Máy Cắt Plasma Ngừng Hoạt Động Phải Làm Sao?

Như các bạn đã biết, máy cắt plasma là thiết bị đồng hành, là trợ thủ đắc lực của các thợ cơ khí, chế tác hiện nay hay tại các xưởng sản xuất xe đạp, sắt thép... Mặc dù vận hành đơn giản nhưng để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao thì chúng ta phải lưu ý tới khá nhiều vấn đề. Vậy nếu xuất hiện tình trạng báo tín hiệu đèn đỏ hay ngừng hoạt động thì bạn cần phải làm gì để có thể khắc phục được điều đó?
Máy Cắt Plasma Ngừng Hoạt Động Phải Làm Sao
Với những người thợ lâu năm thì có thể hiểu và giải quyết chúng nhưng với những người mới vào nghề mà “Máy Cắt Plasma Ngừng Hoạt Động Phải Làm Sao?”. Hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn vấn đề này tại bài viết dưới đây nhé!

Máy Cắt Plasma Ngừng Hoạt Động Phải Làm Sao?

Bạn muốn sử dụng tốt một sản phẩm trước tiên bạn cần phải hiểu được cấu tạo cơ bản của chúng đã. Để khi xảy ra lỗi thì bạn có thể biết được sản phẩm này đang gặp phải tình trạng gì và làm thế nào để có thể khắc phục được chúng.

1. Máy cắt plasma là gì ?

Bạn có thể hiểu đơn giản là thiết bị cắt dùng nguyên liệu khí plasma để cắt kim loại một cách chính xác, chất lượng.
Một chiếc máy cắt plasma bao gồm 4 bộ phận chính đó là
- Chỉnh lưu, lọc nguồn, thứ hai
- Chỉnh lưu sau biến áp, Diop đầu ra.
- Động lực – công suất.
- Mạch điều khiển.
Máy cắt plasma cho ra đường cắt đẹp, chính xác

Máy cắt plasma báo tín hiệu đèn đỏ?

Máy cắt plasma cầm tay báo hiệu đèn đỏ và bị dừng hoạt động đó là tình trạng mà chúng tôi thường xuyên gặp do khách hàng gửi về.
Hầu như 50% người dùng sử dụng máy plasma đều gặp phải tình trạng này nên bạn đừng lo lắng quá.
Khi thiết bị báo đèn đỏ nó đồng nghĩa với việc thiết bị bạn cho chạy bị quá dòng, tên tiếng anh của nó là Over Current. Lỗi này thường do khá nhiều nguyên nhân khác nhau, một số thiết bị hoạt động quá lâu cũng có thể xuất hiện tình trang trên do quá nhiệt, nóng máy và tín hiệu OC sẽ xuất hiện và khiến máy ngừng hoạt động.
Một trong số các biện pháp khắc phục hiệu quả hiện nay đó chính là tắt máy đi, ngừng hoạt động để máy được nghỉ trong khoảng 10 đến 15 phút. Đảm bảo motor không bị nóng nữa sau đó bạn có thể khởi động lại và tiếp tục sử dụng.
Cắt plasma báo hiệu đèn đỏ gặp lỗi do mạch điều khiển
Nhưng sau khi chúng ta đã để cho máy nghỉ một thời gian, mọi thứ ổn định rồi bật thiết bị lên mà vẫn báo đèn đỏ hay bị chập que hàn? Và nguyên nhân chính là do phần động lực IGBT hiểu là công suất, sò hoặc MOSFET đang bị trạng chập. Lúc này thì bạn cần phải tìm được sò chết để có thể thay thế chúng.
Một số trường hợp đèn sáng cũng có thể là do mạch điều khiển của may cat plasma báo sai lỗi dẫn tới tình trạng trên. Để máy hoạt động trở lại một cách nhanh nhất đó là bạn nên thay mạch điều khiển đương nhiên bạn sẽ phải cần sự hỗ trợ của bộ phận kỹ thuật có chuyên môn để họ thay thế cho bạn.
Máy cắt plasma báo tín hiệu đèn đỏ
Hoặc một nguyên nhân nữa cũng có thể xảy ra tình trạng báo đỏ đó là lỗi driver hay lỗi điều khiển IGBT hoặc MOSFET nghĩa là có một cổng nào đó đã bị chết khiến mất xung làm cho xung điều khiển bị lệch và không thể hoạt động tiếp được. Nhưng trường hợp này cũng vậy, nếu không có chuyên môn cao thì bạn tốt nhất hãy mang tới nơi cung cấp, tìm tới kỹ thuật tay nghề cao nhé.
Với các lỗi trên bạn đã biết cách và khắc phục cho mình chưa ? Nếu thiết bị bạn đang sử dụng vẫn còn thời bạn bảo hành thì bạn nên mang tới cơ sở đó để họ hỗ trợ mình tốt nhất. Hoặc bạn có thể liên hệ với Sieuthihaiminh.vn để được tư vấn tốt hơn.
Với đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, chuyên sửa chữa lắp đặt, bảo trì các dòng máy cắt sắt, nhôm, máy xây dựng và trong đó có máy cắt plasma. Chúng tôi tin sẽ hỗ trợ, giải đáp nhanh nhất cho bạn.
Trở về
Thông tin khác