Quy Trình Sử Dụng Máy Cắt Plasma Để Đảm Bảo Hiệu Quả

May cat plasma có thể nói là thiết bị có tính ứng dụng cao trong đời sống hienjnay, thường được áp dụng trong các ngành công nghiệp cơ khí và điện tử.
Để các bạn hiểu rõ hơn về dòng máy này cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả cao nhất thì cùng theo dõi qua bài viết “Quy Trình Sử Dụng Máy Cắt Plasma Để Đảm Bảo Hiệu Quả” dưới đây nhé!

 
Quy Trình Sử Dụng Máy Cắt Plasma Để Đảm Bảo Hiệu Quả

Máy cắt plasma là thiết bị như thế nào?

Máy Plasma có thể một cách đơn giản là sử dụng cắt kim loại nguyên khối thành những phần kim loại nhỏ khác nhau. Để cắt được kim loại cứng này máy đã sử dụng nguyên lý khí Plasma, đẩy nhiệt độ và tận dụng sự chuyển động nhanh của chúng ra ngoài thông qua đầu cắt. Từ đó sẽ có khí với nhiệt độ cao ma sát lên bề mặt kim loại giúp cắt đứt kim loại dễ dàng hơn.
>>> Nên tham khảo thêm: Máy Cắt Plasma Cầm Tay Và Máy Cắt Cnc Có Sự Khác Biệt Gì?
                                                     Nâng Cao, Kéo Dài Tuổi Thọ Cho Máy Cắt Plasma
Các loại khí hay được sử dụng trong quá trình cắt plasma đó là khí Oxy, Nito hoặc hỗn hợp khí Argon. Những dòng khí này được sử dụng thông dụng vì chúng mang lại hiệu quả cao, cho đường cắt đẹp thẩm mỹ. Bên cạnh đó, còn đảm bảo cho tuổi thọ và lợi ích kinh tế mà nó đem lại.
 
Khí sử dụng trong máy cắt plasma

Khí sử dụng trong máy cắt plasma

Quy trình sử dụng máy cắt plasma hiệu quả

Ban có thể thấy trên thị trường có khá nhiều dòng máy cắt plasma khác nhau nhưng không phải ai cũng nắm bắt được hết các quy trình để sử dụng hiệu quả nhất. Sau đây là những bước chuẩn bị, vận hành và sử dụng máy mà bạn nên tham khảo.

Bước 1: Quá trình chuẩn bị

Công việc này cũng tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm nên bạn cắt kim loại bằng máy cắt plasma thì cần phải có đầy đủ các đồ bảo hộ. Một số vật dụng cần thiết và quan trọng đó là quần áo, mặt nạ, găng tay, kính bảo vệ mắt.
Sau khi có đầy đủ đồ bảo hộ, cần kiểm tra tới máy, mỏ cắt, điện cực tránh xảy ra trục trặc khi sử dụng. Nếu có lỗi thì cần xử lý ngay theo những tiêu chuẩn của đơn vị cung cấp.

Bước 2: Sử dụng máy cắt plasma

Trước khi bạn sử dụng cần phải thiết lập thông số cho máy bắt buộc như chất liệu vật dụng là gì, hình dáng vật thể cần cắt, độ dày và rộng của vật liệu. Khi mọi thứ được thiết lập thì tiến vào giai đoạn thử máy. Cần phải đảm bảo mọi khâu thực hiện không có trục trặc nào.
 
 
Sử dụng máy cắt plasma cần phải thiết lập thông số trước

Sử dụng máy cắt plasma cần phải thiết lập thông số trước

 
Sử dụng máy cắt plasma không quá phức tạp nhưng đòi hỏi phải có sự tập trung và cẩn thận cao. Trước tiên, mở nguồn, khi được kích hoạt, nguồn sẽ đưa khí tới đầu cắt. Tiếp đó luồng khí được đưa ra ngoài thông qua vòi phung.
Vừa mới tiến vào giai đoạn vận hành ổn định với mức nhiệt độ từ 5.000-10.000VAC thì tia lửa bắt đầu hình thành. Nhờ nhiệt độ quá cao dòng plasma hồ quan có thể làm nóng chảy kim loại và quá trình cắt được diễn ra.

Bước 3: Sau khi sử dụng máy cắt plasma

Quá trình cắt xong bạn tháo đồ bảo hộ và nên để từ 3 đến 5 phút sau đó tiến hành vệ sinh máy, vệ sinh không gian đó. Thiết bị sử dụng trong quá trình hàn phải kiểm tra lại rồi mới cất đi.
Trên đây là quy trình sử dụng máy cắt plasma đảm bảo hiệu quả và an toàn đối với người thực hiện. Việc thực hiện đúng và tuân thủ quy trình sẽ giúp bạn hạn chế được trục trặc kỹ thuật và đảm bảo an toàn cho bản thân mình. Nên bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người xung quanh.

 
Mua máy cắt plasma ở đâu chất lượng, uy tín

Mua máy cắt plasma ở đâu chất lượng, uy tín

Sử dụng máy cắt sắt plasma tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm và độ rủi ro cũng cao nên ngoài chuyên môn và kinh kiệm của mình thì chất lượng máy plasma cũng cần phải được ưu tiên hàng đầu.
Hiện nay, có nhiều đơn vị chuyên kinh doanh và cung cấp máy cắt plasma với nhiều mức giá khác nhau và chất lượng cũng khác nhau. Bạn cần phải quan tâm, lưu ý lựa chọn cho mình đơn vị uy tín, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ để sở hữu được dòng máy cắt plasma tốt hơn.
Việc tìm cho mình dòng máy tốt từ đơn vị uy tín cũng khá đau đầu và mất nhiều thời gian. Nếu quý khách đang băn khoăn không biết nên chọn đơn vị nào thì có thể tham khảo các sản phẩm tại công ty Siêu thị điện máy Hải Minh của chúng tôi. Với sự đa dạng về các mặt hàng máy móc công nghiệp từ máy cắt sắt thép, máy hàn đến máy cắt plasma đảm bảo sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng nhất.
Trở về
Thông tin khác