Sử dụng máy in date cầm tay có đơn giản? Sai lầm khi sử dụng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dòng máy in date để cho người dùng lựa chọn, mỗi một dòng máy sẽ phục vụ đáp ứng những nhu cầu khác nhau. Các dòng máy phổ biến hiện nay đó là máy dập tay, mâm xoay và máy in date cầm tay. Nhìn chung trong 3 dòng máy thì có lẽ dòng máy cầm tay là phương thức sử dụng khác và đòi hỏi sự cẩn thận cao hơn.
Nếu bạn đang sở hữu dòng máy này mà chưa biết cách vận hành, sử dụng thì hãy tham khảo ngay qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

 
Sử dụng máy in date cầm tay có đơn giản? Sai lầm khi sử dụng

Cách vận hành máy in date cầm tay đúng cách, chuẩn xác

Nếu lần đầu bạn sử dụng dòng máy này thì hãy sử dụng với tốc độ chậm chút, khi chúng ta đã làm việc quen với máy thì chúng ta mới bắt đầu đẩy nhanh tiến độ, nâng cao sản xuất.
Và ngay sau đây kĩ thuật Hải Minh xin hướng dẫn bạn cách sử dụng máy in date cầm tay để khách hàng có thể vận hành hiệu quả và kéo dài độ bền cho thiết bị.
Bước 1: Tiến hành bật máy:
Tùy từng dòng máy in date cầm tay sẽ có thiết kế nút công tắc bật tắt khác nhau bạn kiểm tra và bật máy lên. Bạn cần phải đảm bảo rằng, dòng máy này đã được nạp đầy pin trước khi sử dụng, tránh gián đoạn khi đang in.
Bước 2: Nhập dữ liệu cần in
Bạn sẽ nhập các dữ liệu mà mình cần in như ngày tháng, số lô, lô gô, mã vạch…Hoặc bạn cần in file nào thì có thể chọn file nó sẽ tự hiện ra trên màn hình máy.
Bước 4: Cần chọn khay mực, chèn nó trong máy
Bước 5: Chọn phím print trên màn hình máy để bắt đầu việc in.
Bước 6: Bạn giữ máy in trên bề mặt cần in, chọn nút in bên tay cầm sau đó chi chuyển máy in nhẹ nhàng từ trái qua phải.
Bước 7; Chọn Print trên thanh menu của màn hình để kết thúc quá trình in.
Bước 8: Tắt máy bằng cách chọn Power -> Shutdown -> ấn OK, nhấn nút bên phải.

 
Cấu tạo chung của máy in phun date cầm tay
 

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng máy in date cầm tay

1. Dữ liệu dạng chữ

Bạn cần chọn Text -> Input Text -> Edit-> Click
Lúc này bạn nhập dữ liệu mà mình muốn in sau đó chọn Finish để chỉnh sửa kích thước font chữ theo nhu cầu của mình.
Tiếp theo chuyển thông tin đến trung tâm trang giấy bằng cách chọn file-> Save nhập tên file-> OK chọn tiếp File-> Exit.

2. Dữ liệu dạng thời gian

Bạn chọn Time-> User - Defined (Bước này là để chúng ta lựa chọn định dạng chữ in theo yêu cầu) -> Nhấn nút OK -> File -> Save As (Bước này bạn nhập tên file vào).

3. Với dữ liệu dạng số

Cũng tương tự thời gian thì bạn chọn Count (nhằm thiết lập định dạng, kích thước). Một file có thể chưa 2 tham số, để có thể cài đặt tham số thì bạn phải vào trong mục cài đặt.
 
Sử dụng máy in phun date in mã QR

4. Dữ liệu dạng logo

Bạn cắm USB có chứa logo và hình ảnh vào trong máy sau đó:
Chọn file -> Edit Single Die -> chọn Edit Window Popup -> Image -> chọn Select Picture -> chọn UDisk -> chọn hình ảnh -> to Load -> chọn Local -> chọn tiếp hình ảnh -> nhấn nút OK.
Với các dữ liệu dạng Barcode và mã QR thì cách thực hiện tương tự.
>>> Bảng giá máy in date năm 2022: https://sieuthihaiminh.vn/may-in-date.html
Lưu ý quan trọng khi sử dụng dòng máy in date cầm tay đó là bạn phải vệ sinh máy thường xuyên, tránh bụi bẩn bám vào trên máy cản trở khả năng in ấn.
Không để mực in date quá lâu trong máy bởi nó sẽ khô và không in được, nếu chúng ta cố tình in có thể làm ảnh hưởng đến tia phun bởi vậy mà bạn nên thay mực khi bắt đầu in.
Máy in date cầm tay hay còn gọi là máy in phun date với khả năng in cực tốt trên các bề mặt phẳng, lên các sản phẩm có kích thước lớn mà những dòng máy nhỏ không thực hiện được.
Hi vọng qua bài viết “Sử dụng máy in date cầm tay có đơn giản? Sai lầm khi sử dụng” này có thể giúp bạn sử dụng máy thành thạo và tránh được một số sai lầm người dùng thường mắc phải. Để mua được dòng máy tốt và chất lượng nhất vui lòng liên hệ theo hotline Siêu thị Hải Minh để được tư vấn nhanh nhất!
Trở về
Thông tin khác