Máy Cắt Plasma Hoạt Động Dựa Trên Nguyên Lý Nào?

Máy cắt khí Plasma là một trong số các thiết bị tiên tiến và vô cùng hữu ích đối với ngành công nghiệp cơ khí. Máy là phương tiệng giúp các doanh nghiệp có thể thực hiện cắt các vật liệu cứng như sắt thép nhanh hơn, cải tiến tốc độ thi công đối với ngành xây dựng hay chế tạo.
Mặc dù nó không còn là dòng sản phẩm xa lạ nhưng cũng có khá nhiều người còn chưa biết về nhiều về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy ra sao để sử dụng máy hiệu quả và lâu bền nhất. Bởi vậy mà hôm nay Siêu Thị Hải Minh xin gửi tới các bạn bài viết “Máy Cắt Plasma Hoạt Động Dựa Trên Nguyên Lý Nào?, hãy theo dõi cùng chúng tôi nhé!

 
Máy Cắt Plasma Hoạt Động Dựa Trên Nguyên Lý Nào?
Máy Cắt Plasma Hoạt Động Dựa Trên Nguyên Lý Nào?

Máy cắt Plasma hoạt động theo nguyên lý nào?

Máy cắt Plasma là một trong số các thiết bị quan trọng trong ngành công nghiệp cơ khí bởi tính ứng dụng cao, cho đường cắt đẹp mắt và kỹ thuật sử dụng cũng đơn giản. Mặc dù vậy nhưng chúng ta cũng cần phải có những kiến thức nhất định về máy cũng như cách sử dụng để có thể xử lý những sự cố có thể xảy ra trong quá trình cắt.
>>> Có thể bạn quan tâm: Đi tìm địa chỉ bán máy cắt plasma uy tín?
                                            Gia công cắt và khắc sắt thép bằng phương pháp nào?

Quy trình hoạt động của máy cắt Plasma

Trước tiên, tín hiệu khởi động được nhận, máy sẽ kích hoạt điện cáp và đưa luồn khí tới đầu máy cắt Plasma. Luồng khí này được thoát ra ngoài thông qua vòi phun, tại thời điểm này sẽ không có tia hồ quang và dòng điện đang chạy qua nguồn DC hay còn gội là điện áp hở mạch. Khi dòng khí ổn định, mạch hồ quang sẽ tiến hành công việc.
 
Máy cắt Plasma với nguyên lý hoạt động đơn giản, dễ dàng
Máy cắt Plasma với nguyên lý hoạt động đơn giản, dễ dàng

Nếu điện áp vào khoảng từ 5000 – 10000 VAC sẽ tạo ra những tia lửa điện giữa vòi phun và điện cực. Năng lượng tia lửa điện tạo ion hóa giúp tia lửa này có khả năng dẫn điện. Giữa vòi phun và điện cực thì dòng điện hồ quang đã được hình thành.
Nhiệt độ cao của dòng hồ quang sẽ làm nóng chảy kim loại, tấm phôi bị đánh thủng và vật liệu nóng chảy bị thổi bay bởi dòng khí phía dưới đường cắt. Tại thời điểm này, đầu cắt được di chuyển và tiến hành cắt vật liệu.

 

Hướng dẫn sử dụng Máy Cắt Plasma Jasic

Nguyên lý hoạt động của máy cắt sắt plasma là vậy nhưng các quy trình này diễn ra rất nhanh chóng chỉ trong vài giây là chúng ta đã có thể cắt được vật liệu đó rồi.
Đối với đầu cắt Plasma được gắn trên máy cắt Plasma CNC thì bộ điều khiển của máy CNC này sẽ tạo ra tín hiệu cảm ứng giúp nhận biết dòng hồ quang plasma đã được hình thành.

Mua máy cắt Plasma giá rẻ ở đâu tại Hà Nội

Bạn có thể tìm thấy cho mình vô vàn các dòng máy cắt Plasma trên thị trường tại mọi khu vực khác nhau nhưng để tìm được đơn vị uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng thì không phải là điều dễ dàng.
Trở về
Thông tin khác