Những điều cần biết về máy đo độ ồn âm thanh 

Tiếng ồn là tập hợp của những âm thanh có cường độ và tần số khác nhau, hỗn loạn gây cảm giác khó chịu cho người nghe, có ảnh hưởng xấu đến làm việc và nghỉ ngơi của con người. Để kiểm tra tiếng ồn người ta dùng các máy đo độ ồn chuyên dụng.

Máy đo độ ồn âm thanh thiết bị  ghi lại chính xác những dữ liệu về âm thanh tiếng ồn, giúp người dùng đánh giá nếu môi trường bị ô nhiễm tiếng ồn sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và sự an toàn của con người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết về loại máy này, hãy cùng tham khảo Những điều cần biết về máy đo độ ồn âm thanh để hiểu rõ hơn về loại thiết bị hữu ích này nhé ! 

 

Những điều cần biết về máy đo độ ồn âm thanh 
 

Tác động của tiếng ồn đến con người?

  • Tác động của tiếng ồn phụ thuộc vào tần số và cường độ âm, tần số lặp lại của tiếng ồn. 

  • Tác động đến cơ quan thính giác: tiếng ồn làm giảm độ nhạy cảm, tăng ngưỡng nghe, ảnh hưởng đến quá trình làm việc và an toàn.

  • Hệ thần kinh trung ương: Tiếng ồn gây kích thích hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng đến bộ não gây đau đầu, chóng mặt, sợ hãi, giận dữ vô cớ.

  • Hệ tim mạch: làm rối loạn nhịp tim, ảnh hưởng tới sự hoạt động bình thường của tuần hoàn máu, làm tăng huyết áp.

  • Dạ dày: làm rối loạn quá trình tiết dịch, tăng axit trong dạ dày, làm rối loạn sự co bóp, gây viêm loét dạ dày

  • Tiếng ồn ảnh hưởng tới sức khỏe và tính mạng của người lao động, môi trường sống và hơn thế nữa chính là cuộc sống của chúng ta.

Tầm quan trọng của máy đo độ ồn âm thanh?

Máy đo độ ồn được sử dụng rất nhiều, đặc biệt là các cơ quản thẩm định, kiểm tra chất lượng môi trường của nhà nước. các doanh nghiệp sản xuất cơ khí, luyện kim, công trường xây dựng, các trung tâm giải trí như quán bar, karaoke,… Họ đều sử dụng máy đo độ ồn để đo đạc và phát hiện kịp thời những nơi có độ ồn vượt ngưỡng cho phép. Từ đó có biện pháp hạn chế, phòng chống để tránh bị xử phạt trong quá trình hoạt động, sản xuất.

Tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh chóng, mật độ dân số ngày càng đông đúc cho nên đô thị là những nơi rất ồn ào. Các hoạt động âm nhạc, quán bar, vũ trường có thể gây hứng thú cho người này nhưng lại là tiếng ồn khó chịu cho người khác. Do vậy những âm thanh có tác dụng kích thích quá mạnh, xảy ra không đúng lúc, đúng chỗ đều có ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Ô nhiễm tiếng ồn là chuyện không mới mẻ gì, nhưng ở những vùng phát triển mạnh về công nghệ thì ô nhiễm tiếng ồn đạt một qui mô mới. vì vậy sự ra đời của máy đo độ ồn âm thanh như một công cụ đáp ứng việc phát hiện và giải quyết vấn đề này một cách triệt để nhất.

 

Những điều cần biết về máy đo độ ồn âm thanh 
 

Các thương hiệu sản xuất máy đo độ ồn âm thanh?

  • Máy đo âm thanh tiếng ồn Tenmars ST-107S-02

  • Thiết bị đo tiếng ồn, cường độ âm thành TCVN-SM02

  • Máy đo độ âm thanh ET-958

  • Máy đo âm thanh Flus MT-901C

  • Máy đo âm thanh tiếng ồn Tenmars ST-130

  • Máy đo và tích hợp âm thanh Tenmars ST-120

  • Máy hiệu chuẩn âm thanh Tenmars TM-100

  • Máy đo âm thanh tiếng ồn Tenmars ST-107S-02

Địa chỉ mua máy đo độ ồn âm thanh giá rẻ ? 

Bạn đang tìm gấp một địa chỉ bán máy đo độ ồn âm thanh giá rẻ để kịp phục vụ cho công việc của mình? Đừng lo lắng nữa, nó ngay đây rồi. 
Siêu thị Hải Minh sẽ là cái tên bạn được nghe đến đầu tiên. Bởi vì chúng tôi đã và đang là đại lý phân phối máy đo độ ồn giá rẻ nhất thị trường. Là doanh nghiệp chuyên nhập khẩu các thiết bị, máy đo chính hãng. Cam kết mang đến tay khách hàng sản phẩm chất lượng, bài trừ hàng nhái, hàng kém chất lượng. Để dễ dàng hơn trong việc chọn mua hay so sánh mức độ phù hợp, giá cả,… Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website hoặc các đại lý gần bạn nhất.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin phía bên dưới ! 

Xem thêm các bài viết khác tại đây: 

==> Tại sao đồng hồ đo điện vạn năng Nhật Bản được đánh giá cao ?

==> Máy đo độ ẩm đất và những công dụng của nó 

==> Tại Sao Nên Dùng Máy Đo Độ Ẩm Nông Sản Kett?

Trở về
Thông tin khác