Hướng Dẫn Phát Hiện Và Khắc Phục Một Số Lỗi Khi Sử Dụng Máy Đếm Tiền Xiudun

Hướng Dẫn Phát Hiện Và Khắc Phục Một Số Lỗi Khi Sử Dụng Máy Đếm Tiền Xiudun

Với tính ứng dụng cao trong đời sống thì máy đếm tiền hiện nay được sử dụng rất phổ biến ở cả gia đình, cửa hàng, doanh nghiệp,… chứ không chỉ ở các ngân hàng như trước đây. Tuy nhiên máy đếm tiền khi sử dụng với thời gian dài hay sai cách cũng sẽ gặp 1 số lỗi. Cùng tham khảo bài viết Hướng Dẫn Phát Hiện Và Khắc Phục Một Số Lỗi Khi Sử Dụng Máy Đếm Tiền Xiudun ngay sau đây:

Tại sao máy đếm tiền Xiudun được sử dụng nhiều?

Thứ nhất với độ chính xác cao, đây là yếu tố rất quan trọng đối với người sử dụng máy đếm tiền. Bởi khi sử dụng tay để đếm với số lượng tờ tiền lớn rất dễ nhầm lẫn, gây tổn thất hay mất nhiều thời gian xác minh.
Thứ hai với khả năng phát hiện tiền giả. Với công nghệ làm tiền giả hiện nay thì khi giao dịch tiền mặt đôi khi không tránh khỏi có tiền giả lẫn vào. Để tránh thiệt hại cho bản thân, doanh nghiệp thì việc sử dụng máy đếm tiền Xiudun có chức năng phát hiện tiền giả là sự lựa chọn đúng đắn.
Tuy nhiên khi máy đếm tiền gặp sự cố hay một số lỗi sau đây thì sẽ khó đáp ứng được mục đích sử dụng ban đầu của máy.

>>> Tham khảo thêm: Máy Đếm Tiền Hãng Nào Tốt Nhất Năm 2020?

Lỗi đếm tiền bị sai ( thiếu, thừa):

Do sử dụng lâu ngày nên những linh kiện giữa các chi tiết bánh xe cao su, đệm cao su và đệm inox bị mòn  thì ta phải thay bộ linh kiên bánh cao su để khắc phục lỗi này. Trong trường hợp máy mới mua hay sử dụng ít mà đã xuất hiện lỗi đếm sai thì ta điều chỉnh núm xoay (núm xoay ở dưới khay xuống tiền) điều chỉnh từ 1 đến 2 vòng theo chiều xoay của kim đồng hồ để bệ đỡ tiền tăng lên và tăng độ ma sát của các chi tiết rồi máy sẽ rút tiền chuẩn hơn và chính xác hơn.
– Do tờ tiền bị dính (có thể do tiền bị ướt) khi đó máy có thể đếm 2 – 3 tờ cùng 1 lúc dẫn tới tình trạng đếm thiếu tiền.
– Do người sử dụng bỏ tờ tiền vào khay đếm không đúng cách khiến tiền bị xéo nên mắt đếm không ghi nhận được.
– Do mắt đếm tiền trong máy bị bẩn hoặc hỏng khi đó ta cần vệ sinh lại toàn bộ máy  bằng cách vệ sinh hoặc thay thế mắt đếm, mắt khay, mắt xuống nếu cần thiết.

Một số lỗi khác thường gặp ở máy đếm tiền Xiudun:

Máy đếm tiền Xiudun khi đang đếm kêu to ngoài nguyên nhân do máy chứa bụi bẩn thì còn có thể do nguyên nhân sau: Do khay đựng tiền hơi hẹp. Khi đó ta điều chỉnh khay đựng tiền rộng ra 1 chút nữa bằng cách điều chỉnh nút xoay ở dưới các nút điều khiển máy, tuỳ theo từng loại tiền mà chúng ta đưa vào máy là polime hay tiền giấy cotton để điều chỉnh phù hợp để sử dụng.
Máy không báo lỗi nhưng khi cho tiền vào máy lại không chạy có thể nguyên nhân do máy bụi bẩn hoặc nghiêm trọng hơn là do đứt dây curoa nên máy không chạy.
Máy hay bị dừng, báo nhầm sang loại tiền khác và có độ nhận tiền giả kém.
Máy báo không có điện mặc dù đã cắm điện, khi đó  chúng ta nên kiểm tra cầu chì  ở phía sau máy dưới khay đựng tiền hoặc kiểm tra dây cắm nguồn có bị đứt hay lỗi không.
Lỗi là do máy bị bẩn hoặc chưa cập nhật chương trình kiểm giả mới Chúng ta tiến hành vệ sinh toàn bộ máy cũng như cập nhật lại chương trình kiểm giả mới.
Nhìn chúng thì các lỗi thường gặp ở máy đếm tiền Xiudun gặp phải do quá trình vệ sinh, bảo dưỡng máy kém. Để máy có thể hoạt động hiệu quả, ít gặp lỗi thì chúng ta nên vệ sinh bảo dưỡng máy thường xuyên, định kì để máy hoạt động tốt hơn, ít gặp lỗi hơn từ đó giúp khả năng máy vận hành đạt hiệu suất công việc cao hơn. Cũng như không phải gọi thợ sửa chữa, thay thế máy gây lãng phí.
Trên đây là bài viết hướng dẫn các bạn nhận biết và khắc phụ một số lỗi thường gặp ở máy đếm tiền Xiudun, chỉ cần chú ý kiểm tra, khắc phục lỗi ở máy thường xuyên là chúng ta có thể sử dụng máy đạt hiệu quả. Các bạn có thể tham khảo thêm về máy đếm tiền Xiudun tại Website Sieuthihaiminh.vn cũng như các loại máy khác mà chúng tôi cung cấp như máy kiểm tra ngoại tệ, máy đóng chứng từ, máy tính tiền.
Trở về
Thông tin khác