Máy làm dầu lạc nào được công nhận an toàn?

Máy ép dầu lạc trở thành hiện tượng năm 2018 - 2019. Chính vì vậy mà ngoài những máy đạt tiêu chuẩn thì càng xuất hiện nhiều máy trôi nổi, không có nguồn gốc. Có nhiều trường hợp người dùng mua về không thể sử dụng được. Trở thành vấn đề nhức nhối nhất trong hàng gia dụng.
Nhận thấy điều này, bộ phận nhập hàng của sieuthihaiminh cung cấp một số thông tin cực hữu ích. Tổng hợp các loại máy ép dầu thực vật đã được công nhận an toàn. 

Các dòng máy được công nhận hiện nay bao gồm: Yamafuji, DL, YL,…. Chi tiết thông tin ở đây: https://sieuthihaiminh.vn/may-ep-dau-lac.html. Xét về độ an toàn nó có rất nhiều khía cạnh như: an toàn về điện khi sử dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi, đảm bảo vệ sinh thực phẩm và đảm bảo tính lâu dài trong sử dụng. Vậy cụ thể các loại máy đó đã đáp ứng được những tiêu chí đánh giá nào.
máy ép dầu ăn

An toàn điện của máy ép dầu lạc vừng

Cũng như các thiết bị, máy móc khác thì máy ép dầu lạc sử dụng điện năng hoạt động là chính. Điện năng tác động trực tiếp lên mô tơ làm quay trục ép, làm bộ phận gia nhiệt nóng để chín dầu. Phần dẫn điện cho máy là dây và ổ cắm. Đây cũng là bộ phận dễ bị hỏng nhất của máy bởi các nguyên nhân như:

- Dây dày dặn, chắc chắn, bọc nhựa dẻo cách điện hoàn toàn
- Khó bị gặm cắn bởi côn trùng
- Ổ cắm có thêm chấu an toàn, cứng cáp, độ dày lớp nhựa, cao su đủ lớn
- Dây ít tỏa nhiệt, chịu nhiệt tốt, không bị nóng chảy khi máy làm việc lâu,...

Máy làm dầu đậu phộng an toàn với lứa tuổi

Tiêu chí an toàn trong sử dụng ngày nay đang là tiêu chí quan trọng nhất để người mua lựa chọn sản phẩm. Đặc biệt máy ép dầu mini phải đáp ứng đúng:
- Vận hành êm ái, không rung lắc mạnh, không tiếng ồn lớn
- Công suất motor, năng suất ép lạc thực tế phải đạt ít nhất 75% lý thuyết
- Thao tác dùng đơn giản, dễ nhớ để ông bà, cha mẹ, con cái có thể dùng được
- Máy nhỏ gọn, dùng điện 1 pha, “độ cao max” phải vừa tầm thiếu niên
- Thiết kế vỏ ngoài của máy bằng inox hạn chế nhiệt lượng tỏa ra gây bỏng và cách điện để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

máy làm dầu đậu phộng

An toàn thực phẩm khi ép dầu lạc

Thiết kế của máy thường là bằng inox xịn chống gỉ, chống mòn tuyệt đối. Chính vì vậy mà không thể xảy ra các tình trạng dầu lẫn gỉ sét, lẫn kim loại hay các tạp chất. Để hiệu quả hơn trong quá trình sử dụng nên tuân thủ các quy tắc đảm bảo vệ sinh thực phẩm như:

- Vệ sinh trục ép, buồng ép sau mỗi lần ép dầu lạc để không bị sót nguyên liệu còn thừa. Sẽ phát sinh nấm mốc hoặc sản sinh ra các độc tố gây hại
- Nên bảo dưỡng máy thường xuyên, cất máy nơi khô thoáng, tránh ánh nắng.
- Thường xuyên kiểm tra để phát hiện hư hỏng kịp thời
- Sau khi lau chùi thì nên làm khô mới cất máy thì sẽ giảm tỉ lệ bị han gỉ hơn.

Độ bền lâu của máy làm dầu thực vật

Dạng máy ép dầu lạc mini như: DL-400, Yamafuji D09, Yamafuji 505,… Được bán tại siêu thị Hải Minh đều có thời hạn sử dụng trên 5 năm. Nếu chăm chút bảo quản thì có thể sử dụng được trên 7 năm. Đây cũng là những gì  mà người tiêu dùng rất quan tâm bởi máy có bền thì mới tốt, mới an toàn trong sử dụng.

máy ép dầu thực vật
 
Trên đây là các loại máy ép tinh dầu đã được công nhận an toàn. Kèm theo các tiêu chí đánh giá khắt khe, chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm hơn khi dùng. Đặc biệt với khách hàng đang đắn đo lựa chọn thì lại càng hữu ích. Bởi vì họ có thể dựa trên đánh giá đó để biết chiếc máy nào an toàn nhất cho gia đình mình. Mong rằng bạn sẽ có chọn lựa thông minh nhất!
>>>Xem thêmMua máy ép dầu lạc sẽ gặp 5 vấn đề
Trở về
Thông tin khác