Máy Chiếu 4K Là Gì? Thông Tin Cần Biết Về Máy Chiếu 4K

Sự phát triển của khoa học đã giúp con người có thể ghi lại các khoảnh khắc và tình chiếu chúng tiêu biểu nhất đó là công nghệ 4K. Công nghệ này cho ra những hình ảnh sắc nét, video sống động tới từng chi tiết giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn.
Hiện nay các nhà sản xuất máy chiếu đã và đang cho ra những sản phẩm máy chiếu 4K phục vụ người dùng xem phim, trải nghiệm, giảng dạy, thuyết trình…Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về “Máy Chiếu 4K Là Gì? Thông Tin Cần Biết Về Máy Chiếu 4K” ngay sau đây nhé!

 
MÁY CHIẾU 4K LÀ GÌ? THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ MÁY CHIẾU 4K

Máy Chiếu 4K Là Gì?

Tại sao lại là máy chiếu 4K bởi vì dòng máy này có độ phân giải đạt chuẩn 4k, sở hữu chiều dọc tối thiểu 2160 pixel và chiều ngang 3840 pixel. Điều này có nghĩa là số điểm ảnh lên tới 8 triệu. Một số dòng máy chiếu 4K có độ phân giải thường gặp là 4096 x 2160p, 3996 x 2160p và 3840 x 2160p.
>>> Nên tham khảo thêm: Máy Chiếu Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Nó Trong Cuộc Sống
                                            Máy Chiếu Là Gì ? 4 Dòng Máy Chiếu Thông Dụng Năm 2019

Đặc điểm chung của máy chiếu 4K

1. Khả năng trình chiếu

Sở hữu độ phân giải 4k nên hình ảnh thu được rất sắc nét và cao gấp 4 lần so với máy chiếu full HD và 10 lần các dòng máy chiếu HD thông thường. Các chi tiết về ảnh, chữ, video sẽ được hiển thị chính xác, mịn hơn mà không có hiện tượng vỡ hình, nhòe hình ngay cả khi trình chiếu trên màn hình 100icnh.
Và đặc biệt dòng máy này có khả năng trình chiếu trên các màn hình từ 100  đến 300 inch.

 
Đặc điểm chung của máy chiếu 4K đó là khả năng trình chiếu

2. Công nghệ sử dụng tiên tiến

Đây là dòng máy chiếu thương mại chất lượng cao hàng đầu thế giới nên được ưu tiên áp dụng nhiều công nghệ hiện đại mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Các công nghệ tiên tiến, tính năng đa dạng có thể điểm qua như:
- Công nghệ bánh xe 6 màu phân đoạn RGB-RGB, BrilliantColor, CinematicColor, AmazingColor, TRILUMINOS... để thu được màu sắc chân thực, tự nhiên và sống động nhất
- Chuẩn HDR tăng độ sâu và tự nhiên ảnh
Công nghệ máy chiếu 4K sử dụng tiên tiến, hiện đại
 
- Tính năng Motionflow, PureMotion, True Cinema, CinemaMaster Video + hay CinemaMaster Audio + 2... đảm bảo ảnh không nhòe hay mờ, âm thanh tốt đem lại trải nghiệm xem phim như ngoài rạp.
- Trình chiếu nội dung IMAX Enhanced hay 3D... chất lượng cao.
- Công nghệ tiết kiệm điện kéo dài tuổi thọ cho bóng đèn.

3. Thiết kế

Thiết kế của máy cũng nhỏ gọn, trang nhã, kết nối được với nhiều nguồn phát khác nhau như máy tính, tivi, đầu kỹ thuật số…

Cần lưu ý gì khi mua máy chiếu 4K tốt?

Năm 2012 hãng máy chiếu sony đã cho ra đời dòng máy 4K lần đầu tiên trên thị trường. Và sau đó các thương hiệu khác cũng dần cho ra các dòng máy chiếu này điển hình như máy chiếu Viewsonic, BenQ, Optoma hay Vivitek...
Máy chiếu 4K với độ phân giải cực lớn

Hay một số hãng khác cho ra dòng máy chiếu 4K với công nghệ giả lập 4K như Epson, JVC hay BenQ...Họ áp dụng công nghệ 4K Enhanced hay 4K Upscale nhằm nâng cấp nội dung HD và Full HD giúp hiển thị rõ nét và gần với chuẩn 4K để giảm giá thành sản phẩm.

Để có thể chọn được dòng máy 4K tốt bạn cần phải:

- Chọn cho mình những đơn vị uy tín nhất đảm bảo về giá thành cũng như chế độ bảo hành.
- Cần tham khảo kỹ các thông số kỹ thuật phù hợp với nhu cầu của mình như độ tương phản cần phải cao để hình ảnh sắc nét. Độ sáng độ sáng nên 2.000 - 3.000 ansi lumens cho phòng có dưới 100 người, nếu đông hơn thì phải khoảng 6.000 ansi lumens trở lên.
- Chọn máy chiếu hợp với kích thước của màn chiếu bạn muốn sử dụng.

 
Lựa chọn máy chiếu 4K phù hợp với kích thước của màn chiếu
 
 
- Giá thành cũng là vấn đề cần phải quan tâm, nó khá đắt đỏ và cũng đa dạng về giá rẻ nhất cũng là vài chục triệu đồng hoặc trăm nhiệu đồng. Mẫu máy chiếu 4K đến từ hãng của Sony thường cao hơn Optoma hay Viewsonic hoặc BenQ. Nếu bạn muốn sở hữu máy chiếu 4K với giá thấp hơn thì nên chọn máy chiếu giả lập 4K.
- Lựa chọn phụ kiện đi kèm như cáp nối, giá treo, màn chiếu sao cho chất lượng để việc trải nghiệm là hoàn hảo nhất.
Hi vọng các thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về máy chiếu 4K đình đám hiện nay. Và có thể lựa chọn cho mình được thiết bị phù hợp nhất, giá thành tốt nhất.
Hoặc nếu bạn muốn được tư vấn và sở hữu máy chiếu Hà Nội này có thể gọi điện cho chúng tôi theo hotline: 024.3221.6365 hoặc đặt hàng tại website: Sieuthihaiminh.vn nhé!
Trở về
Thông tin khác