bụi thì nên dọn dẹp qua vật dụng và vệ sinh vết bẩn trước, không dùng máy hút bụi công suất lớn để hút bụi trên vật dụng kích thước nhỏ chắc bạn cũng sẽ đoán được điều gì sảy ra sau đó rồi đúng không.
Một số vết bẩn cứng đầu thì nên cạo sạch bằng bàn chải rồi hãy tiếp tục hút bụi vì tính tới thời điểm này thì chưa có dòng máy hút bụi công nghiệp siêu phàm nào có thể đánh bay vết bẩn cứng đầu trên sàn cả.

10. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi máy hút bụi


Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng của máy hút bụi
Thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình trạng của máy hút bụi
Bất kỳ dòng máy nào cũng vậy, việc hút bụi thường xuyên và theo dõi kiểm tra hoạt động của chúng là vô cùng cần thiết. Nếu xảy ra sự cố hư hỏng gì thì bạn có thể khắc phục nó ngay trước khi làm việc đúng không.
Và 10 tuyệt chiêu mà chúng tôi vừa nêu trên chắc chắn sẽ giúp bạn làm việc vệ sinh hiệu quả và đặc biệt là độ bền của máy chắc chắn sẽ được kéo dài hơn nữa.
Nếu bạn có nhu cầu mua máy hút bụi hay bất kỳ dòng máy móc nào như máy đếm tiền, máy chấm công, máy hàn miệng túi liên tục hay các dòng máy móc công nghiệp xây dựng, văn phòng…thì có thể liên hệ theo hotline: 024.3221.6365 hoặc truy cập website: Sieuthihaiminh.vn để biết thêm chi tiết nhé!
Trở về
Thông tin khác