Lưu ý gì khi chọn mua và sử dụng máy hàn điện tử 

Thời đại kinh tế phát triển mà các ngành công nghiệp nặng cũng thi nhau ra đời trong đó có ngành cơ khí đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội. Để giảm bớt sức lao động cũng như nâng cao hiệu quả công việc mà ngày nay các dòng máy hàn điện tử đã ra đời với đầy đủ công năng, mẫu mã và thiết kế, cho bạn thỏa sức chọn lựa sản phẩm phù hợp với công việc của mình. Tuy nhiên, bạn đã nằm lòng được tất cả những lưu ý khi chọn mua và sử dụng máy hàn điện tử chưa? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.
 
máy hàn que điện tử chính hãng

Những lưu ý khi chọn mua máy hàn điện tử

Trước khi quyết định mua máy hàn điện tử, bạn cần nằm lòng những lưu ý sau đây.

Xác định rõ ràng nhu cầu sử dụng

Nếu bạn mua máy hàn điện tử để phục vụ công việc nhỏ, lẻ thì những dòng máy có công suất từ 3KVA đến 4.9KVA sẽ là sự chọn lựa phù hợp hơn cả.
Nếu bạn là người thợ chuyên nghiệp, thường xuyên dùng thiết bị hàn để phục vụ công việc cơ khí thì các thiết bị có hiệu suất làm việc từ  5KVA đến 7KVA sẽ hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần cân nhắc đến độ dày của vật liệu hàn, để lựa chọn dòng hàn tương ứng.

Thương hiệu máy hàn điện tử

Bạn nên tìm đến những sản phẩm được sản xuất bởi các thương hiệu lớn, uy tín, đã được đông đảo khách hàng dùng và đánh giá cao. Một số những thương hiệu lớn trong và ngoài nước như: Hồng Ký, Tân Thành, Jassic, Classic, Sasuke, BTEC, Total…

Nguồn điện sử dụng cho thiết bị hàn điện tử

Tùy thuộc vào địa điểm làm việc ở đâu mà bạn nên tìm kiếm thiết bị hàn tương ứng với nguồn điện tại nơi đó.
Đơn giản như, nếu bạn chỉ sử dụng máy tại các công xưởng nhỏ hay hộ gia đình thì nguồn điện cần sử dụng cho máy hàn là 1 pha. Còn nếu là thợ hàn lành nghề, bạn thường xuyên phải làm việc tại các công trình lớn thì chắc chắn nguồn điện cần dùng là nguồn 3 pha.
Ngoài ra, ngày nay các thiết bị được tích hợp cả nguồn điện 1 pha và 3 pha mà không cần đến bộ chuyển đổi rườm rà cũng là sự chọn lựa đáng để cân nhắc, để người dùng linh hoạt hơn khi di chuyển từ các địa điểm khác nhau.

Xem thêm : Tìm hiểu một số lỗi thường gặp khi sử dụng máy hàn điện tử

 
sử dụng máy hàn điện tử

Những lưu ý khi sử dụng máy hàn

Khi đã nắm vững các lưu ý chọn mua máy hàn thì việc bạn cần lưu ý tiếp theo là sử dụng máy hàn như thế nào để đảm bảo an toàn, chính xác nhất.
  • Đối với người dùng

- Là người đã trải qua các khóa thực tập, huấn luyện cũng như nắm vững các yêu cầu cần có khi sử dụng.
- Sử dụng đồ bảo hộ lao động trong quá trình hàn đặc biệt là kính chuyên dụng và mặt nạ phòng độc.
  • Tại nơi làm việc

- Không để các vật liệu dễ cháy xung quanh khu vực hàn.
- Nếu tiến hành hàn trên cao thì sàn bên dưới phải làm từ vật liệu chống cháy.

Hy vọng, với những chia sẻ hữu ích trên đây về cách sử dụng và chọn mua máy hàn điện tử đã giúp các bạn có thêm kiến thức, kinh nghiệm sở hữu cho mình thiết bị hàn tối ưu. 

 

Trở về
Thông tin khác