Tại sao nên sử dụng máy đo tiếng ồn?

Không hình dáng hay kích thước cụ thể, vậy phải làm sao để đo tiếng ồn? Máy đo tiếng ồn ra đời giúp giải quyết được vấn đề đó một cách nhanh gọn. Thế nhưng tại sao phải sử dụng máy để đo tiếng ồn? Tiếng ồn gây ra những tác động gì đến con người? Để tìm câu trả lời, hãy cùng siêu thị Hải Minh phân tích vấn đề trong bài viết Tại sao nên sử dụng máy đo tiếng ồn? dưới đây.

Máy đo âm thanh độ ồn là gì? Tại sao nên sử dụng thiết bị này để đo tiếng ồn?

Máy đo cường độ âm thanh hay còn gọi là may do do on là thiết bị chuyên dụng dùng để đo cường độ âm thanh lan truyền ra ở bên ngoài, dựa vào chỉ số đó con người có các biện pháp để bảo vệ sức khỏe, tránh những ảnh hưởng từ việc ô nhiễm tiếng ồn.
 

Tại sao nên sử dụng máy đo tiếng ồn?

Máy đo tiếng ồn chính hãng giá rẻ tại Hải Minh


Những tiếng ồn phát ra từ các công trình xây dựng hay các hoạt động của máy móc bên trong các nhà máy hoặc xưởng sản xuất…có thể khiến chúng ta khó chịu, đặc biệt với những lao động làm việc tại các môi trường ô nhiễm tiếng ồn trong một thời gian dài có nguy cơ mắc phải các chứng bệnh về thính giác, nghiêm trọng hơn có thể bị mất thính giác hoàn toàn. Tiếng ồn quá cao cũng góp phần gây ra các loại bệnh về tim, động mạch vành..hoặc ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây mất ngủ, ảnh hưởng đến năng suất làm việc hay học tập.

Nhưng làm sao để xác định được khu vực nào đang nhiễm tiếng ồn? Thiết bị đo cường độ âm thanh sẽ cho chúng ta biết chính xác khu vực nào có mức ồn quá tiêu chuẩn an toàn, mức độ ồn ít…khi cho phép đo và đánh giá âm thanh. Để từ đó các công ty, doanh nghiệp sẽ có những biện pháp bảo vệ an toàn cho sức khỏe của người lao động được tốt hơn.

Hướng dẫn sử dụng thiết bị đo cường độ âm thanh, độ ồn

Cấu tạo của máy đo độ ồn âm thanh cũng không quá phức tạp, sử dụng đơn giản nên người dùng không phải thực hiện qua nhiều bước phức tạp để xác định chính xác cường độ âm thanh, độ ồn. Để sử dụng thiết người dùng chỉ cần thực hiện qua các bước sau:
Hướng micro về phía nguồn âm thanh ở đúng vị trí. Lưu ý một số trường hợp đo chỉ yêu cầu để máy ở góc riêng như khi đo độ ồn phát ra từ xe gắn máy.

 

Tại sao nên sử dụng máy đo tiếng ồn?

Thiết bị xác định chính xác độ ồn có trong môi trường


Nhấn nút nguồn và chọn đơn vị (nếu có) để bắt đầu quá trình đo. Khi kết quả đo được hiển thị trên màn hình, lưu giữ thông số trên bảng dữ liệu rồi tiến hành so sánh với các độ ồn chuẩn quy định để xác định khu vực vừa đo có bị ô nhiễm tiếng ồn hay không.
Mức độ tiếng ồn có thể gây hại đến thính giác con người giới hạn trong khoảng 100dB. Nếu mức đo lường thấp hơn thì mức độ ồn vẫn đạt chuẩn an toàn, tuy nhiên nếu con số quá tiêu chuẩn an toàn thì mức độ ồn quá lớn, nên có biện pháp để bảo vệ thính giác hiệu quả.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu máy dùng để xác định cường độ âm thanh từ nhiều thương hiệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho người tiêu dùng. Các sản phẩm máy đo xác định độ ồn thường có xuất xứ tại Mỹ, Nhật hay Đài Loan, Trung Quốc với các mức giá khác nhau. Hiện tại siêu thị Hải Minh cũng đang phân phối một số thương hiệu như Tenmars, Kimo, Sincons, GM, LaserLine…

Quý khách hàng có thể tham khảo thêm tại đây: https://sieuthihaiminh.vn/may-do-do-on.html Mong rằng với những thông tin chia sẻ trong bài viết giúp bạn có được câu trả lời cho vấn đề tại sao nên mua may do tieng on và sử dụng để xác định cường độ âm thanh. Hãy liên hệ nhanh với siêu thị Hải Minh nếu có nhu cầu mua hàng. Chúng tôi cam kết đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo thông tin phía bên dưới: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450
Đà Nẵng: 0962.986.450 
Vinh - Nghệ An: (0238).651.8666 - 0969.581.266

 

==> Xem thêm: máy đo độ ngọt giá rẻ

Trở về
Thông tin khác